CHAPTER 45

88 1 0
                                    


Lorraine's Pov

Nasa school kami ngayon together with my co- teacher we're preparing for this coming Monday.  Nililinis namin Ang bawat classroom dahil maalikabok na rin.  Di Naman malilinis lahat  ng tagapangasiwa Ang buong paaralan, dahil nga sa laki Ng school saka dalawa Lang din sila Ang taga linis.

Tumutulong rin Naman Ang mga students sa paglilinis, may araw or maglalaan  rin kami Ng time sa paglilinis Ng classroom, sometimes bayanihan Ng mga studyante sa paglilinis ,whole campus.

Para makatulong rin kami sa tagapangasiwa, di Lang din sila lahat Ang gagawa, pero sa tuwing may klase Lang din sila matutulungan, pag bakasyon sila lahat Ang naglilinis whole campus.

Nasa sariling opisina ako ngayon naglilinis, dahil maalikabok na rin. Same as my co-teacher, they are cleaning to their offices.

I'm excited to see new faces of students this coming Monday, especially in teaching, that's may passion teaching students. Though, my parents are interfere with my chosen field, because they want me to be a businesswoman. Lastly  ,they accepted what my passion is, as a teacher.

After hours.......

Natapos ko na rin Ang paglilinis Ng office ko, I'm about to sit ,sakto din may kumatok sa pintuan Ng office ko.

“ Come in” Saad ko dito
” miss may pakain si dean sa atin” Saad Ng co- teacher ko.
“ ahh Ganon ba,sege susunod Lang ako, Magbibihis Lang Muna ako dahil nabasa Ng pawis Yong damit ko.” sagot ko Naman sa kanya.
” ok miss,Basta susunod ka.” bilin Niya pa.

Tumango na Lang din ako, saka nagugutom  na rin ako.

And after I change my clothes, sumunod na rin ako.

PINIKOTWhere stories live. Discover now