Cô và gã đấu không phân thắng bại , hiện giờ sỉ số là 5:4 , lợi thế nghiêng về phía cô . Gã không phục , thầm thì vào tai gã tiểu yêu . Không rõ gã nói gì chỉ biết tên tiểu yêu lẵng lặng ra chỗ tối nhất , nhưng vẫn canh cho đúng đường ánh mắt cô
Sau đó cô hoảng loạn , đá bàn cờ mà hét toáng lên . Ra tên tiểu yêu canh lúc ngẩng mặt lên , không động tát thừa , tên yêu nghiệt đó tuột quần gã xuống , "cậu em" của gã hiện ra trước mắt làm cô giật bắn mình , hoảng loạn cô đã hất bàn cờ và đồng thời đánh mất cơ hội hạ gã . Vì cách hành xử lỗ mảng , cô bị hủy tư cách thi. " Tên vô sỉ " cô mắng gã trong bụng.
__________________________
Cô tức tối vì bị hủy thi , mặt hầm hầm , cô cùng Đường Tăng lẫn hai sư đệ ông vào phòng , Quốc vương đã sếp phòng cho 4 người , dĩ nhiên là cô ở riêng nhưng Đường Tăng đã hỏi cô ở lại một chút , cô vừa vào phòng đã lấy ghế , ngồi phịch xuống . Vẻ mặt không thể chán đời hơn .
" Xin cho hỏi đầy đủ tên họ nữ thí chủ "
Cô bất ngờ nhận câu hỏi từ Đường Tăng , mặt đơ ra một lúc .
Ông chỉ hỏi vì tò mò , tò mò người cô nương mà sư đệ ông để ý . Hôm nay ông đã chứng kiến khả năng văn thơ của cô , sự lém lỉnh của cô , nhưng ông muốn biết thêm nhiều nữa .
Cô lấy lại bình tĩnh , nhận ra ông đang muốn tâm sự với cô , cô cũng muốn tìm hiểu thêm nhiều về các sư đệ , sư phụ của Tôn sư huynh cô , phần nào cũng đứng một phe , cũng phải biết chút ít gì về nhau chớ . Cô đứng lên chỉnh lại y phục , kéo ghế cho ông và hai sư đồ của ông , ngồi đối diện , cô lên tiếng
" Tôi họ Lộ , pháp danh Tú Uyên , đọc đầy đủ là Lộ Tú Uyên , thầy có thể gọi tôi là Uyên nhi " cô trả lời.
____________________________
Cô nhìn chiếc đồng hồ kế bên , rồi nói
" Thầy và tôi còn một canh giờ , nào ta bắt đầu "
Bát giới hỏi cô trước
" Cô là giống yêu gì , quen Đại sư huynh tôi làm sao ?"
Lão nhìn cô mong chờ câu trả lời .
" Tôi giống Bạch Hồ ( cáo tuyết ) , quen Tôn sư huynh qua việc cùng bái một thầy , chung sư môn " cô nhanh chóng đáp .
" Cùng bái sư , cùng sư môn" gã gãi cổ .
" Vâng , huynh ấy không kể cho Trư sư huynh đây à"
cô nhìn gã .
" Chưa từng "
Lần này cả ba người đều tranh nhau nói . Cô ngẫm nghĩ sực nhớ điều gì đó
" Cũng phải , huynh ấy không được phép kể " cô cười cười , mắt hơi híp lại nhìn rất tinh nghịch
" Sao lại không được phép kể , sư tôn cô hơn sư phụ lão Trư chắc ?"
" Ấy , đừng so sánh thế ! Nếu có duyên không cần hấp tấp , sớm muộn cũng gặp thôi "
Cô xua tay , rồi hắng giọng một tiếng như thể muốn tiếp tục câu chuyện . Vậy đã nắm khái quát về cô rồi , ít nhất không còn xa lạ nữa .
" Để lão Trư nói rõ về lại lịch của ta cho cô "
Cô lắc đầu , nói rằng đã biết từ lâu , ra từ lúc gặp sư huynh cô tới giờ , lúc nào mà chẳng kể cho cô về sư phụ hắn , sư đệ hắn cả ngày chớ , sư huynh bảo là không lo nhưng hành động lại khác lời nói . Cô từ khi nào đã nắm trong lòng bàn tay từ nguồn gốc , lai lịch của ba thầy trò
" Nói chứ , Tôn Ngộ Không huynh ấy . Miệng độc vậy thôi , tỏ ra cứng cỏi vậy thôi . Chứ nội tâm phong phú lắm . Bằng cách này hay cách khác , huynh ấy vẫn biết cách lo lắng cho cả ba người mà "
Cô kể trên trời dưới bể , về cách hắn lúc nào cũng vác nhiều nỗi lo , kể về cô ghét thế nào khi hắn làm việc thâu đêm , lại về tình cảm hắn dành cho các sư đệ và Đường Tăng .
