CHAPTER 39

93 0 0
                                    


Lorraine's Pov

Paglabas ko Ng CR yon na Lang Ang Nakita ko eksena na ginigising na siya Ng Mom Niya, gumalaw nga mas lalong sumubsob pa talaga Ang mukha Niya sa dibdib Ng babae.

Pinagmasdan ko Lang sila  na ginigising si CJ na tulog na tulog.

Lina's Pov

“ CJ, gising na,Sino bang nagsabi na uminom ka,ayaw na ayaw ko na umiinom ka, tapos ngayon uminom ka pala Kaya Hindi Kita Nakita sa table niyo Ng pinsan mo.”sermon ko sa kanya habang yinugyog ko Ito. Gumalaw na rin siya,saka umuungot.
Plss, five minutes More...” wika Niya pa.
“ aba, anong five minutes kanina kapa natutulog ah.” wika ko Naman.

Tinulungan na rin ako Ni Monica na gisingin si CJ.
“ CJ, gising na andito na si tita.” gising Ni Monica dito.

” Maya na,tulog muna ako dito, Ang lambot Ng unan ko eh.” paos nitong saad nakapikit pa rin Ang Mata.
” CJ Hindi Yan unan, dibdib Yan Ni Monica.” AKO.
“ hmm” ungot Niya nakapikit parin Ang Mata niya.“ Ang bango mo Naman,saka lambot pa Ng unan ko.”paos niyang saad

Inalog alog ko na Ito, parang walang balak na gumising ah,saka Tsansing na siya, nakakahiya Naman, para Naman Hindi tinuruan Ng magandang asal.

Gumalaw na rin siya,saka binuksan Niya Ng konti Ang mga Mata Niya.
“ Mom.” wika Niya.
Kaya napadilat Ng malaki Ang Mata Niya. Kaya napabitaw na siya sa pagkakayakap Kay Monica.
“ I'm sorry.” Saad Ng anak ko Kay Monica.
“ it's ok.” sagot Naman Ni Monica, parang masaya pa siya sa ginawa Ng anak ko.
“ ikaw bata ka,” kinurot ko pa Ito sa tigiliran nito.
“ aray ” daing Niya “ Mom Naman.”wika pa niya.
“ ikaw na Bata ka,Hindi ka Lang ba nahiya Kay Monica,ginawa mo pa itong unan, saka Hindi Kita inutusan na uminom,bakit ka Naman uminom ah.” sermon ko dito “ Tsansing ka pa Kay Monica, nakaunan ka pa sa dibdib Niya,saka may payakap yakap ka pang nalalaman  ngayon,mahiya ka naman,” dagdag ko pa
“ Mom sorry na,tinikman ko Lang Naman eh.”rason Niya.
Piningot ko Naman Ito sa Tenga.
“ A-aaray ..Mooom” daing Niya.
Masasaktan ka talagang Bata ka sasusunod na iinom kapa.
“ ok promise Hindi na ako iinom.” sagot Niya pa sakin.
“ Sana nga lang.” Saad ko Naman.
Kita ko rin na hilot hilot Niya Ang ulo Niya.
“ Yan Ang napapala kapag iinom, diba masakit.” wika ko.
“ oo na Mom,sorry na Hindi na mauulit.” Saad Niya.
“ talaga Lang talaga Cris Jan Francisco.” maawtoridad kong Sabi.

Nagpaalam na rin si Monica  na babalik muna siya sa labas,baka hinahanap na siya Ng Lola Niya.Tumango rin Naman ako sa kanya, tuloyan na ngang nakalabas Ng bahay, kami nalang dalawa.

Saka may ungot akong narinig, Kaya hinanap ko Ito, may Nakita akong babae na tulog na tulog rin NASA kabilang sofa.

Kaya tiningnan ko Ang anak ko,ramdam ko na kasama niya itong nag inom. Sa tingin ko lasing din Ang isang to.

“ hmmm, nagkita Lang kami kanina sa kusina, Kaya inaya ko siya na uminom.” wika Ng anak ko.
“ so , ikaw pala Ang nag aya,may nangyari ba na Hindi ko alam.“ makahulugang Saad ko.
Alam niyo mas mabuti Ng advance kaysa Huli na di ba, magugulat na Lang Tayo.

PINIKOTWhere stories live. Discover now