CHAPTER 60

98 1 0
                                    


Third person Pov
   
   
     Marami silang pinuntahan sina Monica at Cj, at binilhan din ni CJ si Monica ng isang human size teadybear as a remembrance sa gala nila. Ang ibang binili nila ay damit for couple, for the next outfit sa gala nilang dalawa. 
   
    “ Babe may sasabihin ako sa iyo. " wika ni Cj kay Monica.
  “ What is it?" she ask me.
   
“  We're complete family already." Cj happily said.
  “ Woah, that's great. Im happy for you Babe. ". masayang wika ni Monica dito.
   “ Now, nasa bahay sila ngayon, gusto ko sana ipakilala kita, kung ok lang naman sa iyo bago kita ihatid sa inyo." ani pa ni Cj.
   
    “ Yes obcourse, I want to meet them also. And finally you have you're complete family already." sabay yakap ng mahigpit ni Monica kay Cj dahil nasa byahe sila. Di niya ito mahalikan man lang, kaya niyakap na lang niya ng mahigpit.
   
    “ Thank you Babe." pasalamat ni Cj dito.
“ Your welcome Babe." sagot naman ni Monica kay Cj.
“ Uuwi na tayo or may bibilhin ka pa, Babe?"  tanong ni Cj,
“ Nothing, saka busog din naman ako eh. Punta na tayo sa inyo, gusto ko  rin ma meet na sila eh. Take note, uuwi ka pa ngayon sa apartment mo." paalala niya pa sa akin.
   
“ Ay, oo nga pala, may klase na rin pala tommorow." saad naman ni Cj.
“ You forgot, tommorow is Monday." wika naman ni Monica.
   
Hours passed...
   
   
    They finally arrived Cj's house.
“ We're here." bulalas naman ni Monica.
“ Your excited to meet may father and brother?" tanong Cj.
” Yeah, obcourse."Monica said.
“ Dont be attach my brother."  Cj warned Monica.
“ And why would I do that, if I'm in love to his sister." Monica fired back. ” And one more thing ,my future gf , so possessive. " biro pa ni Monica.
“  Binabalaan lang naman kita eh." ani pa ni Cj.
“ You're so possessive, why would I attach myself to anyone if you're here that owns my heart." malambing na wika ni Monica.
“ O siya, lets go inside then." aya ni Cj.
   
Pinasok na rin niya ang motor sa loob dahil di naman nakalock ang gate nila kaya nabuksan niya ito.
   
Pagkatapos maipark ang motor nito. Agad na silang pumasok sa loob. Di naman sila nagkamali , nadatnan nila ang parents at kapatid ni Cj nasa sala  nanonood ng movie while kumakain ng meryenda.
   
” Goodafternoon everyone." bungad na bati ni CJ sa mga ito.
“ Afternoon noon, anak, bunso." sabay nilang sabi sa akin.
“ Oh, may kasama ka pala." komento ng Dad.
  “ Hello po sa inyo," nahihiyang wika ni Monica dito.
  “ Hi Tita," saka lumapit sa Mommy ni Cj, at nakipag beso-beso pa.
   “ This is Monica, our future daughter in law, soon." pakilala ni Lina kay Monica.
   “ He's my father, Christoffer Jan Alvarez, and his my  brother, Lian Clifford Alvarez. " pakilala ni Cj sa kanila kay Monica.
   “ Nice meeting you po, " magalang na wika ni Monica sa ama ni Cj sabay mano at shakehand dito ganon na rin sa kuya nito.
  Nagtabi na rin sila ng upo sina Monica at Cj.
   
“ Kuya , she's already my fiance ." biro pa ni Cj dito.
“ Wow, ambilis mo naman bunso, nanliligaw ka pa pero binabakuran muna." komento pa ng kuya.
   
Tahimik lang naman si Monica dahil kinikilig ito sa sinabi ni Cj.
“ Di ba Babe." Cj teases Monica.
“ Anak, nanliligaw ka pa lang, try to be nice to Monica as her manliligaw, ok." saway ng Mom nito.
“ Tama ang Mom, bunso." her Dad agreed.
  “ Yes po." sagot na lamang niya.
   
