Lão trư liên tục hú hét , la lối . Tên đứng đầu hết chịu nỗi rồi hắn ra lệnh cho quân bịt miệng gã . Gã cũng chịu hết nỗi rồi . Gã la lớn
" Tại tôi dốt nát óc tôi ngu muội . "
Rồi vừa nói gã vừa nhăn mặt vẻ dằn vặt .
" Nếu lúc đó tôi biết khôn ngoan , thì tôi đã không đổ oan cho huynh ấy , để giờ lão trư lại khốn khó như vậy ". Sư phụ nhìn gã đầy bất ngờ nhìn Lão , nhưng gã vội né tránh .
"Aaahaha , kịch vui , phải không thê tử "
Tên đầu têu nói với cô nương chùm khăn .
" Mau chuẩn bị nồi nước , mời khách quý tới dự lễ vu quy "
" Êy , da lão dày khó chín ăn còn dở . Chỉ bằng để lão đây đi " Bát giới thuyết phục . Tên đầy têu cũng cười khà khà
" Vậy để làm thịt dự trữ " . Rồi tên đó cười . Cô gái mặc bạch y tiến tới
" Chào thí chủ , cuối cùng cũng gặp mặt "
"Cô quen chúng tôi " Bát giới như chết vớ được cọc .
" Ừm rất quen , dưới dạng còn mồi bắt hụt "
Cô nương cười to làm cho ba thầy trò có chút ớn lạnh . Trong khi mọi người không để ý , thư mời đã được phát , trong đó có một tờ giấy ghi " Hoa quả sơn"
-------------------------------------
Hắn lúc này vừa xong thư pháp , cũng đúng lúc nhận thư từ Hoàng Bào Quái người quen của hắn mời ăn đám cưới , dĩ nhiên có cả uyên nhi . Hắn chả thèm quan tâm , nhưng nghĩ tới tình nghĩa huynh đệ lâu ngày , cuối cùng nhận đi. Nhận ra đã trễ , hai người nhanh chóng tới nơi .
__________________________
Hắn vừa hay vào ngay lúc hỗn loạn , tiếng cười đểu cán của Hoàng Bào , liếc mắt sang thì lại là người quen lâu ngày , cô cũng bước theo sau nhìn cảnh xung quanh mà cũng tá hoả . Đánh rơi luôn món quà chúc mừng của hai người , chưa gì mà thấy cái lễ cưới này có điềm !
" Ngộ Đệ , thêm Tú cô tới chung vui này . Quý hoá quá , quý hoá quá mời vào , lại lại đây đừng ngại "
Thấy cô với hắn vẫn đứng như trời trồng mà gã thấy sốt ruột nên nói thêm mấy câu
" Đừng lo lắng mà, hôn lễ của ta chứ đâu phải ai khác , đừng ngại "
" Phải , ngươi cũng biết là bọn này đang ngại à , mà không phải ngại gì mà ngại cái cách ứng xử của ngươi cơ , là ngại ngươi ấy , có cần nhất thiết phải năng nổ thế không !Ăn cưới chứ không phải đi đại hội môn phái võ mồm "
Cô tuông một tràng mong sao gã tem tém mồm lại ! May sao gã cũng mang mác hiểu nên cũng biết chừng hơn!
Gã có vẻ hơi nhiệt tình quá trong tình cảnh này nhỉ , hay là gã thực sự chẳng hay có sự gượng gịu ở đây . Thôi thì may là gã không biết ,không lại càng mệt !
" Ừm , huynh không cần nhất thiết phải nhiệt tình vậy , ta tự thân ..."
Hắn chưa kịp nói xong một câu hoàn chỉnh đã bị lôi đi không thương tiếc bởi các lũ tiểu yêu , cô cũng chỉ đành đi theo sau thôi , chứ còn làm được gì !
Hắn được Hoàng Bào Quái cho ngồi trên cao , kế gã . Trong khi hắn đang và cô đang ung dụng tán gẫu cho qua ngày , cô gái mặc áo bạch y xuất hiện hai người chạm mặt nhau , xém gây ra hỗn chiến , tên cô ta là Bạch cốt Tinh , người khiến hắn khốn đốn thế này . Nhưng trong tiệc hắn nhịn , hắn uống nước để bình tĩnh lại, khi hắn mở mắt ra lần nữa , hắn sốc tới độ phun cả nước : Tam đệ , nhị đệ và sư phụ hắn bị trói ở trước mặt hắn . Bốn người chạm mắt , đầy gượng gạo , trong tình cảnh hắn thân học trò lại ngồi cổ cao làm y thấy bức rức làm sao , đặc biệt khi bọn thất học kia , đẩy sư phụ hắn , bắt sư phụ hắn quỳ trước mặt hắn .
Lúc này hắn quay sang hỏi ''Xin hỏi , kia cũng là Thánh Tăng , huynh nỡ lòng xúc phạm tới danh dự cuối cùng của ông ta sao''
Hắn kiềm chế không lật bàn , dùng giọng bị đè nén mà hỏi .
