Third person POV
One month later ......
After Cj and Monica's intimate scene, their relationship going smoothly. Sometimes they misunderstood each other,but after they talk intensely , a few minutes later their both okay.
Minsan nagseselos si Monica sa walang kadahilanan, tulad ng may kausap na ibang babae si CJ kahit nagtatanong lang.
Gayunpaman, di pa rin nawawala ang pagmamahal nila sa isa't isa. Kahit minsanan nalang din sila kung magkitang dalawa. Dahil pareho silang busy sa pag aaral at maraming mga activities magaganap. Tanging sa video call or phone call lang sila kung mag usap.
Kasalukuyang naglalakad si Monica patungo sa Cafe na tinatambayan niya kapag walang klase. May naramdaman siyang tao nakamasid sa kanya,pero di niya wari kung sino ito at anong pakay sa kanya.
Pinakiramdaman niya lang ito, minsan pasimple niyang hinahanap sa mga mata niya sa paligid baka sakali na makita kung sinong tao na laging nakamasid sa kanya kahit saan man siya magpunta.
Dahil wala nga siyang nakita, pumasok na lang din siya para umorder ng makakain. Naghintay lang din siya ng ilang minuto bago dumating ang order niya. Pagkarating ng pagkain, nagsimula na rin siya . Mga ilang subo palang niya sa pagkain , nahagip ng dalawang mata niya ang isang pigura ng isang lalaki sa labas ng Cafe na matagal na niyang kinalimutan at ngayon ay bumalik na nakatanaw sa kanya.
" Storm Trooper ?" bulalas niya na parang di makapaniwala. Bigla siyang nakaramdam ng takot dito. Dahil sa kanilang nakaraan na pilit niyang kinalimutan na ayaw na niyang balikan.
Storm Trooper ex boyfriend ni Monica, ito ay obsessed sa kanya. At ito rin ay isang babaero at gumagamit rin ng illegal na drōga kaya napilitan siyang hiwalayan ito. Dahil nga gumagamit sa pinagbabawal na gamot kaya pinadala sa rehabilitation ng pamilya. Ilang taon na rin ang lumipas ,nalaman niyang may kinahuhumalingan na rin ang dating nobya. Di siya makakapayag dahil mahal na mahal niya pa ang dating nobya. Kaya gagawa siya ng paraan na makuha niya ito ulit, lalo na ngayon malaya na siya. Wala siyang pakialam kung may masasaktan siyang tao basta mapasakanya ulit ang dating nobya, yon lang ang kanyang gustong mangyari.
Kinakabahan si Monica ng makita niya ang dating nobyo nasa labas ng kinainan niyang Cafe. At biglang nawala ito na parang bola. Di na rin ulit niya nakita hanggang matapos siya sa pagkain.
Naalala niya bigla ang nobya niyang si CJ na kasalukuyang nasa paaralan.
Kinabahan siya baka madamay si Cj, alam niya kung paano mqglaro ang ex boyfriend niya.
Bumalik na ulit siya sa loob ng paaralan, dahil magsisimula na rin ang klase niya. Mula nong nakita niya ang ex boyfriend niya lagi na rin siyang nakabantay sa paligid. Alam niyang siya ang sadya nito dahil alam niyang patay na patay ito sa kanya.
Mahal niya naman ito noon at mabait naman sa kanya, kaso nga lang nagbago nong may nakaibigan na gumagamit ng drōga. Kaya naghiwalay sila, ayaw na rin niya itong maging boyfriend dahil muntikan na siyang masaktan.
At ngayon ay may pangamba siya dahil nagbalik na ang Ex boyfriend niya. Baka may gawin ito kay CJ dahil masama itong maglaro.
Kasalukuyang nasa nag discuss ang professor niya sa harapan, Si Monica naman di makapagfocus sa pakikinig lagi sumasagi sa isip niya ang mukha ng Ex bf niya.
Hanggang nag dismissal na rin nag klase nila wala siyang natutunan, nagtanong na lang din siya sa kaibigan niya kung tungkol saan ang pinag aralan nioa kanina.
Binigyan nalang din siya ng copy ng kaibigan niya para may maisasagot raw kapag tatanungin siya ng guro.
Hanggang naguwian lutang parin siya, dahil sa nakita niya kanina.
Pagkarating niya sa kanila agad siyang umakyat sa itaas at nagbihis, saka bumaba para makakain ng meryenda.
Habang si CJ naman ay busy sa ginagawa nilang activities. Di niya na pansin na panay titig sa kanya ng isang babae. Ito pala'y napansin ng guro nila na si Miss Lopez na iritang irita dito. Kanina pa pala niya ito napapansin na nakatitig kay Cj. Ang isa naman ay walang pakialam dahil ang buong atensiyon nito nasa ginagawa.
