Cuộc đời gắn với chữ Đại !!!

33 5 0
                                    

Bồ Đề đang ngồi chờ hắn , trông thấy hắn về , vẫn giữ thái độ khoan thai , chầm chậm thưởng thức tách trà . Ra lão hỏi hắn về việc lão giao cho hắn , thú thật thì hắn đã xém quên . Lão chỉ ôn tồn dặn hắn làm xong việc mới được đi . Hắn phút chốc đứng hình , trong khi sư muội hắn vắt óc tính kế từng bước thì hắn lại ở đây " mài đá " . Hắn cố đứng yên xem sự chuyển biến của sư tôn hắn , nhưng có vẻ hắn phải mau mài rồi , nếu không kịp mất .
________________
Hắn đem tảng đá to ra suối cực lực mài . Hắn dùng hết sức bình sinh của hắn , đến độ muốn phòng rột cả tay . Một canh rồi hai canh qua đi , hòn đá dần được mài nhãn . Nhưng hắn thấy gì , chả có gì nếu có chắc là mệt đứt hơi . Hắn ôm cục đá ngắm nghía , đó hòn đá được mài sáng bóng nên có thể thấy cả hình phản chiếu hắn trên đó , như soi gương . Hắn vẫn không hiểu ý sư tôn hắn , tức tối hắn đá văng cục đá đi .
" Đại vương " ra Thống Yết hầu gọi hắn
Hắn chỉ gật đầu rồi lại mò đá .
" Xin hỏi Đại Thánh đang kiếm chi " Thống hầu trên bờ hối thúc . Hắn vừa mò cục đá lúc nãy bị hắn đá văng đi , vừa cất tiếng than vãn rằng hắn đang làm việc vô cùng phí thời gian . Biết nói sao nhỉ , phải cực kì vô dụng , Thống hầu đi cũng mò xuống theo hắn , rồi gã cười , hỏi ra thì đó gã nhớ "tiểu thạch hầu'' của gã . Lúc mới thành hình , hắn đã ra con suối này rửa mặt , cũng đang gặp gã đang mò cá , lúc đó tiểu hầu đã phụ gã mò , giờ gã lại phụ hắn . Hắn bật cười :" Ta ở đây sao lại phải nhớ , chả lẽ thạch hầu với bổn vương không phải một người " .
" Không phải " Thống gia trả lời .
Rõ tên tiểu hầu là tên mà cả Hoa Quả sơn này đặt cho hắn trước khi xưng vương , sao lại không cùng một người.
Thống gia gia chỉ điểm:
" Thạch hầu hoạt bát tin người . Hắn mưu kế gian xảo .
Tiểu hầu võ công tầm thường . Hắn đấu thắng 10 vạn thiên tướng .
Thạch hầu mù chữ , mù đạo . Hắn tin thông vạn sách cổ .
Tiểu hầu thấp cổ bé họng . Hắn người người dè trừng .
Thạch hầu biết khó mà rụt . Hắn biết khó kiếm cách xử trí "
Thống gia kể hết từng điểm khác biệt , nhưng đó là thành quả phấn đấu của hắn chứ đâu phải hai người. Đinh ninh Thống gia khẳng định hai người . " Quá khứ và hiện tại không phải hai người sao" .
" Bẩm đại vương , hai người đó quả có điểm giống nhau"
Tiểu hầu hiên ngang khí chất . Khí chất hắn càng bất phàm
Thạch hầu kính trên dường dưới . Hắn tôn sư trọng đạo
Tiểu hầu ham học tài cao . Hắn tài chí hơn người .
Thạch hầu bênh kẻ yếu thế . Hắn bảo vệ người yếu thế .
Tiểu hầu nóng tính hung hăng . Hắn ngang tàn kiêu ngạo .
Tiểu hầu mang ơn trọng tình , hắn trọng tình trọng nghĩa "
