Continuation...
Pagdating namin Ng bahay ng Mama, pinasok Muna namin Ang mga pinamili namin,napasok Naman lahat sa loob Ng bahay..saka kami bumyahe papuntang mabuhay.....
Fast forward...
Nan dito na kami sa mabuhay...naghahanap na kami Ng apartment, hanggang sa nakahanap kami Ng mother ko.. pero medyo may kalayuan konti sa school,pero ok na din,10 pesos Lang
Naman Ang pamasahe..Ok na din , hindi na rin masama, Ang apartment sakto Lang Ang laki, saka kompleto na rin,may sariling kusina,kwarto, cr ..may tubig rin at kuryente..malinis rin.. M ostly studyante rin iyong mga kapitbahay ko...
Pina reserve na rin Ng mama ko iyong napili naming apartment..Ang bayaran Ng apartment ,1st week of the month, since next week na iyong pasukan,nag advance na rin Ng bayad si Mom.. pagkatapos Ng birthday Ng Lola manghakot na kami Ng mga gamit ko ..dadalhin sa apartment..
Binigay na rin Ng landlady iyong Susi Ng apartment ko samin.Fast forward.. nakauwi na rin kami Ng mama Ng bahay..
Tommorow my Lola's birthday.. it's Thursday, and next week start of class.....
Fast forward....
Nakapaghanda na rin kami for our dinner, since we eat chicken for our lunch, mom decided to cook vegetables for the night .. ginisang gulay...with fried milk fish..After we eat...ako na Ang naghugas Ng pinggan, saka umakyat na kami Ng taas ,pagkatapos Ng night routine saka nagbihis Ng pantulog, saka natulog na rin dahil maaga pa kaming gigising dahil aalis kami dahil kaarawan Ng Lola....
Fast forward...
Thursday morning my Lola's birthday,we wake up early morning with my mother to prepare for our gift for my Lola and we can attend my lolas birthday early.. my Mom didn't want us to be late..for Lola's bid day..
To make the long story short..
We're done preparing everything we need, and also,I'm done also for giving foods for my dogs..
We're prepared already... My mom started the engine ... I open the gate,after she pass, I lock it..
Na lock ko na Ang gate...saka sumakay na ako sa sasakyan namin... We're going to my Lola's place...
YOU ARE READING
PINIKOT
RomantizmWorks of romance and fiction, A Girl Love Story Between a Professor and Her Students. If you are not comfortable reading it, you can skip it. If comfortable reading, I hope you'll support voting for the story. Thank you so much ahead. Warning: It co...