Con cáo đó run lên vì lạnh , thoáng rùng mình . Còn tất cả thì được một phen thất kinh , đặc biệt là hắn .
" Muội mới kiếm được thảo dược này trên vách đá á , trị sưng bầm được lắm "
Hắn để ý trông thấy vết xước ở cái chân nhỏ của bạch hồ mà bảo
" Muội lại leo trèo đâu mà trầy chân thế kia "
" Thì hái thuốc cho tên heo mập , lỡ mai mà vác bộ dạng đó thì sao ra mặt được với Hoàng Bào , phải giữ thể diện cho Thiên Bồng Nguyên Soái chớ "
Cô vẩy vẩy cái tai mà nhìn y , xong lại nhìn sang Lão Trư đang bất ngờ nhìn lại cô .
" Thì nãy lỡ nóng , nên đánh ngươi hơi mạnh , ta chỉ bù lỗi được bằng cách này thôi!"
Cô biến lại dáng người nhưng vẫn để lại tai mà đuôi , tăng vẻ dễ gần
" Hơi mạnh của Tú cô đây sao !"
Bát giới hơi tỏ vẻ bất cần nhưng trong lòng thì vui vẻ vô cùng
" Tên heo nhà ngươi , đã chọc giận người ta trước , bị đánh là đáng , giờ còn ý kiến ý cò "
Hắn như muốn làm gỏi heo ngay lúc này , cả đời này hắn chưa từng muốn thấy cô bị xây xát dù chỉ là một thương bé tí ! Thế ấy mà Lão Trư còn không biết điều còn ra vẻ bất cần sao ? May cho Lão là huynh đệ lâu ngày , lại thêm cô tự nguyện , cả Tam Đệ lẫn sư phụ ở đây nên coi như Lão toàn mạng , không hắn cũng không nể nang gì với người bị thương gì kham
Nhưng hắn có vẻ không thể biểu lộ tại đây ! Ngay lúc này !
Cô thấy cảnh đó cũng chỉ lẳng lặng lùi vào bếp mà giã thuốc cho ai kia , không quên nói với y rằng
" Huynh đừng lo lắng quá , muội còn khoẻ chán "
Hắn thở dài trước câu trả lời của cô nhưng cũng chẳng nói gì thêm , ngoài cái gật đầu thêm cái nhún vai mà nhìn cô . À không quên dùng ánh mắt hình viên đạn dán chặt vào tên Heo
" Có gì đó hơi sai sai , Tam đệ phiền đệ giùm đóng cửa sổ lại , ta thấy hơi lành lạnh"
Bát giới hách hơi mấy tiếng , mà nói với Lão . Nhìn có vẻ sắp lên cơn rét run
" Cửa sổ đóng lâu rồi mà!"
Lão cũng chiều ý nhị sư huynh Lão mà đứng dậy tính đi đóng cửa . Nhưng chợt nhận ra cửa sổ vốn đã đóng kín và không lọt lấy một tí gió
"Thế sao ta lại thấy ớn lạnh sởn cả gai óc lên thế này"
Bát giới tỏ vẻ khá không phục mà ngoái cổ nhìn về phía khung cửa , đóng thật rồi ! Mà sao rét thế không biết ! Nhưng cũng quen đến lạ !
" Đôi khi cảm giác lạnh không đến từ bên ngoài đâu nhị đệ à , mà có thể đến từ một người đấy "
Hắn hừ một tiếng , quay người mà đi vào bếp , thôi thì phụ cổ một tay . Mà đúng thật , lão Trư thấy đỡ lạnh hơn bội phần , nhưng nhanh chóng nhường lại cho cơn lạnh khác
" Ra là sát khí của huynh ấy , thảo nào không khỏi cơn lạnh này có gì đó quen thuộc ! Bỏ đi . Đáng sợ chết đi được "
++++++++++++++++++++++
Hắn chớp lấy thời cơ mà chơi lại Lão một vố cầm chén thuốc nóng trên tay mà dùng ánh mắt không thể đểu giả hơn nhìn Lão
" Nhị đệ à . Thuốc tới rồi này !"
Sau đó màn đút thuốc của hắn làm cho tất cả mọi người cười lăn lộn . Hắn buộc chặt Lão như một tảng thịt khô phơi nắng , dính chặt trên cột nhà , mà đút các thìa thuốc nóng vào miệng Lão
" Huynh , từ từ nóng "
Lão la làng , giãy giụa trong vô vọng . Trước mặt lão , sư huynh Lão đang nhiệt tình và rất hăng hái chăm sóc Nhị Đệ - là Lão đây . Từ ngoài nhìn vào thì tình cảm lắm nhưng hãy để ý đến cảm xúc của người trong cuộc .
Hết lắc đầu qua lại , Lão gồng cơ đít thắt cơ mông . Cố không tiếp nhận cái lòng hào sảng này từ sư huynh lão . Nhưng sức Lão bé lắm , sao lại địch lại một Tề Thiên , một tay hắn cầm chén thuốc không làm ăn được gì . Vì Lão cắn chặt cơ hàm quá đi , liều mình chống lại số phận ! Mà lão đâu biết , sư huynh lão là một tên làm việc gì thì phải cho xong việc đó không có việc nào là làm dở dở ương ương .
Hắn đặt chén thuốc xuống , chỉnh lại tay áo ngắn màu đỏ ! Nói đoạn thì dùng sức cạy miệng lão .
