CJ's Pov
Finally I found my room, marami na rin studyante nakita ko sa labas. Pumasok na ako, doon ko napili iyong upuan sa likurang bahagi.
Since, wala pa akong kakilala , yong friend ko si Mikaela di pa dumarating kaya nagiisa lang ako.
Habang naghihintay ako sa professor namin. Nag open muna ako ng aking social media dahil wala man lang akong kausap.Tiningnan ko muna iyong mga messages ko, karaniwang galing sa mga kaibigan ko. At sa nagiisang babae na nagpapatibok ng puso, walang iba kundi si Monica.
Mensahe galing Kay Monica. “ Morning Babe, ingat ka sa first day of school mo, wag kang magpapagutom, saka iwas ka sa mga babae diyan huh. Ikaw kasi, sinabihan ka na nang tita na dito ka na sa Apollo mag aral pero ayaw mo, magkasama sana tayo ngayon, may pagtatampong sabi niya “ I love you CJ. ” dagdag niya pa.
Napangiti na lang ako sa messages niya sa akin.
Saka ni replyan ko rin siya, ito iyong reply ko sa kanya “ Yes Ma'am, mag iingat ako para sayo, kakain ako sa tamang oras, sana ikaw din diyan. You know the reason why I chose public school than private school, kung sakali diyan ako nag aral baka di ako makapagpigil sayo,”may makuhulugang sabi ko sa kanya, “oo naman ,iiwas ako sa mga girls dito, masasabi ko isa lang naman ang nagpapatibok ng ng puso ko ngayon eh itong ka chat ko ngayon.” banat ko dito. “ I love you Babe” huling chat ko dito with heart Emojis pa na kasama.Saktong pagtapos kong magreply sa messages ni Monica, dumating iyong teacher namin. Sakto lang din ang pagdating ng mga studyante, di pa nagsisimula iyong klase. Nasa labas pa sila di ko nakita ang mukha,pero parang familiar sa akin iyong tindig nila, iyong pangangatawan nila.
Di kaya mga kaibigan ko to, pero impossible sila to dahil ang alam ko Apollo University sila magaaral. Tanging si Mikaela lang ang kasama ko sa barkada na dito magaaral.
“ Goodmorning class” bati ng guro namin saka sinulat niya buong pangalan niya sa board.
Miss Allison Reyes, sulat niya sa pangalan niya sa board.
“ Those students outside please come in, and find your comfortable sits." tawag niya dito sa mga studyante.Pagpasok ng mga studyante, I saw they're faces, Im totally shock, I didn't expect, but at the same time I'm happy because I'm with my bestfriends.
Parang may hinahanap sila, then when they saw me, they smile at me, at I did the same too. Saka pumunta sila sa gawi ko. Buti na lang din, sakto lang din sa kanila iyong upuan.
“ Calling the attention of everyone, so, by the way I'm Miss Allison Reyes, you can call me Miss Alli or Miss Reyes. Since , first day of school I dont know all of your names. I want all of you, write down your names in one fourth sheet of papers din, pass it on the front. It is clear?" Miss Reyes said.
“ Surprise." bulong ni Dwen Dale sakin.
“ Are you shocked?” tanong ni Shane Rey Sison.
“ Hmm, medyo dahil ang alam ko sa Apollo kayo magaaral.” pag amin ko sa kanila.“ Maaari ba iyon, ” komento pa ni Shawn Roy, kakambal ni Shane Rey.
“ Sinabihan nila iyong parents nila dito sila mag aaral buti na nalang pumayag." sabat pa ni Mikaela.
......
Nagsimula na rin tawagin ang pangalan ng mga studyante at pagpakilala na rin sa aming mga sarili.
Fastforward......
Nagbigay lang ng paksa ang guro namin para sa susunod na araw na lesson namin. Dahil konting oras na lang rin ang natitira.
TBC
YOU ARE READING
PINIKOT
RomanceWorks of romance and fiction, A Girl Love Story Between a Professor and Her Students. If you are not comfortable reading it, you can skip it. If comfortable reading, I hope you'll support voting for the story. Thank you so much ahead. Warning: It co...