CHAPTER 22

1K 43 1
                                    

"Does this photo ring a bell to you, brother?"
_______________________________________

The whole room went through an estatic noise. Everyone is silent until Secretary Clark broke it.

"Young Madam---I mean Lady Evictrium?" Kunot ang noo na napatingin si Daniel kay Clark.

"Leave." Utos ng Young Lord pero umiling ang kapatid nito.

"No, We won't leave until you confirm that this lady in the photo is your wife. I mean ex-wife." Pinal na saad ni Asher. Napailing lamang ang dalawang young master.

"That's her. Leave." Ngumisi si Asher kay Daniel na nagtataka at nalilito dahil sa sinabi ng Young Lord.

"What? She's your ex-wife? But it's impossible!" Dahil sa kalituhan ay napataas ang boses ni Daniel kaya ng ma-realize niya iyon ay napalunok siya.

"How come it's impossible?" Ang Young Master Heroux na ang nagtanong kay Daniel. Umupo ang lalaki sa isang upuan na kaharap ng Young Master Lienver.

"It would really be impossible. That photo is taken a month ago. And from what I know, the wife--I mean ex-wife of Leander died two months ago." Paliwanag ni Daniel sa seryosong boses. Nagtaka ang sekretarya saka nagsalita.

"But, Young Master, that woman is none other than Lady Evictrium. I'm sure of it." Sa sinabi ni Clark ay natahimik si Daniel ganoon din si Asher.

"It's impossible." Biglang nagsalita ang Young Master Lienver kaya napatingin sa kanya ang mga kasama maliban sa Young Lord na pumipirma lamang ng mga papeles.

"I know right, it's impossible." Natutuwang pahayag ni Daniel pero hindi siya pinansin ng young master.

"Unless....she's alive." Young Master Lienver said with a smirk while looking at the Young Lord.

Naagaw ng Young Master ang atensyon ng lahat. Maging ang Young Lord ay napatingin sa kanya ng malamig at walang emosyon.

"A-ang m-mas mabuti p-pa'y siguraduhin na m-muna natin na si s-sister-in-law ang babaeng nasa litrato. I'll call Riley." Wika ni Asher na bakas ang gulat sa mukha. Lumabas nga siya ng conference room upang tawagan si Riley, ang nakakatandang kapatid ni Lady Evictrium.

•••••••

"Why did you call me?" Malamig na bungad ni Riley pagkapasok niya sa loob ng conference room.

Although he was a bit surprised to witness the four Young Master, including the Young Lord.

"Riley, I have a favor to ask." Riley raised his brows at Asher who just spoke.

Asher signaled Riley to look at his right. When Riley did it, he creased his brow.

"Anasha?" Sambit niya ng makita ang larawan ng kapatid sa screen ng tv. Nagtataka niyang tinapunan ng tingin ang mga Young Master.

"Why are you showing me my sister's photo?" Tanong niya ngunit mas lalo lamang siyang nagtaka dahil napatayo si Daniel sa kanyang inuupuan.

"Are you serious? T-that's really-y your sister? Baka nagkakamali ka lang." Hindi makapaniwalang usal ni Daniel. Tanging tango lamang ang isinagot ni Riley at nagtanong ulit.

"What about it?" Tinignanng lahat si Daniel kaya napabuntong-hininga siya't sinimulang magsalita.

"That photo is taken just a month ago." Nang sabihin niya iyo'y mas lalong nagtaka si Riley pero hindi siya nagsalita at hinayaan si Daniel.

Being Her [On-going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon