CHAPTER 8

1.8K 60 1
                                    

"I'm here! Are you happy to see me?"

D-damn!

What is he doing here?! Anong ginagawa ng mokong na ito dito?!

"Hey! Sister-in-law!"

Nabalik agad ako sa ulirat ng marinig ang itinawag sa akin ng mokong. Yawa siya!

I coldly examined his face.

Not bad! He has nice features just like his younger brother.

"Sister-in-law, did you fall for me already? Just by looking at me?! Am I more handsome than my brother?!" He shamelessly exclaimed.

D-damn! Ang kapal talaga ng mukha niya! Him?! More handsone?! In his dreams though I can't deny that he is handsome.

I glare at him while coldly supressing myself not to strangle him because of his shamelessness.

"Sister-in-law! What's with your glare? Okay! Okay! I got it! My brother is more handsome." Walang hiya niyang sagot.

Argghh! This guy! Damn him!

"Good Afternoon, I'll kindly inform you not to use that words to me. Your brother and I is already divorced. We're a stranger to each other now. Please mind your words as I don't want any rumors circulating around the society." Mahaba kong paliwanag at sinasabayan pa talaga ng kumpas ng mga kamay ko para dama niyang hindi talaga ako nagbibiro.

Nang tignan ko siya ay gulat na nakatingin siya sa akin. Nanlalaki pa ang kanyang mga mata.

What?

"W-what did you just said?! You and that devil are now divorce?! Are you serious?!" He exclaimed making me astonished with his reaction. Hinawakan niya ako sa balikat at niyugyog kaya agad ko siyang sinamaan ng tingin.

Geez! Kakaiba talaga siya!

"I'm serious" Malamig kong sagot. Umupo ako sa couch dahil nakakangalay ang tumayo.

"You aren't really joking?!" Gulat na gulat niyang tanong. Tumango naman ako sa kanya na lalong nagpagulat sa kanya.

Gosh! He's so noisy!

"What?! Then, does that mean that jerk just win our bet?!" Hindi makapaniwala niyang bulyaw kaya napakunot ang noo ko.

Jerk? Bet? Nagpustahan sila? Sino namang mokong?

"Bet?" Kuryoso at malamig na pagtatanong ko sa kanya. Tumingin naman ito sa akin bago ngumiti ng malaki.

Geez! Damn jerk!

"Y-yes, Daniel and I made a bet upon learning about the shocking news. I thought it's just a rumor, fortunately, that jerk win." Pagkukwento niya at nakakuyom pa ang kamao. Damang-dama talaga niya ang gigil...tsk!

"Why would you do that?" Tanong ko ng may kasamang masamang tingin. Parang tanga itong napatingin sa akin at nagtaas pa ng kamay na para bang sumusuko.

Geez! Sinasagad talaga ako ng lalaking ito kahit ngayon ko lang kami nagkita.

"C-chill, lady! I-i just thought it's fake. I know how obsess you are towards my brother. I didn't thought you'd truly  sign the divorce papers after how many times you refused it." Pagkukumbinsi niya kaya napaisip naman ako at napasang-ayon din sa isip ko.

Being Her [On-going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon