Lợi ích của việc ngồi lại !

31 3 0
                                    

Hắn buông lão ra , xì một tiếng .
" Huynh tính giết lão Trư à , ngoài tài ăn nói cọc cằn ra , huynh còn cái này nữa sao !"

Bát giới ôm cổ , xoa xoa
Hắn nãy giờ cố nhịn lão rồi , từ trước tới giờ lão luôn đùa cợt hắn , luôn canh me mà làm tổn thương hắn . Dù nhỏ hay lớn đó cũng là sự nhẫn nhịn . Cái gì cũng từ lão , mọi rắc rối trong đời hắn , từ lời nói , từ hành động . Hôm nay chỉ đơn giản là lời nói bông đùa cũng là giọt nước tràn ly .
" Ta có tài làm người khác tức điên sau một câu nói sao, ta đáng mặt để ngươi suốt ngày cợt nhã hả "
Hắn tức tới độ dọng gãy cái bàn đá , hơi thở sao nghe nặng nề quá thể , tiếng hồng hộc cứ thế phát ra cùng lúc với độ dày của sát khí dần tăng cao . Lấp đầy cả một căn phòng , khiến ai cũng cảm thấy rét run sun cả người . Rồi hắn bước ra như thể cố gắng giữ chút lý trí còn sót lại mà lê cái thân thể khỏi trước người đối diện , kẻo hắn lên cơn đồ sát Lão lại mệt .
*" Rầm*"
Tiếng đóng cửa mạnh đến độ trần nhà rung chuyển , nhìn hắn như muốn chôn sống bất cứ ai trong mắt hắn vậy . Cô cũng sợ mà nói lắp , Lão Trư khỏi nói rồi ,người Lão run bần bật , toát hết mồ hôi . Nếu nỗi sợ là một sản phẩm , thì Lão sẽ là người đại diện thương hiệu ! Vì giờ mặt lão còn xanh hơn cả đít nhái !
____________________________
Cô nén lại sự sợ hãi , ra gọi với theo .
Hắn giờ như nổi đoá , mấy gốc cây bị xới tung lên . Cầm kim cô bổng , hắn một tay đã dẹp hết các mảnh đất , giờ đây còn lại là những hố đất loan lỗ , sâu hoắm . Cô ngồi xuống kế hắn .
" Huynh đang giận Bát giới à"
" ĐỪNG NHẮC CÁI TÊN ĐÓ " hắn quát lớn .
Cô sợ đứng người , vội lấy lại bình tĩnh cô chữa cháy
" Nè ta không liên can nhá" cô nhìn hắn . Rồi nghĩ sao hắn dùng giọng nhẹ lại với cô
" Ta lỡ lời . Chỉ là sao Bát giới luôn diễu cợt huynh . Ta đáng bị vậy sao " hắn ngồi xuống kế cô .
Hắn kể mình đã lo lắng cho Lão như thế nào khi Lão bị bắt , kể về những lần hẳn phải đơn phương độc mã nghĩ cách giải quyết nghịch cảnh nhưng tại sao Lão luôn chọt ngoáy hắn . Luôn miệng cợt nhã hắn , luôn đổ thêm dầu vào lửa cho hắn . Và đỉnh điểm là vụ ba lần hắn đánh Bạch cốt . Hắn thấy mệt mỏi khi mỗi lần xung quanh không lấy ai tin tưởng hắn , đồng cảm với hắn , chỉ biết xỉa xói hắn , bới móc hắn . Làm hắn ngột đến chết .
" Huynh cũng vô tình làm ta khó chịu đấy " cô vuốt tóc nhìn hắn
Cô cũng thấy rất khó chịu khi hắn nói rất nhiều câu vô tình với cô . Như cách hắn bảo cô tránh xa hắn ra khi cô nói thế nào là " nam nữ bất thân " , như cách hồi nhỏ hắn sẵn sàng cắm đầu vào công việc mà ngó lơ sự tồn tại của cô . Nhưng không biết vì lí do gì cô luôn nhắm mắt bỏ qua ! Hôm nay cũng là quá sức với cô , cô không biết làm gì , cô thất vọng vì hắn buôn câu lạnh với cô một lần nữa . Nhưng khi thấy hắn nổi cơn tan tành , cô cũng đã thấy hình ảnh cô trong hắn , hắn cũng nhẫn nhịn Lão Trư , cô cũng nhẫn nhịn hắn . Giây phút đó cô biết tại sao hắn không hề biết tại sao hắn không để ý rằng cô đang vô cùng tức giận . Lúc trước cô nghĩ hắn vô tình , nhưng hoá ra đó cách làm của cô sai . Mọi lần khi tức giận cô sẽ phản ứng theo kiểu hùa theo hoặc cho qua một cách dễ dàng , chính vì đó mà hắn nghĩ cô xem đó chỉ là lời nói xuống hoặc chỉ ít là giận lẩy . Cô chưa từng nghiêm túc nói chuyện với hắn là cô ghét bị hắn làm ngơ , bị hắn buông lời lạnh ngắt tới vô tình . Hắn và Bát giới cũng vậy thôi , hắn chưa từng nghiêm túc nói với Lão rằng hắn khét bị sỉ vả hay những lời nói bông đùa mang tính chất dè bỉu hay oán trách . Hắn một sẽ im lặng không nói gì , hai là bộc phát thịnh nộ .
