" Lộ Tú Uyên"
Chưa bao giờ cô cảm thấy rén như thế này . Lần cuối cùng mà hắn gọi cả họ tên cô là khi cô với Lục Nhĩ lỡ tay bức gốc cây trấn thủ ở Hoa Quả Sơn mấy trăm năm trước .
" Ờm thì ... "
" Tú Uyên , muội lại hút thuốc "
Hắn không thích cô hút thuốc , đơn giản vì nó không tốt tới bản thân cô . Chưa từng muốn . Nhưng việc một con hồ ly không hút thuốc , bộ dễ .
Cô lúc đầu cũng không thích mùi thuốc một chút nào , nhưng có vài chuyện trong quá khứ ảnh hưởng tới cô rất nhiều. Liên quan mật thiết vơi đại tỉ của cô . Mọi kí ước vui vẻ cũng từ người ấy , mà những ức đau khổ cũng từ người ấy . Có thể nói tỉ của cô là con người trào phúng và đoan trang , thục nữ . Nhưng cũng có thể nói là một người mưu hèn kế bẩn , độc tài và ranh ma .
Hừm , có rất nhiều chuyện trong quá khứ làm cô tự ti . Nhưng mọi chuyện bắt đầu từ tranh quyền đoạt vị thôi !Hắn nhìn thấy cảnh đó , muốn mềm lòng mà bỏ qua dễ dàng , nhưng nếu muốn cô sau này không bao giờ đụng vào cái điếu thuốc nữa nên hắn cố nhịn lại vậy ! Hắn cũng biết lý do đằng sau , biết sao nói sao nhỉ . Rất biết , còn ai ngoài Nhã Tịnh đại tỉ của cô cơ chứ. Một người đã thành công trong việc biến cô thành một con rối thế thân trong suốt thời gian dài , và hắn đang , đã và sẽ lấy lại chính bản thân cô mà hắn biết từ lúc bái sư tới giờ . Đơn giản là cô .
++++++++++++++++++++++
" Ta xin lỗi chỉ là lâu lâu ta hơi thấy thèm "
Hơn 200 năm bị ép thành thế thân . Hằng ngày học một đống thứ nhã nhạn hoàng gia làm cô như bị ép khuôn tới ngộp thở
" Xem nào , muội đang quay trở lại với chính mình rồi ! Mái tóc trắng , đôi mắt đỏ . Đừng coi thường chính bản thân muội như vậy ! Và ta thích muội là chính muội hơn , và các thú vui thiếu lành mạnh kia thì sao nhỉ "
Hắn nhìn cô nhưng có vẻ cưng chiều hơn .
" Lâu lâu thì sao , 50 năm "
" Không " hắn lắc đầu nhìn cô
" 100 năm ,200 năm "
Cô tiếp tục trả treo với hắn , không phải vì thèm thuồng gì với cái điếu thuốc , cô đang rất mong có người can ngăn cô đây . Mà chỉ là cô thích nhìn hắn với vẻ như thế này , mắc cười chết đi được
" Không là không " hắn tiến tới nâng cằm cô lên , rồi được rồi . Cô thua rồi .
" Rồi rồi mà , muội hứa rằng không hút nữa! "
Hắn cười ấm áp , tiến lại bàn lấy cái kéo
" Ngồi xuống "
Cô hoang mang cực độ , hắn muốn thủ tiêu cô nhanh vậy sao
" Tóc muội bị cháy xém , không định xớt đi à "
Ồ may , cô lo xa quá rồi !!!
++++++++++++++++++++++++
Hắn tỉ mẫn cắt mấy chỗ bị cháy xém , mặt nhăn nhó sau mỗi tiếng " xoạt" của kéo . Hắn có vẻ xót còn cô thì bình thảng lắm , còn lấy tay nghịch mấy đoạn bị cháy kia .
" Muội hút được bao lâu " hắn dò ý cô .
" Ừm , lần này là lần thứ 2 ta chủ động , còn mấy lần bị ép thì ngót nghét 200 năm *
Cô ung dung mà kể
Kể ra thì cũng lâu , cô không hút nhiều . Tuy bị bắt ép thì cô cũng rất hiếm khi hút .
Lần đầu thấy cô bị ép , hắn là người chạy đến mà đập vỡ cái điếu thuốc trước mặt Nhã Tịnh mà kéo cô đi . Còn mấy lần sau , thì không có hắn nên cô khá chật vật trong vấn đề này ! À không rất nhiều . Hắn là chỗ dựa duy nhất của cô
Lần thứ hai là sau cuộc cãi vả giữa hắn với Lục Nhĩ . Sau lần đó thì là lần này .
+++++++++++++++++++++++
Hắn ồ một tiếng , còn Bát giới thì hỏi cô tới tấp .
" Ủa chẳng phải là cái người chỉ cô nấu súp sao , ta tưởng phải thân lắm chứ "
Thấy quá phiền, hắn dơ nấm đấm doạ Bát giới bị cô cản lại .
" Đã từng "
Cô nhún vai , màu mắt đỏ ánh lên nỗi buồn dai dẵng . Cô ngỏ ý sẽ kể tường tận nguồn cơn . Hắn bất ngờ ra mặt chẳng phải không phải cô nói sẽ không bao giờ kể về vấn đề này sao ! Cả ba người ngồi xung quanh cô . Chống cằm nghe truyện . Sa tăng là người hơn ai biết cô kể chuyện hay thế nào nên hào hứng trông rõ . Đường Tăng thì cảm thấy vui lây vì được hiểu thêm về cô .
++++++++++++++
" Muội chắc chứ " hắn nói nhỏ vào tai cô
" Chắc chắn . Đây là nhà ta rồi , là người thân ta rồi !"
Cô ve ve tóc , hít sâu kể về những điều ám ảnh cô suốt bao lâu .
+++++++++++++++++++++++
Cô là một tiểu công chúa , nhỏ tuổi nhưng hiếu thắng . Gan dạ và nhiệt huyết . Khả năng điều binh khiển tướng được trời phú từ nhỏ .
Đại tỉ cô lại là hình mẫu nữ công gia chánh .
Nhưng đối với cô trong tỉ ấy rất cứng nhắc theo một khuân khổ nhập . Một bức tượng vô hồn !! Từ cái tên đã nêu rõ ra rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sư phụ và Đồ đệ (P1)
General Fictionkể về tình cảm giữa thầy và trò , trên cả đó còn là tình cảm riêng của khỉ nhà ta . À dựa trên truyện nhưng cũng do trí tưởng tượng của tác giả . Tiếp sau 3 lần đánh bạch cốt Tinh (° = °) truyện viết dựa trên phiên bản Tây Du Ký hoạt hình năm 1999...