" Huynh ấy không nói thôi , chớ lo cho mấy huynh lắm đấy " cô uống ngụm nước , nhìn hai lão .
____________________________.
Ông chăm chú nghe cô nói , dường như không chỉ biết thêm về cô , mà còn là Tôn sư đồ ông . Nghe cô kể hắn từng không ăn uống , không nghỉ ngơi mà cứ cắm mặt làm việc cũng làm ông thấy khó chịu . Ông bị cô hỏi câu giúp ông thoát khỏi mớ tâm tư .
" Chuyện về ả Bạch cốt , thầy đã thấy rồi chứ , sư huynh tôi không sát sinh . Thầy cũng thấy rồi đấy . Ở động Hoàng Bào Quái " cô dùng giọng dè dặt
Ông gật đầu tỏ ý đã ngộ từ lúc còn trong động , nhưng vẫn là rất trễ . Hiện hữu thế cơ mà , đến thế mà ông lại đến nỗi không nhìn ra sao . Cô lại hỏi ông xử trí thế nào , ông chỉ nhìn cô , vẻ buồn mà nói rằng ông chưa kịp nói câu
" Xin lỗi " hắn , nên tình hình giữa ông và hắn còn rất căng . Chưa biết xử lý thế nào ! Vì cái tôi ông cũng cao quá đi .
Cô thấy vậy liền kể cho ông nghe về sư tôn cô . Cô nói rằng hồi nhỏ cô và hắn rất lì đòn , còn thêm một người huynh của cô luôn bày trò quậy phá . Có lần vì chơi pháo , cô hắn và người sư huynh kia , đã vô tình đốt cháy cả nhà ăn . Sư tôn cô giận lắm , lôi cả ba ra bắt quỳ trước đền , phạt đánh cả ba . Cú đánh đó rất mạnh , đánh vào tay cô . Sau chịu đúng một cái đánh , cả ba huynh muội cô đều không thể cầm viết trong mấy ngày , vì cú đánh đó , tay cô để lại di chứng , run lẩy bẩy khi cầm bất cứ vật gì , kể cả kiếm . Nhưng sư huynh cô đã làm cho cô cái vòng , giúp phần nào tay cô ổn định . Cô tránh mặt , dần cách xa sư tôn cô , nhưng sư tôn lúc nào cũng chằm chằm nhìn cô , làm tưởng sư tôn muốn đuổi cô rồi !
Nhưng rồi sau đó , sư tôn đã cứu cô một mạng , lần đầu cô nghe tiếng :
" xin lỗi " từ sư tôn cô . Ra sư tôn luôn áy náy vì đánh cô quá mạnh mà làm tay cô để lại di chứng , nhưng không sao nói lời " xin lỗi " trước đó . Lúc đó cô mới biết lòng Tự Tôn đáng sợ dường nào , tình thầy trò xém thì đổ vỡ . Sự tự tôn ngăn cách tình tương thông vốn sẵn có giữa "Đệ và Sư" . Nhưng may sao chuyện đó không xảy ra ! Cô cần mẫn , chuyên cần mà dần sửa được cái tật ở tay , cái vòng mà sư huynh cô cho dần chở thành vật trang sức .
Nói rồi cô đưa tay lên khoe cái vòng bằng đá , cười hì hì trong dễ thương biết bao !
____________________________
Bây giờ cô lại thấy cảnh cũ , ông cũng hiểu ý cô , lặng gật đầu .
" Đừng để mất đi rồi mới tiếc nhá , thầy " cô cười đứng lên rồi mở cửa ra ngoài , nhanh vậy mà hết một canh rồi !.
" Bần Tăng chưa nhận cô nương đây làm đồ đệ " ông nói với cô khi thấy cô ra tới cửa .
" Là Uyên nhi . Không phải tiểu cô nương , đã là thầy sư huynh tôi , cũng là sư phụ tôi "
Rồi cô đóng cửa , để chừa thời gian nghỉ ngơi cho bọn họ .
" Uyên nhi , cảm ơn "
Ông thầm nghĩ . Ấn tượng càng mạnh thêm với cô . Tôn sư đồ ông , quả có mắt nhìn . Cũng hiểu phần nào lí do hắn chọn cô rồi
BẠN ĐANG ĐỌC
Sư phụ và Đồ đệ (P1)
General Fictionkể về tình cảm giữa thầy và trò , trên cả đó còn là tình cảm riêng của khỉ nhà ta . À dựa trên truyện nhưng cũng do trí tưởng tượng của tác giả . Tiếp sau 3 lần đánh bạch cốt Tinh (° = °) truyện viết dựa trên phiên bản Tây Du Ký hoạt hình năm 1999...