" Class ,tapos na ba kayo sa ginagawa niyo?" pukaw pansin ni Miss Lopez sa mga studyante lalong lalo na sa babae na panay titig Kay Francisco.
" Yes Miss" sagot ng babae sabay bigay sa gawa niya.
" Kung tapos na kayo, pwede na kayong lumabas." saad ni Miss Lopez.
Saktong tapos na ang magkaibigan sa ginagawa nila, sabay na rin silang nagpasa kay Miss Lopez.
" Miss Francisco, Can you stay for a while, I have important to talk to you." saad ni Miss Lopez.
" Sege hintayin ka na lang namin sa canteen." saad ng kaibigan niya.
Tumango na lang din si Cj dito.
Hinintay na lang din nila matapos ang dalawang studyante na kasalukuyang patapos na rin.
Pagkalabas ng room, tinanong naman ni Cj ang guro.
" Miss, ano pong paguusapan nating dalawa na importante?" tanong ni Cj sa guro dahil sa pagkakaalam niya wala naman silang dapat pagusapan.
" In my office Francisco." sagot ng guro. Tinulungan nalang din ni CJ magdala sa gamit si Miss Lopez.
Pagkarating nila sa opisina, binuksan naman ni Miss Lopez ,pagkapasok ni CJ agad niya itong ni lock. Nagtaka si Cj bakit biglang nilock yong pintuan, napaisip siya tuloy baka kung anong gagawin sa kanya Ni Miss Lopez.
"Mi..mi..miss" utal na saad ni Cj
" bakit niyo po ni lock yong pintuan." tanong niya pa.
" Alam mo wala naman tayong dapat pag usapan dalawa.." saka niya pinaupo si Cj sa upuan.
Sabay hubad ng coat niya tanging naiwan na lang ay ang manipis nitong sleeveless shirt.
" Miss a..a..alis na lang po ako." kinakabahang saad ni Cj. Huli na dahil kumandong na rin si Miss Lopez sa kanya.
Sabay hawak sa magkabilang pisngi niya. Natuod bigla si Cj sa ginawa ni Miss Lopez sa kanya. Di niya akalain nasa magandang mukha at sa terror na professorang kaharap niya at kasalukuyang nakakandong sa kanya. May ganitong side rin pala, na ngayon niya lang nalaman.
" Miss alis ka na po diyan, uuwi na po ako." medyo kinakabahan na saad ni Cj dahil biglang naging aggressive si Miss Lopez.
Bigla siyang sinunggaban ng halik nito, di siya tumugon dahil sa pagkagulat niya at alam niyang mali ang ginagawa nila dahil may nobya rin siya . Nang mapansin ni Miss Lopez na di tumugon si Cj sa halik niya kaya bahagyang kinagat niya ang pang jbabang labi nito, kaya bumuka ng konti ang bibig ni Cj kaya malayang nakapasok ang dila ni Miss Lopez sa bibig niya. Kaya napatugon na rin siya sa paghalik dahil na rin nadadala siya sa halik nito.
Nakakuha na rin siya ng tiyempo, binuhat niya si Miss Lopez at binaliktad ang puwesto, si Miss Lopez na rin ang nakaupo sa upuan. Kaya nakawala siya sa paghahalikan nilang dalawa.
" Im sorry miss, mali po tong ginagawa natin. Ayoko pong lokohin yong nobya ko." ani pa ni Cj.
" No need to say sorry, I'm the one need to say sorry to you. Im sorry dahil di ko na mapigilan ang naramdaman ko para sayo. Yeah, I know mali tong naramdaman ko para sayo. Pero let me love you, kahit ako lang ang nagmamahal sayo. Please allow me , Francisco. Di ko kayang di kita makita, parang mababaliw ako, ayokong may kaagaw ng atensiyon mo." pag amin ni Miss Lopez at may tumulong luha sa mga mata nito.
" Im sorry Miss Lopez, pero impossible po iyang sinasabi mo, may nobya po ako. Ayokong masaktan at magselos siya, mahal ko po iyong girlfriend ko." hinging tawad ni Cj, sabay punas sa mga luha ni Miss Lopez. Bigla na lang din siyang niyakap ni Lopez. Niyakap na din niya ito, bilang comfort.
" Naiintindihan ko, pero sana hayaan mo kong mahalin kita kahit palihim." pakiusap ni Miss Lopez na ngayon ay may ngiting tagumpay.
To be continued.....
YOU ARE READING
PINIKOT
RomanceWorks of romance and fiction, A Girl Love Story Between a Professor and Her Students. If you are not comfortable reading it, you can skip it. If comfortable reading, I hope you'll support voting for the story. Thank you so much ahead. Warning: It co...