Ravenese's POV
Kailangan ko pa bang bigyan ng rason ang lalaking ito. Ayaw ko ngang sumama. Dapat alam na niya ang ibig sabihin ng no. Tsk!
"First and foremost, Young Master, I don't wanna go because I don't trust you. We only meet once, right now. How can I easily trust you? Secondly, we'll ba leaving in any moment. So, have a nice afternoon and goodbye, Young Master." Mahabang saad ko at tumayo na. Siya naman ay nakatulala lang sa upuan at mukhang hindi makapaniwala.
Alam naman siguro niya ang daan palabas ng mansyon. Hindi ko na kailangang ihatid ang mokong. Akmang aalis na ako ng living room ng bigla niya akong pinigilan.
"W-wait!" Napalingon ako sa kanya. "For your information, milady. This is not the first time that we met. You just forgot me, I won't harm you, trust me." He said in a sincere way. Muntik pa akong maniwala dahil sa tono niya.
Hindi agad ako makasagot hanggang sa biglang dumating si Lady Seraphina.
"Oh, Asher, why are you here?" She said, with a radiant smile.
"Good Afternoon, Madam, I came to visit and ask Anas-I mean Ravenese to hang out. Don't worry I'll return her at Trium, safe with no bruise and scratches." He said, jokingly. Napatawa si Mom habang napa-poker face na lang ako.
Geez! This d-mn man!
"Sure, I have a trust on you, Asher. Bring her back before midnight." Gulat akong napatingin kay Mom sa sinabi niya. Tatawa-tawa lang ito habang si Asher naman ay masaya ang mukha. Ako lang ata ang biglang nag-iba ang ekspresyon.
Wala sana akong balak sumama pero dahil sa nagpaalam na si Asher kay Mom ay wala na akong nagawa. Pilit ngiti na lamang ang naisukli ko sa mokong. Nagpabilin na lang ako na kunin nila ang gamit ko sa kwarto ko.
Hindi na ako nagpalit pa ng damit dahil sa tingin ko ay maganda naman akong tignan dito sa floral ruffle sleeve dress ko. Naka-heels lang ako ng kulay puti habang nakasuot ng puting guwantes at sombrero. Nakalagay ang cellphone at card ko sa maliit kong purse.
(You can imagine her wearing this dress. *Ginanahan ang owtor niyong maglagay ng reference :)
_______________________________________
Sa tingin ko naman ay hindi kami maglilibot ng husto ng mokong na ito. Kalokohan lang ang alam niya e!
Masama ang loob ko ng sumakay ako sa kotse niya pero hindi ko iyon ipinakita. Bagkus ngiti lang ang nakapaskil sa labi ko.
BINABASA MO ANG
Being Her [On-going]
RandomVeranell Laxinne, the well-known heiress of the Laxinne family. Her father, a military general, and her mother, a famous lawyer, have provided her with a life of luxury and popularity. However, Veranell's life takes a dramatic turn when a tragic eve...