Hắn và cô nhanh chóng về trước trời sáng , hắn cố đẩy cửa nhẹ hết sức tránh làm mọi người thức giấc .
Nhưng sư muội thì khác , túm chặt cổ hắn , đu lên người hắn . Có thể là do quá thân thiết hay sao đó ! Hay xung quanh chẳng có chỗ chú thân thế nên cô chọn cách khổ thân như vậy
Cô cũng không muốn vậy đâu chỉ do có con " súc sinh " đậu vào chân cô , mới đầu cô không để ý , nhưng khi phát hiện đó là gián thì khác . Nó hôi , nó bẩn đầy chân và đặc biệt nó " bay" nhiêu đó đủ làm cô sợ phát khiếp . Cô la làng sợ chết khiếp . Ngàn binh đao cũng không làm cô sợ đến mất như vậy .
Sư huynh cô nhanh tay bụm miệng cô lại cố cứu vớt tình hình , nhưng hắn lại không cứu được khuôn mặt hắn . Cánh cửa bật tung đập vào mặt , làm hắn choáng váng mà thấy trời đất quay cuồng . Ra tam đệ hắn mở cửa , định xem mặt ai lại ồn ào buổi sớm , lão không ngờ người trước của là Tú cô nương và sư huynh lão . Cô tự khắc nín thinh giờ cố thấy lo hơn là sợ , cũng thấy hối lỗi nữa , không dám lên tiếng nữa , chỉ nhìn hắn ôm mặt đau đớn .
Mới sớm đã xui tận mạng làm hắn không khỏi tự vấn kiếp trước đã làm gì sai để giờ hắn lại khốn đốn đủ điều . Hắn choáng váng cố bước vào trong , lão tam đệ nhìn có vẻ tội lỗi lắm . Chuyện cũng chẳng có gì ! Hắn vỗ vai lão ý chỉ hắn ổn . Trong phòng là Bát giới , sư phụ hắn . Nhưng lần này , hắn không còn để tâm chuyện cũ nữa , hắn chỉ nghĩ sao hạ đo ván Hoàng Bào Quái và ả Bạch cốt ." Gì muội bị hủy thi á"
Hắn khá bất ngờ khi cô báo tin cho hắn , cô dè dặt kể lại mọi việc bao gồm cả việc vô sỉ mà tên tiểu yêu kia làm . Hắn giờ mặt như quả ớt , bụng hắn quyết đem tên kia đem làm mắm . Nhưng hắn kiềm lại , hỏi rõ lịch thi lẫn luật trong kì tới
" Đo sức " hắn tỏ vẻ suy nghĩ nhưng phút chốc khựng lại , Hoàng Bào ấy thế lại vô sỉ tới mức đo sức với một cô nương , hắn há to miệng , chân mày nhíu chặt ,không tin mà gặn hỏi lại . Sư muội hắn khẳng định lại lần nữa . Hắn thở dài ngao ngán , tắc lưỡi .
" Gã còn là nam nhân không vậy ""Mấy con tính sao " Đường Tăng hỏi
" Cần gì tính toán , cho hầu ca ra cân sức với gã sao lại không thắng " Bát giới húc tay hắn
" Xét về sức , trong đệ to con hơn ta đấy , ra đó mà đo , nhưng nên nhớ gã có Dạ Minh Châu đánh mãi không thấy mệt " hắn khoanh tay đáp trả .
" Vậy ta hết cách rồi " mặt Bát giới bỏ hết hy vọng .
" Ăn nói xàm bậy , có ta đây muốn băm nát người gã , không dễ để thua " hắn lại rơi vào trầm lặng , rồi hắn hỏi cô rằng cô hẹn thi là mốt đúng không . Cô gật đầu , hắn mở cờ trong bụng nói .
" Được , mai chúng ta cứ lên mà bái triều , phần còn lại để lão Tôn" hắn nhìn vào đồng hồ trên bàn , đếm từng giây , hắn đang rất mong chờ cảnh hắn làm gỏi gã .Quốc vương mặt ủ rũ vì mất
con , ăn không ngon , ngủ không yên . Hôm sau lên bái triều hắn hú tim vì nhìn Quốc vương như cái xác không hồn . Gã thấy hắn , không lộ vẻ cợt nhã nữa
" Sư đệ đây là tới thì thố với đại huynh " gã cố ý nhằn mặt hắn.
" Hai người quen biết nhau sao " Quốc vương hỏi trong tiếng ho khan .
" Bẩm , lúc gã tỉnh táo thì quen , nhưng giờ đầu óc mê muội , Tôn gia gia đây không tiện nhận " hắn tấu lên Quốc Vương .
" Ít nhất ta không mê mẩn đi bảo vệ một tên yêu hổ " gã quát
" Còn ta ít nhất biết cách hành xử nam nhân, không chơi trò tiểu nhân , biết cách giữ mình , quản lý tốt hầu tì"Y mặt lạnh , vờ như không .
" Ta lại không quản lý tốt tôi tớ" gã hích mũi .
