CHAPTER 43

80 1 0
                                    


CJ's POV

It' friday today, maaga kamiNg gumising Ni Mom,dahil may pupuntahan siya at pagbalik Niya galing sa pupuntahan Niya, ihahatid na rin namin Yong gamit  sa apartment ko.

Halong excitement at kaba Yong naramdaman ko sa kadahilanan kolehiyo nako sa susunod na araw, this coming Monday.

Pagkatapos Kong magayos Ng higaan, nag ayos Muna ako sa sarili ko dahil magulo Ang buhok ko. I have a short hair pero kailangan parin nakaayos , alam Muna dagdag din sa pogi points yon, just kidding.

After maghilamos Ng mukha at mumog dahil natutuyo na Ang lalamunan ko. Bumaba na rin ako para makatulong kay Mama, Alam niyo na  man na dalawa Lang kami sa bahay .

Pagdating ko sa kusina Kita ko agad si Mom na naghihiwa Ng Karne Ng manok.

“ Morning Mom” bati ko dito sabay halik sa pisngi Niya.
“ morning too anak.” bati Niya rin sakin saka humalik sa ulo ko.

By the way nagising kami Ng Mom ko, madaling araw. Madilim pa sa labas saka malamig din,need Ng yakap Ng isang Tao na Mahal mo, biro Lang.

Sa totoo Lang Ang sarap Ng tulog ko, dahil sa moment naming dalawa Ni Monica. Laging pumapasok sa isip ko,minsan natatawa pa nga ako pag naiisip ko yon.

“ anak anong ngiti ngiti mo diyan.” pabirong Saad Ng Mom ko.
Di ko pala napansin Ang sarili ko na napangiti na pala ako sa iniisip ko.

“ Wala to ma, may naalala Lang ako.” wika ko Naman.

“ hmmm, Sino at Ano.” Saad Niya pa.
“ Ma, Wala nga to.” sagot ko.
“ Wala nga ba talaga,bakit nawala kana Lang kahapon,bago Tayo umuwi.”panunukso Niya pa.

Naalala ko na Naman tuloy Ang nangyari don sa Hardin Ng lola. Pati na rin Yong post na nakatag ako, naghahalikan kami Ni Monica, buti na Lang din blurry Yong kuha Ng picture.Tiyak pagagalitan ako Ng Mom at Lola di ko nanaman raw ginagalang Ang mga babae, bakit di naisip Ng Lola na babae rin Naman ako,pero mukha ko Lang pero iyong ibaba makamandag din kahit anong oras tutuklawin ka. Pwede ka din mabusog Ng nine months Kung gusto mo. Di ko din Alam Kung makakabuntis rin ba ako. In my opinion, seguro dahil Wala Naman akong matris saka panlalaki Ang meron ako.

Naghihiwa pala ako Ng mga gulay na pansahog  sa ulam na lulutuin Ng Mama. Ilang minuto natapos ko na rin ang ginagawa ko, si Mama naghahanda na rin sa kanyang pagluluto.

” Ma, pwedeng makinig Ng music ,Ang tahimik kasi.” paalam ko sa kanya

“ sure anak,Basta wag Lang malakas dahil makakastorbo Tayo Ng kapitbahay.” sagot Niya.

Angel's like you by Miley Cyrus.. pinatugtog ko na rin Yong kanta.

Panimula Ng kanta......

Mmm, mmm, mmm
Flowers in hand, waiting for me
Every word in poetry
Won't call me by name, only "baby"

Nakaramdam ako Ng gutom Kaya pumunta ako sa fridge If ever may pagkain, easy eat na kumbaga di na kailangan lutuin pa....... Nagstart na rin akong maghumming........

The more that you give, the less that I need
Everyone says I look happy
When it feels right
I know that you're wrong for me

... ... Habang naghahanap Ng makakain... Sakto may nakita akong chocolate, saka chips.... Hanggang napakanta na ako sa susunod na linya Ng song.......

Gonna wish we never met on the day I leave
I brought you down to your knees
'Cause they say that misery loves company
It's not your fault I ruin everything

And it's not your fault I can't be what you need
Baby, angels like you can't fly down hell with me
I'm everything they said I would be
La, la, la
I'm everything they said I would be

...... “ anak, more praktis pa.” mama

I'll put you down slow, love you goodbye
Before you let go, just one more time
Take off your clothes, pretend that it's fine
A little more hurt won't kill you

“ Mama naman, parang di mo ko love,” nakanguso Kong Sabi sa kanya.....

Tonight, mama says, you don't look happy
Close your eyes
I know that you're wrong for me
Gonna wish we never met on the day I leave

I brought you down to your knees
'Cause they say that misery loves company
It's not your fault I ruin everything
And it's not your fault I can't be what you need

.......“ Love Kita anak,kaso iyong boses mo, baka marinig kanang kapitbahay natin, baka akalain nila, inaaway kita.” pabirong Saad Ng Mom ko.....

Baby, angels like you can't fly down hell with me
I'm everything they said I would be
I know that you're wrong for me

....... Yon di na ako kumanta, kumain   na Lang  ako..... hanggang matapos Ang kanta.....

Gonna wish we never met on the day I leave
I brought you down to your knees
'Cause they say that misery loves company
It's not your fault I ruin everything (everything)

And it's not your fault I can't be what you need
Baby, angels like you can't fly down hell with me, oh!
Angels like you can't fly down hell with me

“ O ba't di kana kumanta.” biro Ng Mom ko.
“ Ayoko ko Ng kumanta.” yon na Lang Ang naisagot ko.





PINIKOTWhere stories live. Discover now