THIRD POV
Maximus suddenly squinted his eyes. The woman's voice seems...familiar. Pero ng may mapagtanto ay hindi niya mapigilang magulat. Hindi naman niya iyon ipinakita.
Walang emosyon siyang bumaling sa host. Mukhang nabigla pa ito at natakot dahil sa madilim na aura na bumabalot kay Maximus. "Give it to me." Maximus commanded.
For the third time around, the host got shocked again. Nang dahil sa sinabi ni Maximus pero hindi na ito nagsalita pa at inabot ang envelope. Sa loob noon ay nakalagay ang isang ATM card.
The whole arena went silent. Pinanood lang nila si Maximus na bumaba ng ring at umakyat ng hagdanan papunta sa VIP area. The two guards assist him.
Hanggang sa mawala sa kanilang paningin ang tinaguriang Shadowblade. Samu't saring bulungan at mga konklusyon ang lumabas. Nagtataka ang marami kung bakit sinunod ng fighter ang utos ng babaeng nasa VIP Room 26.
Si Asher ay takang-taka habang si Daniel ay biglang nagkaroon ng spekulasyon. The scene also piqued the interest of Young Master Heroux, Young Master Lienver, Secretary Clark and the other VIPs.
"I guess they are lovers." Daniel blurted out, loudly. Napaisip sila doon. "That's possible." Asher commented. "Or probably, acquaintance." Asher added. "That is more possible." Segunda ni Daniel.
Natahimik ang dalawa pero maya-maya ay napailing din. "Hey! Why the f-ck do we even care?" Para silang binuhusan ng malamig na tubig ng mapagtantong may sense ang magkasabay nilang sinabi. Why do they even care?
Secretary Clark sighed, talagang walang tatalo sa pagiging tsismoso ng dalawang Young Master. Baka mas lalo pa silang magiging sakit sa ulo kapag dumating na isa pa sa kanila.
"By the way, why are we gathered here today?" Nagtatakang baling ni Asher sa mga kasama.
Sabay-sabay na tumingin sina Daniel, Devion at Ammon sa kanya. They were looking at him, their gazes filled with criticizes. "Really? Bakit? Sino bang tumawag at nangulit dahil sa hindi malamang kadahilanan?" Daniel spoke with irritation in his voice. He was looking at Asher with the-are-you-dumb-look.
Asher clicked his tongue. Geez! How could he forget! Siya nga pala ang pumilit sa mga kasama na pumunta dito.
Kaagad siyang napa-ayos ng upo ng bigla siyang pasadahan ng malamig na titig ng kanyang kapatid. Oh no! The devil is getting impatient! He thought, fear started to creep out from him.
Humugot muna siya ng hininga bago nagsalita. "Just kidding. We've got a new problem regarding our trade route for the granades." Natahimik at nagtaka ang kanyang mga kasama sa ibinalita niya. "Where?" Seryosong usisa ni Devion.
"Eurasia. Northwestern Sea. Dawrson Shoal." Asher replied. "What happened?" Ngayon naman ay si Ammon ang nagtanong. "Military started to deploy troops in every part of the shoals. They are confiscating everything, legal or illegal." Turan ni Asher.
"Muntik ng madali ang shipment natin. Good thing, it was easily transferred into the safe house by our men. They had no other choice, sinisid nila ang dagat para lang makaiwas sa mata ng mga awtoridad. Maraming mga negosyonte at grupo ang nagrereklamo. For sure, we will lose a lot if this continues. We need a solution to this, immediately." Asher's tone was very serious. Napaisip naman si Daniel at kapag kuwan ay nagmungkahi.
BINABASA MO ANG
Being Her [On-going]
RandomVeranell Laxinne, the well-known heiress of the Laxinne family. Her father, a military general, and her mother, a famous lawyer, have provided her with a life of luxury and popularity. However, Veranell's life takes a dramatic turn when a tragic eve...