CHAPTER 37

892 41 19
                                    

THIRD POV

*Bzztt!


Napakunot ang noo ng magandang dalaga na nakaupo sa sofa ng marinig ang pagtunog ng kanyang telepono. Inabot niya ang telepono sa lamesa na nasa tabi at binasa ang isang text messsage galing sa kanyang personal attendant.


"It was a success, Madam."




A smirk creep up from her lips upon reading the message. She was having a peaceful morning tea while reading the newspaper. Indeed, her plan succeeded.



" The well-known journalist, Janesse Elfred was discovered to be having an affair with one of the prominent business man in the country, Mr. Ricardo Sandoval."



"Looks like it will be Ms. Elfred's time to be on the spotlight. A scandalous affair with the old business man, Mr. Sandoval."


"Is Janesse Elfred, really the infamous mistress of Mr. Ricardo Sandoval?"



Pinagpipiyestahan ngayon sa social media ang kumakalat na balitang ito. The information was from a anonymous person. Basta lang nagsend ng mga pictures at videos ng dalawang nasabing tao.




For Ravenese, her day was finally completed. Makakabalik siya ng Trium City ng walang ibang inaalala kundi ang business niya. For her, her plan was victorious. Killing two birds with one stone.






Marami ang nagulat at naniwala sa balitang ito. May mga bumatikos naman ngunit hindi maipagkakaila ang katotohanan dahil talagang malakas ang ebidensya lalo na't maraming mga larawan at videos ang naka-upload sa media patungkol sa dalawa.






Problemadong-problemado ang sikat na journalist. Oo nga't hinangad niyang maagaw ang atensyon ng marami, pero hindi sa ganitong paraan. Her reputation was tainted. Her career was destroyed. Sirang-sira na ang lahat ng pinaghirapan niya.






Halos wala na siyang maiharap na mukha sa publiko dahil sa kahihiyan. Hindi makapaniwala na pagkagising niya mula sa mahabang pagtulog dahil sa hang-over at pagod ay ito ang sasalubong sa kanya. Sinubukan na niyang tawagan ang business man na si Mr. Sandoval pero hindi ito sumasagot.






She can't help but to panic helplessly. Natutulala na lamang siya sa isang sulok at walang ibang magagawa kung hindi ang maiyak. Everything she have, she's starting to lose it now.






Nanggagalaiti siya sa kung sino man ang nagbigay ng mga larawang iyon. Napapaisip kong sino at kung ano ang motibo ng taong iyon para pabagsakin siya. Ni halos hindi siya makaag-isip ng tama. Madaming mga suspetsa sa kanyang utak hanggang sa sumagi ang isang pangalan sa isipan niya.




"Anasha Ravenese Evictrium"





She slowly whispered, realizing something. Kaagad siyang nakaisip ng konklusyon. Ravenese, she was the one who did it, siguradong sigurado siya.





"Yes! Yes! It must be her! Siya lang ang may motibo para gawin ito! Siya lang! Naghihiganti siya! Naghihiganti siya! Ha! She better be ready because I'm gonna take her down!" Parang nababaliw na saad niya sa kanyang sarili. May kasama pang pagtawa na para bang nasisiraan na siya ng bait.





She immediately went out of her room. Running through the hallways and stairs. Hindi nag abalang mag-ayos at magsuklay. Pinagtitinginan na siya ng maraming tao sa condominium ngunit hindi niya ito pinapansin.






Being Her [On-going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon