Anasha's POV
I was just calmly listening to my parents'oh-so-sweet speech. Parang gusto ko tuloy masuka.
As I was looking at them, I noticed something. They look perfect for each other, seriously. But even though they do, actually fits for each other. I can't tolerate what my-oh-so-great father did.
May inis man ako kay Lady Seraphina ay hindi iyon magiging hadlang para magsaya ako sa mga nangyayari. Kung ako nga lang ang nasa katayuan niya ay wala akong ibang gagawin kung hindi ang sampalin at buhusan ng agwa-bendita ang mukha ng lalaking iyon at baka mahugasan ang patong-patong niyang kasalanan.
Napatingin naman ako sa gilid ko ng marinig ang tunog ng mga heels na paakyat. Sigurado naman akong ang kambal iyon. Mukhang iaanunsyo na ang presensya nila.
Hindi man lamang ako nagawang pansinin ng dalawa dahil sa sobrang excitement. Nauna ng magpose sa may hagdan. Mabuti nga't hindi sila tinatanglawan ng ilaw dahil kung hindi ay baka akalain ng mga tao dito na galing silang mental.
Tinuon ko na lang din ang atensyon ko sa may stage. Umusbong agad ang ngisi ko ng mapansin ko ang paghigpit ng hawak ni Lady Seraphina sa mikropono. Kunwari ay nakangiti pa siya ng matamis pero sa loob-loob niya ay gusto na niyang pumatay.
Lalo na sa mga tingin at usapan ng mga bisita pagka-anunsyo sa dalawang bruha. Agad tumutok ang spotlight sa kanila.
Seriously, they look stunning yet funny at the same time. They dressed so lavish than anyone in this room.
Geez! Ang kikinang pa, sakit sa mata!
Larrisa was wearing a silver sleeveless gown. May slit sa bandang kanan, mula paa hanggang hita. Labas ang makikinis niyang hita na siyang sinusulyapan ng mga kalalakihan.
Si Francise naman ay gold sweetheart gown ang suot. Wala man itong slit ay hapit na hapit naman sa kanyang katawan. Parehong nakalugay ang kanilang buhok.
Light make-up ang kay Larrisa at neutral lang naman kay Francise. They're gorgeous, I admit it. Pero kulang pa ang ganda nila para tapatan ang ganda ni Adriana.
Nagsimula na silang magpakilala habang may malaking ngiti sa mukha.
Dahil wala naman akong pakialam sa introduction nila ay inilihis ko na ang tingin at nasaktuhan ko ang tatlong mga animal.
Nakangisi sina Daniel at Asher habang walang reaksyon naman si Devion. Geez! Gladly, it's just them.
Daniel, as a jerk he is, started to fling with the twin. Pati ang dalawang babae ay mukhang kinikilig pa. I sighed. Hindi talaga sila nagbabago, ugaling nobela pa din.
As I was sipping my wine, I noticed something about Larrisa. I observed her gazes, kanina pa siya pasulyap-sulyap sa isang table. And that table belongs to......d-mn!
Muntik na akong masamid sa iniinom ko dahil sa isang pamilyar na senaryong pumasok sa isip ko.
I unkonowingly started to twirl my glass of wine in my hands.
Nasabi sa nobela na may pagtingin ang side karakter na si Larrisa kay Leander. Just like Anasha, she fell in love at first sight.
Ewan ko ba kay owtor at puro fell in love at first sight ang bet! Tsk!
According to the novel, she first saw him during the Evictrium couple's 25th wedding anniversary, which is today.
Kaya siya pasulyap-sulyap sa table ni Leander ay dahil nagkagusto na agad siya. Well, who wouldn't?
BINABASA MO ANG
Being Her [On-going]
RandomVeranell Laxinne, the well-known heiress of the Laxinne family. Her father, a military general, and her mother, a famous lawyer, have provided her with a life of luxury and popularity. However, Veranell's life takes a dramatic turn when a tragic eve...