Lina's Pov
Asan na Kaya yon, siya pa iyong nagsabi sakin kaninang umaga nong bumabyahe pa kami papunta dito na uuwi kami dahil maghahakot pa kami Ng gamit niya, tapos ngayon Kung saan pumupunta,aalis na kami dahil may may importante pa akong pupuntahan bukas. Kahit Hindi pa tapos talaga Ang party Ng Mama. Nagpaalam Muna ako sa mga kapatid ko saka mga pinsan ko na hahanapin ko Muna Ang anak ko.
Pinuntahan ko Naman Ang table nila,pero pagdating ko doon Wala siya, nagtanong Naman ako sa mga pamangkin ko,Kung Saan na Ang pinsan nila,may sumagot rin na kanina pa raw nagpaalam sa kanila na iihi Lang raw pero hanggang ngayon Hindi pa rin bumabalik.
Aalis na Sana ako,sakto na dumating Naman si Clinton.
“ Clinton, Nakita mo ba si CJ?”tanong ko dito.
“ patay," bulong niyang Sabi.
“ Nakita mo ba si CJ ,Clinton?”ulit Kong tanong dito.
“ Yes Tita,” sagot Niya sakin.
“where is she.” tanong ko.
“ she's inside the house.” sagot Niya.
“ ok thanks.” sagot ko naman.
“ patay Kang Bata ka.” napalakas na Sabi Niya.
“ may problema ba, Clinton.?” tanong ko dito.
“ hmmm, nothing tita.” kinabahan nitong saad sabay kamot sa batok nito.Umalis na rin ako Doon, nagtungo Naman ako sa Bahay,Sabi Kasi Ni Clinton naroon raw si CJ.
Lorraine's Pov..
Nagtungo na nga ako sa loob Ng bahay dahil gusto kong umihi,nang pagpasok ko sa bahay, bumungad agad sa sala Ang taong kanina pa hinahanap Ng mga Mata ko. Tulog na tulog sa dibdib Ng isang babae saka nakayakap pa talaga siya dito pero Hindi ko kilala Ang babae. Kaya pala Wala siya sa pwesto Niya kanina,nandito Lang pala sa loob lumalandi. Humihilik pa talaga, Kita ko rin sa mga Mata Ng babae na masaya siya na ganoong pwesto nilang dalawa. Saka sinusuklay Niya pa talaga Ang buhok nito, parang Hindi Niya ako pansin dahil na Aliw na Aliw siya na pagmasdan Ang mukha Ni CJ.
Parang naiirita ako,iwan ko ba,Hindi ko Alam anong naramdaman ko sa eksena na nakikita ko ngayon. Parang Ang sarap mambato Ng Tao ngayon. Nagpatuloy nalang ako sapaglalakad hanggang na nakarating naako sa pupuntahan ko.
Lina's Pov
Pagpasok na pagpasok ko sa loob Ng bahay nakita ko Ang anak ko na tulog na tulog, aba! Nakasandal pa talaga Ang mukha Niya sa dibdib, Tsansing Naman Ng isang to,may payakap yakap pang natutunan, Ang Bata Bata pa,lumalandi na.
Nilapitan ko Ito, sabay angat Naman Ng tingin si Monica sakin.
“ Tita,ikaw pala.” Saad Niya sakin.
“ hinahanap ko kasi itong pasaway na ito.” sagot ko.
“ lasing po siya tita nong nadatnan ko siya dito,” sumbong Ni Monica sakin.
“ pasensya na Monica, Kung inabala ka pa nitong pasaway Kong anak, nakasandal pa talaga sa dibdib mo,ginawa pa atang unan, tulog mantika panaman Ito,nangangawit kana seguro.” lintanya ko.
“ ok Naman po ako ,tita.” nahihiyang Saad nito sakin halata namang Kinikilig dahil pinamulahan saka Alam ko Naman na may gusto siya sa anak ko,noon paman Nakita ko na sa kanya na iba talaga Ang pagtingin Niya sa anak ko Hindi lang bilang isang kaibigan.Tinapik ko na rin si CJ dahil nakakahiya Naman Kay Monica ,for sure nangangawit na Ito,ikaw ba Naman gawing unan,saka nakayakap pa sayo Ng mahigpit.
“ hey, gising na anak.” Saad ko dito, sabay tapik sa balikat Niya.
“ hmm.” ungot Niya.
“ Hey gising na sabi.” gumalaw pero maslalong sumusob sa dibdib Ni Monica.
YOU ARE READING
PINIKOT
RomanceWorks of romance and fiction, A Girl Love Story Between a Professor and Her Students. If you are not comfortable reading it, you can skip it. If comfortable reading, I hope you'll support voting for the story. Thank you so much ahead. Warning: It co...