   
Pinaghanda na rin sila ng meryenda dalawa. Dahil paubos na iyong meryenda nila na ihinanda before dumating ang dalawa.
   
“ Saan ka pala nag aaral ,iha?" Christoff ask Monica.
“ Apollo University po ,Sir. ” magalang na sagot ni Monica.
   
“ Tito na lang iha, naka pormal naman nkung tatawagin mo kong Sir, saka di ka naman iba sa amin." wika ni Christoff.
Tumango na lang din si Monica dito, habang ngumunguya ng pagkain ,ganon rin si Cj.
   
Konting usapan at tawanan ang ginawa nila. Bago nagpaalam sina Cj at Monica dahil ihahatid pa ito sa kanilang bahay.
   
Nasa byahe na rin silang dalawa.
 
“ Babe, alam mo para kayong kambal ng kuya mo kaso nga lang, mas matangkad siya sayo. " komento pa ni Monica.
“ Ganon naman talaga , siya panganay eh." sagot naman ni Cj.
“  So ngayon, happy ka na dahil kompleto na kayong magpamilya?" tanong ni Monica.
   
“ Yes obcourse, alam mo  naman na pinangarap ko din na maging kompleto kami. Seguro kaya si Mom di  tumatanggap ng manliligaw dahil mahal niya pa si Dad." sagot naman ni Cj
Di rin nagtagal nakarating na rin sila bahay nina Monica.
   
   “ We're here." bulalas ni Monica.
  “ Babe, di na rin ako magtatagal dahil uuwi pa ako ng apartment ngayon."  ani pa ni Cj dito.
   
  “ Pasok ka na muna." aya pa nito kay CJ
   
“ Gustuhin ko man Babe, pero  kailangan ko na talagang umuwi, sa susunod na lang seguro.." tanggi ni Cj kay Monica.
”  Sege aalis na ako Babe, sabihin mo na lang  kay Mamita na  dumaan ako. ” sabay alalay kay Monica pababa ng motor.
    ” Obcourse Babe, gusto na nga non makipagkwentuhan sa iyo, sabi ko sa kanya busy ka, saka na pag may free time ka na." sagot naman ni Monica.
Papasok na sana siya ng gate ng tawagin ulit siya ni Cris Jan.

“ Babe, may nakalimutan ka yata." wika naman ni Cj.
“ Ano?" tanong naman ni Monica.
 
    Sabay nguso ni CJ kay Monica. Nakalimutan ang kanyang goodbye kiss kaya hinanap.
   
“ Muntik mo ng makalimutan ah." kunyaring pagtatampo ni CJ.
   
“ Ooy, hinahanap iyong kiss ko." tukso ni Monica dito.
  “ Gusto ko iyon eh, lambot ng labi mo. Im addicted to you." biglang sagot ni Cj.
Inaasar muna ni Monica si Cj, di siya agad lumapit dito dahil di na bumaba ng motor si CJ dahil uuwi siya agad pagkatapos maihatid siya nito.
   
“ Babe naman eh, " kunyaring nagtatampo, parang bata na di binigyan sa gusto niya.
  “ Ikaw huh, nanliligaw ka pa pero sobra na iyonghalik na naibigay ko sa iyo." paalala ni Monica dito.
    “ Sagutin mo na nga lang ako para akin na talaga iyan." sabay nguso sa labi.
  “ Gusto mo lang ng halik eh." biro pa ni Monica dito.
    “ Ayaw mo ba, sege uuwi na ako.* pinaandar na rin ni CJ ang motor , she's about to leave when Monica come closer to her, and passionately kiss her. Tinugunan din ito ni Cj, hinapit niya ng bahagya si Monica papalapit sa kanya para mahawakan ng mabuti dahil may hawak ito, mga gamit na pinamili nila kanina.
   
Mabuti na lang din wala masyadong dumaan dahil makikita talaga sa mga tao ang paghahalikan nilang dalawa. Ko lang na lang hubaran na ni Cj si Monica sa haplos nitong  nakakainit ng katawan. Humilaway rin sila sa kanilang paghahalikan ng kapusin ng hininga.
   
