CHAPTER 35

893 41 6
                                    

Ravenese's POV



She was only wearing her professional smile while gawking at me.



"I'm Janesse Elfred. A journalist." She said, confidently. Helding her chin high while belittling me with her stare.



Geez! Tusukin ko mga mata niya e! Kung makatingin ito parang sino na! Mas matangkad pa din ako no! Tsk!





I nodded, smiling then suddenly ask.




"Well, you're famous in the media industry. Who won't recognize you?" I said with a soft tone, praising her.



Her smiles suddenly became a grin. Greed is evident in her eyes. Ha! Sa Isang simpleng salita ay mukhang titiklop na siya!





Ang taas din naman ng bilib niya sa kanyang sarili. Tsk!





"I'm Ravenese Anasha Evictrium, Ms. Elfred." Pagpapakilala ko kahit alam kung kilala na niya ako.




"I knew you, milady. Who wouldn't know the famous stupid First Young Lady Evictrium." Nakangiti niyang pahayag. Binulong pa niya ang isang salita ngunit narinig ko naman.




Hindi ko na lamang iyon pinansin dahil kahit sabihin pang nakangiti ito ay naiinis din. She's very envious. Kaya sigurado akong hindi siya sincere sa sinabi niya.





Tumingin ako sa paligid namin at saka ngumisi sa aking isipan. Kakaiba din talaga ang babaeng ito e! Ang galing magpahiya ng mga tao!




I'll turn the tables, b-tch!





"By the way, where is your subordinate? I thought you're gonna interview me?" I innocently ask when I noticed that it's only the two of us in the table. Her companions were gone. Pasulyap-sulyap na din sa amin ang ibang mga costumer.





Dang! Bakit di na lang sila magpukos sa kinakain nila! Nakikichismis pa!






Sisiguraduhin kong hindi matutuloy ang masamang plano niya. Her schemes are just nothing compared to my wickednesses.




Her smile twitched. Hindi niya sigudo inaasahan ang tanong ko kaya hindi agad siya nakapagsalita.





"My companion left, it's an emergency." She replied, with a stiff smile.




"Then, how are you going to do all the job alone?" Nag-aalala kong pahayag. Nag-iba naman ang ekspresyon niya ng sandali saka ngumiting muli.





I guess she's already annoyed. Ang dami ko naman kasing tanong!




"Don't worry, milady. I can do it, trust me." She assured.




Well, I cannot trust you b-tch! And I don't wanna! Tsk!




"How amazing, but it would surely be tiring to do all the work alone. Let's ask help from the---". Hindi ko naituloy ang sinasabi ko ng biglang siyang magsalita.




"No, don't!" May kalakasan ang boses niya kaya napatingin ako sa kanya. Maging ang ibang costumer ay napatingin na din sa kanya.





Being Her [On-going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon