Monica's Pov
I caressed her face, to her nose , down to her lips, I can't control myself desiring to claim her lips. I'm about ko to kiss her when someone enter the door.
Panira Ng moment to,muntikan na yon,sa isip ko.
Pinsan Lang pala Niya, na babae Ang pumasok.
“ Andiyan Lang pala Yan eh." Komento Ni ate Clarice, tuloy Niya Kay CJ.
“Oo nga ate, lasing nga eh,kasama ng babaeng Yan." May inis na Saad ko sabay nguso sa babae. Aminin ko nagseselos ako, iniwan Niya Lang kami Doon sa labas tapos nakipag inuman Lang siya sa babaeng Hindi Naman niya ganoong kakilala,nakakatampong isipin.
Pero nawala nang umamin siya sakin,ngayon tinitingnan ko Ito, tulog na tulog nga eh,humihilik pa talaga, nakayakap na siya ngayon sa beywang habang nakasandal iyong ulo Niya sa dibdib ko. Sinuklay ko Naman Ang buhok Niya gamit Ang kamay ko.“ Tsansing rin Ang pinsan ko ah, nakayakap patalaga sa bewang saka Isa pa nakasandal pa talaga sa dibdib mo, parang sobra Naman ata yon." Wika pa Niya habang papalapit sa gawi namin Ni CJ.
“ hayaan Muna , lasing Lang to,seguro ganito Lang to." Sagot ko Naman.
“ Ini spoiled mo Naman, Hindi porket may gusto ka diyan, bibigay ka agad, sege ka magkakaanak ka ng maaga diyan." Pabirong Saad Ni ate Clarice.
Napakunot Ang noo ko sa Sinabi Niya na magkakaanak kami eh,babae kami pareho, anong sinasabi Niya na magkakaanak.
“ Just don't mind what I said earlier, I'm just kidding.”saad Niya pa. " Maiwan na Kita diyan,dahil mag CR Lang muna ako." Dagdag niya pa.
Tumango na Lang ako sa kanya bilang tugon ko dito. Hindi pa rin ako makamove on sa sinasabi Niya sakin, may katanungan nga naiwan sa isipan ko, winaksi ko nalang sa isip ko Ito. Hanggang sa gumalaw si CJ,akala ko ay gising na Ito pero Mali ako, mas lalong humigpit Ang pagkakayakap nito sakin,mas lalong na subsob Ang mukha Niya sa hinaharap ko. Para bang ayaw na nitong bumitaw, parang batang ayaw bumitaw sa nanay.“ Iwan na Kita ,diyan. Doon Lang ako sa labas." Wika Ni ate Clarice Ng mapalapit siya saamin galing sa Comfort Room. “ Good luck,tulog mantika pa Naman Ang pinsan ko na Yan,for sure, mangangawit ka Jan, habang siya Ang sarap Ng tulog ." Pahabol niyang Saad na may halong panunukso. Nakita ko din sa kanyang mukha na nakangiti Ito saka Umiling iling pa. Lumabas na nga Ito, ako naman napangiti Na Lang ako sa Sinabi niya.
Lorraine's Pov
Tiningnan ko Ang table nila kaso Wala siya,nasaan Na Kaya iyong bubwit na yon,Hindi ko na siya napansin sa table nila. Hinanap ko rin Ang mother Niya, baka umuwi na sila, pero nong Makita ko Ang mother Niya,Hindi pa sila umuwi, sa isip ko na Saan na Ang bubwit na yon.
“ Iha, looking for someone?” my grandma ask.
“ No, grandma”I deny.
“ Oh, Common!, Don't denied it." Grandma.
“ nothin, grandma” I shortly said.
“ hmmm, I know you Apo, saka kanina pa Kita napapansin, na parang may hinahanap ka, I don't know Kung Sino, pero naramdaman akong may hinahanap ka, saka panay tingin mo roon,” sabay nguso sa table nila CJ.“ may gusto ka seguro sa Isa sa mga Apo Ng Amiga ko.” napalakas na Sabi Ng Lola ko Kaya narinig Ng mga Amiga Niya.
