Bát giới khá sốc hỏi cô
" Cô xưng vương rồi sao "
Thì chẳng phải sao , ý thể hiện trên mặt chữ rồi . Hắn cũng tỏ vẻ bất ngờ mà hỏi cô :
" Hóa ra sau chuyện đó , muội thành công lên làm Vương sao ? "'' Ừ , cũng may nhờ có huynh . Muội mới lấy lại những thứ vốn thuộc về '' cô nhẹ giọng thủ thỉ như thể chỉ nói riêng hắn nghe
Chuyện đó tuy xảy ra đã lâu nhưng vẫn in sâu vào tâm trí hắn và cô , khi máy chém rơi xuống , hắn là người đã lao ra đỡ lấy nó mà , nếu không có hắn sợ cô chưa thành Vương đã thành cái xác khô ! Cũng là chuyện quyền thế mà mất một tình thân . Kế hoạch mất tình người của tỉ tỉ cô làm hắn dấy lên cảm giác ghê tởm , sẵn sàng bày kế đưa đứa em cùng chung một huyết mạch lên bàn tử chỉ vì cái ghế ngôi báu . Nhưng may là cô cũng đã dành lại được , điều đáng tiếc là hắn không trông thấy cảnh cô đấu tranh thế nào vì bận ở dưới chân núi Ngũ Hành suốt 500 năm . Nhưng hiện tại thấy cô đã tốt hơn cũng làm hắn nguôi ngoai đi nỗi tiếc nuối kia , nếu không thấy cô ở quá khứ thì hắn sẽ nhìn thấy cô ở hiện tại và tương lai , cũng mát lòng rồi !!
" Làm người đứng đầu một bộ tộc , có tính là xưng vương không ?"
Cô dí nhỏm trả lời Bát Giới còn đá mắt tinh nghịch với sư huynh cô , thành công làm hắn phụt cười , mà tiếp tục đường kéo còn dang giở .
" Lão trư đây chỉ muốn hỏi cho chắc chắn "
Tên heo này não bị úng rồi , hỏi thừa thải . Cô chép miệng bất mãn .
" Vậy sao một người theo cô nói là thế thân lại làm vương , mà câu hỏi của Đại sư huynh có ý gì vậy , chuyện đó là gì ?"
Sa Ngộ Tịnh hỏi câu làm cô đứng hình , còn hắn cũng thôi đường kéo mà nhìn Lão .
" Chuyện này .... Để khi khác đi "
Cô chưa đủ mạnh mẽ để kể ra hết thì phải . Dù gì đó là một ký ức cô muốn chôn sâu nhất .
Hắn thấy vẻ bối rối của cô , cũng đang kiếm vội chuyện khác lấp vào . Nào ngờ Bát Giới nhanh miệng cuỗm mất
" Tam đệ , đệ mới từ chuồng heo ra à "
Hắn cười mỉa mai , quơ cái kéo trong không trung tạo nên các cơn gió nhẹ xượt qua gáy làm cô rùng mình , không còn cách nào khác , cô chỉ có thể đưa tay chụp lấy đường kéo ấy mà nhìn vào mắt hắn . Hắn cũng nhanh hiểu chuyện , càng thêm giọng cười đó , hắn nói với Lão đệ
" Đệ là heo đấy , ở riết với đệ thì nơi sạch đến mấy cũng thành chuồng lợn "Ba người cười lớn , riêng cô chỉ dám cười che miệng . Cô dám chắc chính lão không ngờ mình sẽ bị gậy đập lưng nhanh như vậy , nên cô cũng biết thân mà tem tém chút !
* Đúng là gậy ông đập lưng ông mà *
Cô nhìn tên heo , thầm thán trong lòng.
Lão Trư thì trưng vẻ hậm hực ra , hất mặt đi chỗ khác . Ra vẻ dỗi .
" Ta đây cũng từng là Thiên Bồng Nguyên Soái đấy , huynh chẳng giữ thể diện cho đệ bao giờ "
+++++++++++++++++++
Hắn càng khoái chí hơn , cười đến độ xém té khỏi ghế .
" Bật Mã Ôn , huynh cười đủ chưa "
Bát giới lôi chức chăn ngựa của y ra châm chọc , chắc cố cứu vớt tí sỉ diện đây mà
Hắn đưa tay áo lau các giọt nước mắt vì được một trận cười đau ruột !
" Đệ cứ lấy từ Bật Mã Ôn ra mà chọc , có ngày ăn cước vào mặt thì đừng có than "
Hắn lại dáng vẻ châm chọc , mà cảnh cáo lão
" Sư phụ , người nhìn xem rõ huynh ấy ỷ mạnh hiếp yếu , bắt nạt Trư Bát Giới con "
Tên heo kiếm người chống lưng , tính qua tính lại thì chỉ có sư phụ là chỗ dựa an toàn nhất !!
+++++++++++++++++++++
Hắn đến lạy với nhị đệ . Đường Tăng cũng phát mệt với Lão . Nhưng cũng rất vui , lâu rồi mới có tiếng trò chuyện rôm rả chứ không phải là bầu không lạnh lẽo , không tiếng nói cười .
Bỗng hắn xoay qua chỗ Tam Đệ người đang điềm nhiên như không , và cô cáo người đang khúc khích cười .
" À phải , hai đệ đi đâu để dính cái thứ gì kia "
Hắn giờ mới nhớ ra , vội hỏi Lão Đệ
Cô với Lão như bị chọt phải chỗ ngứa , đứng dậy tính chuồn
" Đứng lại "
Hắn nhìn hai người chằm chằm , hắng giọng .
" Ừm , chuyện này nó tế nhị lắm hay huynh bỏ qua đi , bọn ta về là được rồi "
Cô cố xin hắn đường lui , với vẻ nài van . Cô dùng tuyệt chiêu ăn vạ bằng đôi mắt to tròn long lanh . Xém chút là hắn xiêu lòng rồi . Nhưng lý trí hắn không cho phép
" Có là chuyện xấu hổ tới mức phải đào hố , cũng phải nói "
* Huynh chai lòng quá đấy , dám bỏ qua lời xin xỏ của đôi mắt này *
Cô khoang tay tỏ vẻ kênh kiệu , muốn thử thêm lần nữa ! Nhưng câu trả lời tiếp theo của hắn làm cô chết luôn theo hạt giống niềm tin mà cô vừa gieo khi nảy
" Quá khen rồi !
Uyên Nhi à . Muội quên rằng huynh là đá sao . Có thành dạng người thì tâm tính vốn cũng cứng cỏi như vậy từ khi bẩm sinh rồi"
BẠN ĐANG ĐỌC
Sư phụ và Đồ đệ (P1)
General Fictionkể về tình cảm giữa thầy và trò , trên cả đó còn là tình cảm riêng của khỉ nhà ta . À dựa trên truyện nhưng cũng do trí tưởng tượng của tác giả . Tiếp sau 3 lần đánh bạch cốt Tinh (° = °) truyện viết dựa trên phiên bản Tây Du Ký hoạt hình năm 1999...