" Nhưng vì sao , ta lại mắt nhắm mắt mở cho qua dễ thế nhỉ " cô nhìn y . Đôi mắt đỏ trong ánh lên chút buồn bực .
" Do lòng từ bi chăng "
Hắn giật mình khi nghe cô hỏi , suy đi nghĩ lại cũng đúng , hắn chưa từng nghĩ lời nói vu vơ đó lại làm cô khắc cốt ghi tâm .
" Không " cô lắc đầu
"Từ bi là khi huynh bỏ qua mà không chút vướng bận hay tự trách bản thân vì sao đáng bị vậy , hay để nặng trong lòng , cất dồn lại đợi ngày bùng nổ như vậy "
Cô nói rõ hai chữ từ bi .
" Vậy tại sao "
Jắn lúc này cũng bối rối , tự hỏi vì sao hắn luôn âm thầm bỏ qua cho Bát giới , nhưng cũng không sao bỏ ra khỏi lòng .
" Do chữ thương á " cô búng trán hắn .
Chỉ có thương , hắn mới để cho qua , chỉ có thương mới dù lão chơi hắn bao vố đau điếng , hắn vẫn kiếm cách cứu lão . Chứ nếu không là hắn sẽ ăn miếng trả miếng , mắt đền mắt , răng đền răng với Lão rồi .
Hắn thương Bát giới sao ? Chắc đúng là vậy rồi , hắn đã luôn im lặng nhẫn nhịn , luôn đứng sau bảo vệ cho hai sư đệ và Đường Tăng . Khi nhận từ Bát giới hai cái lạy , hắn đã thầm hứa sẽ đối tốt với Lão như sư đệ ruột hắn . Là Thương sao !!!!
____________________________
" Muội thấy huynh nên kiếm lời mà nói với Lão heo kia , một cách nghiêm túc như ta và huynh vậy " cô đứng lên , vuốt đầu hắn
" Dù gì hai bên đều cần có lòng tôn trọng với nhau , dù hành động hay lời nói "
Cô tiếp lời . Cô thấy tiếc , sao cô không nhận ra sớm cái lợi của việc ngồi xuống , dùng cái tâm mà cảm tâm , mình không nói ra sao đối phương biết được , đoán mò hoài cũng không được . Nhưng thôi , biết trễ còn hơn không biết !!
" Huynh vừa xém tiễn lão đi Tây thiên sớm đấy , đây rõ cũng không phải hành động Lão thích đâu " cô cười nhẹ với hắn .
Hắn như an tâm hẵng đi , nếu hắn như hoả thì ắch cô sẽ là thủy , mộc . Nhẹ nhàng nhưng sâu thẳm . Hắn cười khổ :
- Nãy huynh cũng làm Bát giới một phe thót tim , chắc giờ đệ ấy không muốn thấy mặt huynh đâu
" Không thử sao biết được , đã nói rồi đừng đoán mò nữa , ta vào lôi tên heo ra đây "
Cô chạy vụt vào động , thoắt đã không thấy dạng , cô lúc nào cũng nhiệt huyết như vậy , hắn cũng từ bỏ việc cản cô lại khi xung quanh cô tràn trề năng lượng , mà cho cô chạy vào kêu Bát Giới , ra nói chuyện tử tế cũng không phải chuyện tồi . Hắn ngả lưng ra sau , thầm nghĩ may là Hoàng Bào giờ này chắc trên kinh đô , không chắc đã lộ rồi , bỗng hắn ngộ ra gì đó .Theo lời cô nói thì có phải cô vừa nói lên tình cảm của mình không , là lời nói lẫn hành động ! Dù không trực tiếp chỉ điểm là tên hắn , nhưng trong lòng hắn hiểu , cô thương hắn ! Vì thương hắn nên cô luôn thông cảm mà bỏ qua bao lần hắn nói lời vô tâm đó ư ? Nghĩ đến đây , hắn đã vội lấy tay che miệng , hơi thở không kiểm soát được , thở hổn hển , hơi thở như mang hơi nóng , mặt dần đỏ phừng ! Cô lại thành công hạ bức tường phòng ngự của y rồi !
________________________&&&