" Ra việc thoát y đã từ chủ sang tớ " gã lúc này nhìn lại quần gã hiện đang bị tuột xuống , tên tiểu yêu cũng vậy , giữa ban ngày ban mặt , lại giữa buổi yết triều , gã tức tới độn thổ , quê một cục .
Hắn giờ che mắt cô , trong lúc khích hắn dùng phép kéo xuống dùng gã , dám chơi trò tiểu nhân với sư muội hắn . Thì giờ hắn lấy cách cũ trả mới ! Ấy là vẹn đôi đường ! May cho gã là hôm qua cô chỉ nói rằng tên tiểu yêu đã làm một việc không thể chấp nhận được với cô . Một hành động vô sỉ ! Chứ không chi tiết , không hắn sẽ còn làm lớn chuyện hơn nếu biết cô đã thấy gì vào hôm qua !
Trong đầu cô tiểu yêu lúc này kiểu
* Che làm gì huynh ơi . Hôm qua muội không muốn nói chứ thấy hết rồi . Nhưng thôi nếu huuynh có lòng thì ta có dạ ! Lại có dịp nắm tay huynh thế này , là mỡ dâng miệng mèo *" Vậy chẳng thoáng mát hơn sao , đại huynh " gã giờ tức tới xì khói lườm quýt hắn . Trong khi hắn buông câu trêu chọc
Gã giục hắn thi thố , nhưng hắn gợi lại rằng mai mới là ngày thi . Gã biết đôi co với hắn sẽ gây bất lợi cho gã , xin vua về phòng nghỉ nghơi . Bên hắn cũng vậy . Trên đường về , hắn cứ xúng lấy Bát Giới và Sa Tăng , còn xách tai Lão trư lên , Đường Tăng tưởng hắn đã chót bỏ qua cho hai sư đệ đâm ra vui mừng , duy cô biết , tên khỉ này lại Tương kế tựu kế rồi
" Ta có việc này nhờ hai đệ , tí nữa nhân lúc Hoàng Bào nghỉ ngơi , về động cắp viên Dạ Minh Châu " hắn xúi hai đệ của y .
" Lão trư không dám ,lỡ vào gặp ả Bạch Cốt , lại thành mồi ngon cho ả " Lão Trư phản bác .
Hắn xách tai lão lên nói lớn vào tai lão
" Đi không , biết đâu lại gặp cô nương với giỏ đồ ăn đó , người mà đệ sẵn sàng bỏ sư huynh đệ để bênh vực , sao lại phụ tình vậy . Đi gặp đi chứ "
" Đi , đi huynh buông tai đệ ra , đau chết đi được "
Bát giới như sắp hét lên vì đau.
" Xin lỗi huynh , lúc đó , lúc đó , nếu ta có dũng khí ra căn ngăn sư phụ chắc huynh sẽ không bị đuổi .."Chưa nói hết câu Tôn sư huynh đã chặn miệng Sa hoà thượng
" Nào , đuổi cũng đuổi rồi , ta và thầy không dễ nói hết là hết đâu , chẳng phải ta vẫn ở đây đó thôi, đừng tự trách "
Hắn vỗ vai lão nhưng trong đầu lại dấy lên suy nghĩ khác , có thể sau này thực sự chỉ còn ba người đi thỉnh kinh , hắn nói vậy cũng chỉ để Tam Đệ đỡ lo , chứ thật thì lòng mình cũng chẵng rõ ! Bèn lái qua chuyện khác vậy!
" Thế tam đệ có đi chung cho vui " .
" Chỉ việc huynh cần đệ , đệ sẽ làm " rồi ba người cứ đi về phía trước , cười đùa như thuở nào .
"Tam đệ thật giỏi , tội ta nặng với huynh ấy nhất , vẫn chưa kịp nói câu xin lỗi tử tế , mà tam đệ làm được rồi "
Bát giới trầm ngâm , lão biết lão có tội với sư huynh nhiều như nào , ấy thế mà sư huynh vẫn lo lắng cho lão , tin cậy lão . Rồi hắn nói lý nhí trong miệng
" Ta xin lỗi huynh "
Nhưng có vẻ sư huynh lão không nghe thấy chỉ lo bàn mưu kế .
" Để lúc khác vậy "
Lão không nỡ để giây phút này trôi qua , lão muốn hắn lại xách tai lão mà chỉ dạy hắn . Phải nhanh chóng kiếm cách xin lỗi huynh ấy , nhưng lão phải chú tâm nghe mưu trí của sư huynh lão đã .
" Nói chớ bị xách tai cũng đau lắm "
BẠN ĐANG ĐỌC
Sư phụ và Đồ đệ (P1)
Ficção Geralkể về tình cảm giữa thầy và trò , trên cả đó còn là tình cảm riêng của khỉ nhà ta . À dựa trên truyện nhưng cũng do trí tưởng tượng của tác giả . Tiếp sau 3 lần đánh bạch cốt Tinh (° = °) truyện viết dựa trên phiên bản Tây Du Ký hoạt hình năm 1999...