" SƯ TÔN "

33 4 1
                                    

Cô và hai người chạy đến sau khuôn viên thấy hắn đang ngồi phịch xuống, trong lòng là cây thiết bản , hai tay hắn ôm chặt đầu .
"Mới sáng thôi mà , huynh ấy bị sao vậy"
_________________________
Hắn giờ như chìm vào khoảng không, bối rối tâm như lơ lửng phiêu bạt đi đâu . Mọi lời nói của Hoàng Bào hắn nghe một chữ không sót . " Là sao , là sao gã liệu có đúng, ta liệu có sai" hắn lẩm bẩm , tâm bấn loạn .
Bỗng có bàn tay đặt lên vai y , làm hắn giật mình . Túm lấy tay người đó vật mạnh xuống , xoay người chỉa Thiết Bảng vào người kia
" Ta..m đ.ệ , s ..ao l. ại l..à m..ọi ng ...ười "
___________________________
Lão ê ẩm , nằm trên mặt đất .Lão không kịp trở tay trước hành động của hắn . Lão cảm giác có cái gì trong miệng , lồm cột . Ra là cát , đất , một họng lão giờ toàn sỏi đá . Chà đỉnh thật đấy !!. Quan tâm hắn một chút , tự nhiên xém thì mất một mạng, lại được phục vụ món đất tươi . Hắn thấy vậy , cũng lại đỡ tam đệ . Mặt lộ rõ vẻ hối lỗi lẫn hoang mang .
" Đại sư huynh , đệ đã làm gì mà huynh ra tay nặng thế !" Lão đưa tay lau mép miệng dính tàn dư vết đất loang lỗ , lão nhổ ra toàn là cát .
" Ta không biết ! Ta tưởng là Hoàng Bào " hắn vừa đỡ Lão dậy vừa giải thích
" Nay huynh bị sao ấy ! Gã nói gì huynh " cô tức giận nhìn hướng Hoàng Bào vừa đi .
Hắn lầm lì kể cho bà người mọi việc . Cô nghe vậy càng hăng máu , muốn đi kiếm gã . Nhưng hắn ngăn cô lại .
-----------------
"..." Ngộ không
*...* Uyên nhi
" Ta nghĩ không thông . Ta thấy gã vẫn có ý đúng ."
* Gì ! Rõ là gã não chứa sắt . Không hiểu khái niệm luân hồi *
" Ta không biết . Nhưng ta nghĩ thấy có gì đó còn vướng bận "
* Huynh bênh gã bệnh hoạn đó à *
" Ta không bênh gã , ta còn không biết ta đúng hay sai . Thế nào là sai là đúng "
* Ý HUYNH LÀ GÌ "
Cô và hắn dần to tiếng qua lại , cô chắc chắn là ý cô đúng , còn hắn thì đang đứng giữa , không biết phải trái .
Tiến không được , lùi không xong , đứng yên cũng không an toàn . Hắn và cô đều hất mặt đi chỗ khác , không thèm nhìn mắt đối phương .
" Ta về phòng đây , không rảnh đôi co với muội "
* Sao cũng được , chắc ta quan tâm*
Hắn và cô chia hai ngả mà đi . Để lại Sa tăng và Bát giới đầy vẻ bất lực
------------------------
Hắn về phòng , thấy Đường Tăng cũng vừa hay bước ra , hắn chỉ cúi đầu nhẹ rồi nhanh chân bước vào phòng , đóng mạnh cửa
* Con khỉ không biết phải trái như huynh dằn mặt ai* cô đứng trước cửa phòng , dù gì tối hôm qua đây cũng là phòng cô , vốn tính lấy đồ xong cô sẽ đi . Ai ngờ bị hắn nhốt ở ngoài .
-------------_-----------------------
Cô tức tối đá vào cái chậu cây .
" Hỏi xem cái cây có đau không " tiếng nói phát ra trong phòng .
Cô hừ một tiếng , bỗng có làn gió cát bụi bay mù trời . Có hình dạng của một ông lão hiện ra ! Tay cầm gậy bạch đàn . Nhưng ông đội một cái mũ to , vành rộng đủ che được mặt . Chống gậy từ tốn về phía cô
" Sư tôn "
_______________________
Cô sợ ngang , bỗng sự giận dỗi bay đi , để lại là sự bối rối .
" Sư tôn, thầy tới đây có việc chi " cô cúi đầu hành lễ .
Ông vuốt râu , cười nhẹ
