" Hoy Saan ka pupunta." Tawag nila sakin.
"To the moon." Pabirong Saad ko, naglalakad na patalalikod Hindi ko namalayan na may nabangga ako, paglingon ko isang babae.
"Im sorry Miss." Paumanhin Kong Sabi.
" It's ok ." Saad Niya " We have meet before? ." She ask.
"Maybe?." Patanong ko ring sagot. " Your familiar too." I added.
" Hi, I'm Lorraine." Pagpakilala Niya sakin sabay lahad Ng kamay Niya.
" Cris Jan, CJ for short", wika ko sabay abot sa kamay Niya.
" Nice to meet you, again." She said.
" Nice to meet you too." I Said.
" Nice meeting you too Miss, again miss Lorraine" Paalam ko , sabay Ali's ko.
Lorraine's Pov.
Hi I'm Lorraine Lopez my full name. Many times that I have encountered her, now I know who she is, she's the granddaughter of my grandma's bestfriend.
First I met her, in the hotel, Hindi ko iyon makakalimutan ,Alam Kong may ginawa sila Ng babae sa loob, dahil ramdam Ko na hinihingal siya, saka na gusot Ang damit Ng isang babae.
Piling ko may ibang naramdaman siya dahil namumula siya, pawis na pawis, ramdam ko na nakainom rin, saka Kita ko sa mga Mata Niya mapungay. Ang sarap ngang halikan ng labi Niya, I guess Ang soft seguro Ng labi niya, sa isip ko. Yuck, ba't ko iniisip yon, nakakadiri Kang guro ka, saway ko sa sarili ko.
Our second meet, in the mall. Pero parang Wala siyang maalala, seguro lasing Lang, at that time na nagkita kami sa hotel. The third time, ngayon nagkabunggoan ulit kami, pero Hindi Niya pa rin ako naalala, ba't makakalimutin Ang bubwit na iyon, Saad Ng isip ko.
Pero parang may kuryente nong mahawakan ko Ang kamay Niya, and I felt strange about her. Iwan ko ba, hahanapin ko na Lang CR dito dahil ihing ihi na ako.
Buti na Lang may babaeng napadaan sa gawi ko Kaya.
" Miss, can I ask, where's the comfort room here?" I ask her.
"Pasok ka Lang Doon ", sabay turo sa may kalakihang bahay Ni Lola Elena, yes Lola Ang gusto Niyang itawag ko sa kanya , " pagpasok mo, may Sala lumiko ka makikita mo Ang kusina, sa gilid non, na roon Ang CR." Sagot Ng babae if Hindi ako nagkakamali Isa siya sa mga pinsan Nong CJ.
Sinunod ko Naman Ang Sinabi Ng babae. Pagpasok ko Sala Ang bumungad sakin, saktong pagliko ko may nakita akong pamilyar na pigura, Alam na Alam ko Kong Sino Ito dahil sa damit Niya ,sa porma Niya, tumikhim Muna ako, para malaman niyang may Tao. Nakatalikod Kasi siya sa akin parang may hinahanap sa fridge.
Lumingon siya sakin saka ngumiti,Kita ko sa kanya Ang dimple Niya. Napatulala ako saglit, Ang cute Niya palang tingnan kapag ngumiti Ng malapitan.
" Miss," tawag pansin Niya sakin Kaya napabalik ulirat ako.
Ngumiti ulit siya saka Umiling iling.
"How may I help you.?" She ask me.
" Hmm, ahh,whe- wheres the CR here.? Kinakabahan at nauutal Kong Sabi.
Bat ako nauutal at kinakabahan sa bubwit na Ito,sa isip ko.
"Ayon, Miss." Turo Niya.
Bat sa simple Ng salita Niya naakit ako.
To be continued....
YOU ARE READING
PINIKOT
RomanceWorks of romance and fiction, A Girl Love Story Between a Professor and Her Students. If you are not comfortable reading it, you can skip it. If comfortable reading, I hope you'll support voting for the story. Thank you so much ahead. Warning: It co...