Cô thật ra cũng chưa đi hẵng , tại hắn nói chưa muốn gặp lão heo nên cô vẫn phải tôn trọng tâm trạng hắn , tính lại ra kế bên hắn ngồi tâm sự vu vơ , thì bắt gặp cảnh hắn xấu hổ mà quằn quại trên bãi cỏ , tay ôm lấy khuôn mặt đỏ chót . Là cô cũng hiểu hắn đã biết ý đồ cô trong câu nói rồi ! mà tự khắc cũng xấu hổ , mặt tự khắc đỏ lên . Giờ đây cái bản lĩnh lúc nãy tiêu tan đi , nhường lại cho tâm trạng rối như tơ vò . Cô quay người chuyển hướng không ra gặp hắn nữa mà thẳng gót vào trong lôi đầu tên heo ra , làm khiên đỡ đạn vậy !
"Đại sư huynh kêu ngươi ra nói chuyện kìa"
" Không nhá , lão Trư chưa muốn chết " lão xua tay
" Vậy huynh muốn làm hoà với sư huynh không" cô hỏi vặn .
" C....ó " Bát giới khá ấp úng
" Ra đi , nếu muốn giết huynh , sư huynh đã không đi ra ngoài cho bất nghĩ quẩn " cô thúc Lão
" Ừm "
------------------------------------
Lão như con chuột mà bước ra . Nhìn thấy khung cảnh tan hoang , trong lão dâng cảm giác ớn lạnh . Nhưng lão có chơi có chịu , lão không những đổ oan cho hắn giờ lão còn chơi ngu chọt ngoáy hắn . Vốn định lão chỉ định chọc cười hắn để kiếm cớ nói chuyện . Ngờ đâu . Lão còn tưởng hắn không muốn thấy mặt heo của lão nữa . Nhưng khi biết hắn muốn gặp Lão , tỏ ra nhát cáy vậy thôi chớ lão vui lắm . Giờ đối diện với Sư huynh của lão , lão chuẩn bị cho bất cứ cái gì giáng xuống đầu Lão , cho dù đó là Kim cô bổng .
" Sư .... Huynh ... Ch ..o g ..ọi đ . .ệ "
Lão nhắm mắt chuẩn bị tinh thần , nhẹ thì nghe chửi , đánh . Nặng thì gặp Phật tổ trước sư phụ .
" Ngồi đi " hắn vỗ vào chỗ kế bên hắn , quay người lại , ánh mặt hắn đã có phần nhẹ đi sắc đỏ , pha tí bất ngờ lẫn hạnh phúc . Bát giới kinh ngạc nhưng cũng vâng lời mà ngồi xuống .
" Nãy ta nóng , lỡ làm ngươi sợ rồi . Còn đau không " hắn có vẻ khá hối lỗi , ôn tồn mà hỏi han nhị đệ hắn .
" Huynh , huynh không giận đệ nữa à , ta còn tưởng huynh không muốn thấy mặt đệ nữa "

Sư phụ và Đồ đệ (P1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