Continuation......
Lorraine's Pov..
Sa wakas naka ihi na rin ako, biglang nagflash iyong mukha Ng bubwit kanina, Ang ngiti Niya,malalim na dimple, napangiti na Lang ako, saking naiisip. Naghugas na rin ako Ng kamay,saka lumabas.
Hindi ko na nadatnan Ang bubwit, pagbalik ko, lumabas na seguro, dahil nagkainan na sa labas.
Lumabas na ako Ng bahay, habang naglalakad ako pabalik sa venue, natanaw ko na siya na kumakain sa table nila Ng mga pinsan Niya.
They're eating while talking and laughing each other, parang Ang Saya ng pinagusapan nila Hindi ko Lang mawari Kung Ano. Basta Ang Tanging NASA isip ko, tinutukso siya Ng mga pinsan Niya.
Bumalik na rin ako sa upuan, kasama ko Ang Lola ko at mga kaibigan Niya specially the celebrant. Wala Naman ako masyadong kakilala, dahil Hindi talaga ako laging nakakasama Ng Lola. Ngayon Lang talaga ako nakasama sa event na pinuntahan Niya dahil busy ako sa pagtuturo ko. Tutol nga Ang Lola, dahil nga raw bakit pa ako magtiyatiyaga sa pagtuturo Kung mayron kaming kompanya, na pagtratrabahoan.
Choice ko Lang dahil nakakatulong ako sa mga studyante. Saka may sweldo rin Naman ako, kaso nga Lang Hindi kalakihan. Hindi tulad sa kikitain Ng kompanya,Kung nagkataon.
Ginalang rin Naman nila Ang desisyon ko, na magturo Muna ako sa publikong paaralan .
" Iha Apo,kumain kana, Sino bang iniisip mo?." Lola.
" Wala po Lola." Ako.
" Kumain kana." Aya NiyaTumayo na rin ako ,nagtungo ako malapit sa may pagkain. Kumuha Lang ako Ng Kaya Kong ubusin , tapos bumalik na rin ako, upuan.
Tinitingnan ko rin Ang Kung nasaan umupo si CJ ,she's enjoying eating, Ang Ganda niyang tingnan.
" Sino Ang tinitingnan mo, Apo?." My Lola. Hindi ko pansin Ang tanong Niya dahil naaaliw ako sa kanya.
" I got it, Apo Yan Ng Amiga ko." Sabi Ng Lola. Kaya natauhan ako.
" Lola Naman eh," maktol ko.
" Wala akong ibang Sinabi Apo," pangitingiting Saad Niya pa." Do you like her, Apo? ." Tanong Niya pa.
" Lola, what kind of question is that." Sagot ko pa.
" Saka, babae siya,babae rin ako." Ngiwi Kong Saad.
" Alam ko Apo, nagkakagusto ka rin sa kapwa mo babae ,don't deny it,I know you." Wika pa Niya."Pero Ang Bata pa niyan." Dagdag pa Niya.
"Lola Wala akong Sinabi na Kong ano, I didn't say anything." Saad ko pa.
" Ok fine, Sabi mo eh, pero Kita sa mga kinikilos mo, that you like her." Saad Niya pa.
" Lola Naman eh, baka may makarinig pa sayo." Saway ko pa dito.
"It's normal iha." Tipid niyang sagot.
" Baka marinig ka Ng pamilya Niya, or kaibigan nakakahiya Naman." Wika ko.CJ' Pov.
Kakatapos ko Lang kumain , ngayon dessert na rin Ang kinain ko ngayon, nagkwekwentuhan rin kami Ng mga pinsan ko. May naka ibigan rin kami, mga apo's Ng mga Amiga Ni Lola.
May naramdaman akong may nakatingin sakin, pero Hindi ko Alam Kung Saan banda, Hindi ko na Lang pinansin.
" CJ, may nakatingin sayo" wika Ni kuya Clinton saka nginuso Niya.
" That's Lola's bestfriend granddaughter." Saad pa Niya.
" Balita ko Ang yaman raw nila." Wika Ni Brandon.
" May maagang makapag asawa nito." Pabirong Saad pa Ng pinsan ko." Sinong maagang makapag Asawa."lutang kong Tanong ,dahil naka focus ako sa kinakain Kong dessert.
" Saab ba magpunta, Ang isip mo insan." Saad pa Ni Stephanie.
" Hindi kasi ako nakafocus sa sinasabi niyo, eh ." Pagrarason ko.
" Hindi talaga, ba." Pagseseguro nila.
" Hindi nga eh." Seguradong Sabi ko.To be continued....
YOU ARE READING
PINIKOT
RomanceWorks of romance and fiction, A Girl Love Story Between a Professor and Her Students. If you are not comfortable reading it, you can skip it. If comfortable reading, I hope you'll support voting for the story. Thank you so much ahead. Warning: It co...