CHAPTER 5

202 2 0
                                    

Kinaumagahan......

Tik tok tik tok tk tok ....ringtone nag phone ko....may tumatawag pala kay aga, nambulabog Ng tulog...

Hey,gising na Jan , may gala Kasi kami Ng barkada ,sama ka? ......Tanong ng kausap sa phone Niya.

Titingnan ko Rey, if papayagan Ng Mama..tatawagan nlang Kita if payag Ang nanay.....sagot ko sa kanya....

Morning routine.. tapos ko na rin na ayos Ang higaan.. bumaba na rin ako. Naaamoy ko na Ang luto Ng Mama...

Morning my nanay,may mama,my mom,...... Sa halik sa pisngi Niya...

Ang aga ata Ng gising mo anak.... Saad Ng nanay...

Hehehe napakamot ako sa batok....

Ma, nagaya si Rey Ng gala kasama namin Ang mga barkada., Magpapaalam Sana ako sayo..heheh..napakamot tuloy ako sa mukha.

Hmmm pag isipan ko..... Kunwari Ng isip siya patingintingin pa sa ding ding....

Ohh  siya ,,papayag na ako... Basta huwag kayong gumawa Ng kalokohan....sinasabi ko sayo Jan...Hindi kana talaga maka gala kapag may ginawa kayong masama...Saad Ng nanay,   ahh, bago ko makalimutan diligan mo Muna Ang mga halaman ssaka paliguan at pakainin. Mo Muna Ang aso...dagdag pa Niya...

Ginawa ko na agad agad Ang bilin sakin Ng mama...

After...... Pumunta na ako sa kusina .. tapos na rin si mama sa paghahanda Ng pagkain...

Tapos kana? Tanong Ni mama.

Yeah... Ang bilis ata,Basta gala.... Saad Niya.

Ang bilin ko sayo Cris Jan, wag mong kalimutan..paalala Niya..

Kumain na rin kami.. pagakatapos naming kumain..ako na rin Ang nagprisenta na naghugas Ng pinggan....

Tapos na akong manghugas ... Tinawagan ko na agad si Rey, kaibigan ko.

Ok na , pinayagan na ako.... Sabi ko...

Mabuti Naman....dadaan na Lang kami diyan mamaya sa inyo

Ok... Tanging Saad ko...

Nagbihis na rin ako .. jogging pants black tshirt black shoes..

PINIKOTWhere stories live. Discover now