Thống gia cười
" Cái gì cũng vậy tích tiểu thành đại , Đại thành công , hay Đại bại cũng đều từ các chữ tiểu "
Hắn đã dừng tay từ lúc nào , phải hẳn tích lũy bao chữ tiểu để thành Đại Vương , Đại Thánh , Đại đồ đề đó là đại Thành công , hắn cũng tích lũy bao chữ tiểu để thành Đại tội đồ đó là Đại Bại .
Hắn lật phiến đá lên , trông thấy hình ảnh hắn " nếu hắn tích đủ để đặt tới đỉnh cao , thì hắn cũng sẽ tích đủ để tự phá hủy hắn " Bằng các tiểu nóng nảy , tiểu bướng bỉnh , tiểu chống đối sớm muộn cũng thành Đại Ác Ôn .
Thống gia gia nói thêm
" Để tới chữ Đại , phải vượt thêm ải Bản thân, kẻ thù lớn nhất trong đời không ai khác ngoài bản thân " hắn như tỉnh ngộ , nhào tới ôm chầm Thống gia , bày tỏ sự cảm phục , rồi hắn bay đi .
Thống gia thắc mắc chưa kiếm được đồ sao hắn lại bỏ đi . Hắn quay đầu nói lớn "Ông mò ra cho bổn vương rồi , xin Đa Tạ " . Thống gia từ từ bước lên bờ , nhìn theo bóng hắn . Vui vẻ vười lớn .
" Đây là trắch nhiệm của tôi , thưa Đại Vương , là cận thần của người "
_______________________&_
Hắn lao tới chỗ Bồ Đề , khoái chí nói rằng hắn đã ngộ ra được rồi . Lão hỏi hắn là gì . Hắn như thói quen nở nụ cười ranh mãnh
" Cuộc đời con gắn với chữ *Đại * "
___________________________
Cô cũng không nghỉ mà về Hoa Quả Sơn . Cô về phòng thay y phục mới . Cô cột tóc cao , thay một bộ y phục mới , lấy "Lục kim thừng buộc quanh eo . Lấy 2 miếng ngọc cô cất trong tủ , giờ chỉ mỗi cái chỉ còn một nửa . Một " cái khắc hình rồng , một khắc phượng ".
Cái rồng của sư huynh cô , giờ còn mỗi thân rồng , cái phượng của cô giờ còn mỗi đầu . Mà cô và hắn có được khi là Quán quân và Á quân trong kì thi năm đó .
Thấy miếng ngọc còn một nửa trong lòng cô đầy tâm tư , không phải do bất cẩn mà cô và sư huynh cô làm hỏng , mà do cố tình bẻ đôi . Ghép thành một miếng ngọc khác . " Đầu rồng thân phượng " . Hắn gọi tên cô rồi.
_________________________
Hắn thấy cô đưa nửa miếng ngọc cho hắn , hắn cũng đầy tâm tư . Hắn và cô sợ tên Lục Nhĩ buồn mà lén sư tôn , bẻ miếng ngọc thành hai miếng đều cho hắn . Nói trêu đùa là hàng một cộng hặng hai ra ba . Lúc đầu hắn rất tự hào khi có miếng ngọc dù chỉ còn một nửa . Nhưng từ khi Lục nhĩ kiếm cớ chửi mắng hắn , rồi không từ mà biệt . Đối với hắn giờ miếng Ngọc đó thật tầm thường , hắn đưa cho cô giữ , giờ cô lại đưa hắn . Đã là đồ thuộc của mình , sớm hay muộn vật cũng sẽ về. Cô đã đeo ngọc rồi , hắn nhận ngọc đeo ngang hông , vì mỗi miếng còn đúng một nữa . Trong cũng giống đồ đôi phết . Hắn và cô phải nhanh chóng về cung , cô trị gã Hoàng Bào mệt rồi , giờ đến hắn .

Sư phụ và Đồ đệ (P1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