Do thấy lão sắp đứt cơ hàm đến nơi , lúc nào cũng há miệng chờ sung vì đứt dây cơ hàm cũng kì . Hắn nói như cho Lão cơ hội cuối
" Nào , đệ tự mình há miệng ra đi . Đợi huynh giúp thì kết cục không tốt đâu "
" Để huynh giết đệ hay gì . Xin huynh đấy , đệ sai rồi "
" Nào uống nhanh đi , đúng sai gì . Còn phải kiếm cách làm người khác no hơi chứ . Nói nhanh đi là tự uống hay là không , hay để huynh giúp nhá "
" Được rồi , được rồi . Đệ xin thua , đệ uống là được chứ gì !"
Hắn không có ý định dừng mặc lời nói khẩn thiết của Lão . Thôi lão đành cam chịu mà uống hết chén thuốc đắng tê lưỡi còn được tăng đôi sự đau đớn nhờ sự nóng rát . Và từ người sư huynh kia nữa !
Lúc đút hết chén , hắn có vẻ chưa thoả mãn lắm thì phải
" Uyên nhi , còn dư số thuốc nào không , ta còn muốn phục vụ tận tâm cho nhị đệ"
Lão nghe mà mặt tái xanh không còn giọt máu , nhìn cô , ánh mắt hiện lên sự cầu xin
" Ừm , nay muội hái cũng ít nên được có một chén thôi"
Hắn sìu mặt xuống một lát vì chưa chơi đã ! Còn cô thì ra hiệu cho Sa Ngộ Tĩnh mau vào bếp phi tang đi số thuốc còn lại ! Lão cũng ngờ ngợ hiểu , lén đi vào mà tính bài liện mớ thuốc !
Cô dù tiếc công sức mình tới đâu cũng không nỡ nhìn Lão như vậy , dù gì cô đi hái thuốc về cũng là trị bệnh cho Lão mà gián tiếp giết Lão thì thà đừng hái làm gì . Tam đệ cũng thế thôi nên hợp tác qua lại cứu Lão trước đã ! Chuyện đó để sau !
Tiếng nổ vang trong nhà xí làm cô thót tim mà nhìn lại , ra Sa tăng không biết liện đâu nên vứt xuống luôn nhà xí , Đường Tăng nghe tiếng nổ lớn mac tính vào xem thì bị cô cản lại , xung phong vào xem thay ông .
Hắn nhìn thôi đã hiểu vấn đề rồi , không ngờ nhóc cáo lại tính kế làm hắn ngả ngửa như vậy , cũng càng thêm sự bất ngờ bởi sự liều của Tam đệ !
" Đệ nên cảm ơn hai bọn họ nhiều vào , có phúc mà không biết hưởng " hắn nói nhỏ với Lão , mang vẻ nhượng bộ .
++!+++++++++++++++++++
Thôi thuận ý hai người kiểu gì cũng chơi kia , thì hắn giả ngu vậy !
" Xoạt " một tiếng , làm bao lớp dây đứt rời , giải thoát cho Lão Trư , hắn có vẻ chưa cam đâu , nên mặt còn xị ra một đống ! Lão trư lúc này nhìn vẻ mặt hắn nên cũng hiểu nguồn cơn tường tận , quỳ rạp trên đất mà lạy cô , làm chính cô cũng hoảng mà nhảy sang chỗ khác
" Huynh ngáo à , lạy muội làm gì , muội chưa muốn tổn thọ đâu đấy "
" Không , không ta chỉ muốn tạ ơn người cứu mạng , à quên còn Tam đệ nữa "
Hành động của Lão làm cô lạnh xương sống , làm Sa tăng thấy ớn lạnh !
" Nhị sư huynh , được rồi không cần phải đa lễ như vậy "
" Bát giới , huynh làm muội thấy rùng mình đấy "
Hắn thấy cảnh đó cũng chẳng rằng nữa mà lùi về một góc bên khung cửa , tiện tay vơ cuốn sách nhằm giết thời gian !
Đường Tăng lúc này cũng thấy lạnh lòng , có cảm giác lạnh ! Nên cũng kiếm lý do giục hắn đánh nốt ván cờ !
" Thôi , con chơi chán rồi!"
Hắn thực lòng chưa hẳn là chán chỉ là hết hứng chơi , bỗng cảm xúc hắn như trùng xuống , bao chuyện như ùa về mà đa phần là bao chuyện đâu đâu , không mấy vui vẻ gì cho kham ! Quả nhiên khi cảm thấy lạc lõng cũng chính là lúc nỗi buồn tấn công mình nhiều nhất ! Cất tiếng thở nghe não nề được cắt ngang bởi tiếng lật từng trang sách thô bạo , hắn cứ thế ở thế giới riêng mặc cho bao ánh mắt nhìn ngó ! Lo lắng có , bất ngờ có đổ dồn về phía người bên khung cửa !
BẠN ĐANG ĐỌC
Sư phụ và Đồ đệ (P1)
General Fictionkể về tình cảm giữa thầy và trò , trên cả đó còn là tình cảm riêng của khỉ nhà ta . À dựa trên truyện nhưng cũng do trí tưởng tượng của tác giả . Tiếp sau 3 lần đánh bạch cốt Tinh (° = °) truyện viết dựa trên phiên bản Tây Du Ký hoạt hình năm 1999...