“ Thank you Babe, maganda tulog ko mamaya." pasalamat ni Cj dito na may magandang ngiti sa labi.
    “ Buti na lang din nasa public area tayo kung hindi, kanina mo pa ako hinuhubaran. Iyong haplos mo, nakakainit ng katawan, alam mo ba iyon. " straightforward na saad ni Monica.
    “ Nakakaakit  kasi eh,  iyong mga labi mo, tapos sobrang attractive mo. Anong ginawa mo sa akin Babe, why I'm being like this,  why my heartbeat so fast when I'm with you. Can you be mine forever. Im think I'm crazy for you, I'm craving for you, ay este, I'm in love with you.” banat ni Cj dito.
    “ Hmm bolera." shes blushing when she said it to Cris Jan.
    “ Hindi ah, totoo iyong naramdaman ko sa iyo. Hindi ko nga alam bakit nga patay na patay ako sa iyo ngayon, seguro ginayuma mo ko no." biro pa ni Cj dito na may masayang ngiti habang nakatitig sa mga mata ni Monica. Hinapit niya ito ng bahagya para mapalapit sa kanya.
   
  “ Gusto mo lang makaisa eh." ayon pa kay Monica, pero kinikilig naman.
    * Hindi ah, saka totoo nga mahal kita eh. Walang halong pagpapanggap ." seryosong wika niya habang di pinuputol ang tingin kay Monica.
   
“ Oo na, naniniwala na ako, baka di ako magpigil ngayon di kita papauwiin eh. Remember uuwi ka pa ng apartment mo. May klase ka pa bukas, saka may message ako mamaya sa iyo, kaya ingat ka sa byahe."  wika pa ni Monica, na may ngiti sa labi.
“ Ito na, uuwi na po ma'am, pero lapit ka muna may ibubulong ako sa iyo." ani niya pa kay Monica.
   
Di alam ni Monica ang gagawin ni Cris Jan sa kanya. Lumapit din siya dito at yumuko dahil nga may ibubulong sa kanya. Ang di niya inakala ang gagawin sa kanya ni Cris Jan.
   
  Cris Jan kiss her neck not only just a kiss ,but leave also a kiss mark.  Monica's slightly moan , and close her eyes. She feel something weird. Then, she open her eyes and  she talk to Cris Jan.
   
    “ Why did you do that." she's a little bit shy.
    “ Im sorry I can't resist. I can't stop myself kissing you." amin pa ni Cj, medyo nahiya ito ng konti sa kanyang ginawa kay Monica di pa nga sila magkasintahan .
   
  “ No it's ok, we're the same. But you're worse than me, you made me moan. " nahihiyang wika nia kay Cj.
   
    “ You like it." biro pa ni Cris Jan dito.
   
  Nahihiyang tumango si Monica.
   
    “ Sege alis ka na baka di na kita pauwiin niyan." pagtataboy nito kay Cj.
    “ Itatanan mo ko?" banat pa ni Cj.
   Napalo siya tuloy ng teddy bear nito.
   
    Hinalikan siya nito, pero smack lang.
   
    “ Oh, ayan para makaalis ka na ,baka magtaka si tita na natagalan ka. Uuwi ka pa ng apartment mo, baka gabihin ka sa pag uwi." saad ni Monica.
    “ Oo na, aalis na  nga baka maikama pa kita , kapag di akp makapgpigil." pabulong niyang saad.
    “ May sinasabi ka?" tanong ni Monica.
    “ Sabi ko uuwi na nga ako, I love you Babe.”sabay nguso.
    “ Namumuro ka na kanina ka pa nguso ng nguso diyan." reklamo ni Monica.
    “ Bye babe, I love you." paalam ni CJ.
    “ I love you too." sagot naman ni Monica.
    “ Yon gusto kong marinig." sabay pinaandar ang motor saka alis, lumingon pa ito saglit at kumaway naman si Monica dito.
   

    TBC

PINIKOTWhere stories live. Discover now