" Đệ đừng quan tâm tới lũ tu hành kia , nào ăn mừng đại hôn ta , nâng ly "
Hoàng bào quái như muốn nuốt luôn cái lu , tu ừng ực . Hắn và cô nhìn gã , đầy khinh biệt . Cô đánh liều hỏi gã
" Ta tưởng huynh chỉ thích Tam nương thôi , nay dứt tình được rồi à "
" Đâu vẫn là tam nương mà"Lần này cô và hắn như muốn bật ngửa. Hắn thầm thì gì đó vào tai Tôn gia , nhưng được một chút , gã đứng dậy đạp văng cái bàn , " Tuy không phải hình hài tam nương , nhưng là tam nương của kiếp này "
Cô và hắn sốc tơi cứng tròng mắt . Ra gã bắt cóc cô , rồi ép cô lấy hắn , vì biết cô là kiếp sau của tam nương , dù cô đã ra sức từ chối . Hắn bóp li nước tới biến dạng . Cô thì trợn tròn mắt , đôi mắt đỏ như long lên gân máu . Đường tăng nghe vậy lên tiếng khuyên can
"Bần tăng nghĩ thí chủ nên học cách buông bỏ , kiếp trước kiếp này không liên can"
Hoàng bào định ném bình rượu về phía ông , bỗng có cánh tay ngăn lại , đôi mắt như muốn giết người , bấu chặt vào tay gã , còn nghe tiếng răn rắc của xương" Bỏ xuống "
" Đệ làm gì đó , ta phải dạy lại ông ta nên biết nín đúng lúc "
" TA BẢO BỎ XUỐNG "
Tiếng nói như âm vang liên hồi vào tâm trí gã , tất cả lặng thin sau tiếng đe dọa từ hắn, Uyên nhi thấy vậy vội chữa cháy
" Ngày vui không nên nghe tiếng đỗ vỡ , sư huynh huynh có ý tốt thì từ từ khuyên , đừng làm lớn "
Rồi cô kéo hắn ngồi xuống thủ thỉ bảo ban hắn cố nhịn , chính cô cũng sắp lên cơn giết người rồi nhưng có nhiều lí do kiềm cô lại , tình hình rất bất lợi với huynh và cô . Nếu hành động lỗ mãng thì chẳng thu lợi được ít gì còn thêm rước hoạ.
Bạch cô nương như muốn góp vui , trên hơn cả ả muốn thấy hắn và cô tức tới chết . Cô ta ngỏ sẽ múa một điệu mua vui . Ai nấy đều nhiệt liệt hưởng ứng , tiếng râm ran , hú hét , làm hắn và cô cũng miễn cưỡng vỗ tay . Càng bất ngờ khi ả muốn Đường tăng ở đây xem chung
" Lâu lâu có khách cho muội thể hiện chút tài lẻ ''
Nói rồi ả đảo mắt xoay chân bước xuống khán đài .
Nói đoạn ai kia múa kiếm , rồi ra vẻ " gái bán hoa" mà vuốt râu bọn gặm nhấm mà đua đưa , hắn và cô trông cảnh mà sắp nôn rồi . Rồi ả hất áo choàng hiện ra là một cô gái trẻ với giỏ đồ ăn . Hắn tức tới độ đỏ cả mặt , cô thì cầm chắc mép bàn bằng đá tới độ sắp bể . Đường tăng vì bị dọa sợ mà dần lùi lại ra phía sau , lắc đầu không tin trước mắt là sự thật . Bát giới và Sa tăng thì thôi từ sợ hãi bị lấn át đi bởi sự khinh biệt . Ả chưa hả dạ chốc biến thành cậu bé vừa chạy lại chỗ Thánh Tăng nói
" mẹ ơi , mẹ ơi , mẹ con tôi đâu "
Rồi ả biến thành đạo sĩ miệng mắng tới tấp Thánh tăng
" Nếu ông có một đồ đệ hung hăng như vậy đừng hòng thỉnh được phật pháp"Ả hả hê biến lại dạng cũ ,rồi ả lại đu đưa , tạo dáng khiêu gợi , uốn éo rồi biến thành , Bồ Tát . Mặt cô và hắn cắt không còn giọt máu
" Vô sỉ , ả thật vô sỉ "
Cô thầm rủa ả , muốn băm nát ả , nhưng không được , sự ức dồn nén làm tay cô vô thức dồn lực vào mép bàn , không để ý có vết nứt dần loang . Dần rồi nghe tiếng rắc lên làm cô phút chốc tỉnh táo mà nhìn xuống xem !
Máu hắn từ lúc này đã rơi lã chã trên khoé miệng , hắn bị chọc tức tới nôn ra máu , lúc hắn nhận ra đã vội lấy khăn trên bàn lên che miệng , cô thì đã thành công bẻ nát mép bàn . Là đại liên hôn hay đại thổ huyết .
BẠN ĐANG ĐỌC
Sư phụ và Đồ đệ (P1)
Ficción Generalkể về tình cảm giữa thầy và trò , trên cả đó còn là tình cảm riêng của khỉ nhà ta . À dựa trên truyện nhưng cũng do trí tưởng tượng của tác giả . Tiếp sau 3 lần đánh bạch cốt Tinh (° = °) truyện viết dựa trên phiên bản Tây Du Ký hoạt hình năm 1999...