“ hmm, Amiga normal Lang Ng mga kabataan ngayon na humanga." Komento Ng Isa samga Amiga Niya.
“ oo nga Amiga, kanina pa tong Apo ko tingin Ng tingin sa mga Apo ng kaibigan natin eh, Apo Ni Elena, Hindi ko Alam Kong Saan sa kanila." Wika Ni Grandma.
“ Grandma, nakakahiya.” saway ko dito.
“ normal Lang Yan dear,saka mga gwapo at magaganda Naman Ang Apo Ni Elena Hindi yon ipagkaila,Lalo na iyong Isa na Hindi Mo mawari, parang NASA kanya na,gwapo na maganda pa.” komento pa Ng isang Amiga Ni Lola.
Kaya napainom ako Ng wine, Hindi ko inaasahan na sabihin yon Ng Amiga Ni Lola.
“ I got it, who's someone your looking for, that's why you keep looking there ." Grandma commented.
Pinamulahan ako Ng mukha dahil sa Sinabi Ng Grandma ko.
“ baka nag CR Lang,wag Kang mag alala, sasabihin ko sa Amiga ko na may paghanga ka sa bunsong Apo niya.” birong Saad Ng Lola ko.
“ Lola Naman eh.” nahihiyang Saad ko.“ andito na pala si kumareng Elena eh.” komento Ng Lola.
“ kumusta kayo rito mga Amiga?” bungad Ni Lola Elena.
“ we're good Naman na kumare, iyong Apo Lang Ang Hindi good.”wika pa Ni Lola.
“ bakit iha,hindi mo ba gusto Ang pagkain or may
may gusto ka pa bang kainin, dahil ipapaluto ko sa chef Cook." Concern na Saad Ni Lola Elena.
Sasagot na Sana ako Ng inunahan Naman ako Ng Lola.
“ kumare, Wala Naman siyang problema sa mga pagkain sa katunayan busog na nga yan.” wika Ni lola.“ Ang gusto Niya Kasi kainin eh,yong bunsong Apo mo eh.” pabirong Saad Ng Lola ko
“ I mean gusto Niya kaka- ibiganin.” dagdag pa nito sabay kindat pa.
“ Lola,pinapahiya mo ko sa mga Amiga mo.” komento ko.
“ it's normal iha, you can join with them, palakaibigan Naman Ang mga apo.”lola Elena.
“ kaso Amiga, Ang gusto niya, eh yong bunso kaso Wala sa table nila.” komento pa Ni Grandma.
“ Grandma nakakatampo kana.” wika ko dito
“ eh, nagsasabi Naman ako Ng totoo eh.” sagot Niya pa sakin.
“ baka nasa loob Lang Ng bahay,you know na,mahiyain yon" kamento pa Ni Lola Elena.
Itong Lola ko Ito,Kung Hindi lang to matanda nabatukan ko na Ito kaso Lola ko. Walang preno Ang bibig Kong anoano Ang sinasabi nito. Nahihiya na tuloy ako sa mga Amiga niya,dahil tinutukso na ako Nila,Kaya nagpaalam Muna ako sa kanila na mag CR Muna ako. Bago panaman ako,makaalis mag pahabol pang Saad si grandma sakin.
" Hanapin Niya seguro Ang Apo mo amiga.” wika Niya nito.
“ Hindi ah,” depensa ko.
“ kunwari pa,hanapin Niya Naman ito.” Grandma
“ mare, hayaan Muna Ang Apo mo,ikaw talaga makulit ka padin.” sungit Ni Lola Elena.
“ Hindi ka parin nagbabago ." Komento pa Ng isang Amiga Ni Lola.
YOU ARE READING
PINIKOT
RomanceWorks of romance and fiction, A Girl Love Story Between a Professor and Her Students. If you are not comfortable reading it, you can skip it. If comfortable reading, I hope you'll support voting for the story. Thank you so much ahead. Warning: It co...