" Thầy chỉ rảnh rổi xem bọn bây giở trò gì . Ai ngờ có chuyện " rồi ông tiến lại cánh cửa đóng kín . Hắn chặn cửa bằng phép , để chắc ăn còn để thiết bảng chắn ngang . Ấy thế mà ông chỉ cần khua tay nhẹ , cánh đã cửa bật tung , cây thiết bảng lao ra , bị ông một chiêu đánh bay
Ông xoay người chụp được cây thiết bảng dằn mạnh xuống . Âm vang chói tai vang lên làm cho hắn đang lim dim ngủ cũng bị giật bắn hồn . Hắn lao ra ngoài , thấy cánh cửa bật tung . Hắn khá ngạc nhiên nhưng cũng ỷ y là Uyên nhi .
" Nghĩ cũng lạ , muội ấy sao có thể phá được kết ấn đó ! Chả lẽ võ công muội ấy tăng lên "
Hắn lững thửng đi ra ngoài , bóng người đó làm hắn giật mình lần nữa .
" S..ư t..ôn "
Hắn lắp bắp , bất giác lùi ra sau va phải cái bàn . Lúng túng mà làm rớt vài cái chén sứ .
" Bộ ta là quỷ sao ! Doạ Tôn đồ đệ đến vậy " ông cầm thiết bảng xoay một vòng , rồi quăn trả cho hắn . Hắn lúc này mới hoàn hồn . Vội quỳ xuống hành lễ .
Hắn liếc nhìn phía sau lưng Thầy hắn , thấy cô cũng đang sợ hãi , vẻ hoang mang . Hai ánh mắt chạm nhau . Thoáng gượng gạo .
-------------------------------&&&&
Ba người nãy giờ trông thấy hình ảnh đó . Tâm gợn lên chút sợ hãi . Tuy ông sư tôn kia , luôn miệng cười phúc hậu . Nhưng trông thấy màn một kẻ coi trời bằng vung , một người ngang ngược kia . Còn phải lúng túng , sợ hãi cỡ nào khi đối diện với ông ,lại trông thấy sức mạnh đó , một người có thể cầm thiết bảng như một món đồ chơi ngoài Đại Thánh chưa thấy ai cầm được , làm cho Bát giới và Săng Tăng ngầm có câu trả lời cho lai lịch , khả năng của sư tôn mà cô và hắn kể tới . Quả là đáng sợ mà !??
&________________________
Ông vẩy tà áo đi vào , không quên mời Thánh Tăng lẫn hai đồ đệ của Đường tăng vào trong . Ông ngồi trên chiếc ghế gỗ . Mặt lúc này đã không còn vẻ đùa cợt . Dĩ nhiên không ai thấy mặt ông đang như thế nào vì vành nón đã che khuất , nhưng sát khí toả ra cũng đủ nhận biết rồi!!
Hắn và cô lúc này đứng khép nép , không dám ngửa mặt lên . Hắn và cô đều phạm lỗi rồi ! Cũng nên biết điều một chút .
Đường Tăng lẫn hai người kia lần đầu thấy Tôn Đại Thánh như vậy cũng ngạc nhiên thấy rõ , chưa bao giờ hắn đứng với tư thế rụt rè thế kia , phải là tướng hiên ngang nhất, ngang ngược nhất . Cả cô cũng vậy cúi đầu , khép chân khác với Uyên nhi lém lỉnh thường ngày .
------------------------------
Ông chào hỏi từng người có mặt trong phòng , rồi hắng giọng một tiếng , vẫn vuốt bộ râu trắng ,ông hỏi
" Ta ăn thịt hai đứa à " ông nhẹ giọng
Hắn và cô lắc đầu .
" Thế tại sao đứng khúm núm thế kia " ông tiếp tục hỏi
" Dạ , tại con biết mình sắp toang rồi " hắn giờ mới ngửa mặt lên , nở một nụ cười méo mó , theo sau là cô .
Ông cười khà khà .
" Thế là tội gì "
Hắn và cô im lặng , hắn với cô biết chỉ cần sai một li thôi , là cô và hắn sẽ lên bảng đếm số với ông . Nên phải ngẫm cho kĩ , không được làm liều không đời tàn hơn lá liễu.
Ông dọng cái cậy gậy làm bằng gỗ Bạch Đàn xuống , một luồn dư chấn khủng khiếp bật ra . Làm hắn và cô bị xê dịch rất nhiều , hơi chao đảo không đứng vững .
" Ta hỏi lại , TỘI GÌ ? NẾU KHÔNG BIẾT THÌ ĐỪNG RA VẺ HỐI CẢI "

Sư phụ và Đồ đệ (P1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