2. Người mẹ trẻ

6.5K 356 2
                                    

Lee Sanghyeok lớn lên tại một khu khu dân cư nghèo nằm gần ngoại ô của thành phố xa hoa này, cùng với một người mẹ đơn thân.

Kể từ khi còn bé xíu, anh chẳng biết bố mình là ai cả, chỉ có thể góp nhặt từng chút từng chút qua lời kể của mẹ anh - người phụ nữ luôn thể hiện vẻ chán ghét mỗi khi có ai nhắc đến người đàn ông đó, có vẻ bố anh là một người rất tồi tệ.

Lee Sanghyeok cũng từng được nghe người bà quá cố của mình kể lại trong những lần hiếm hoi mà mẹ dẫn anh về quê thăm bà, rằng bố anh là một gã trai thành thị đểu cáng.

Trong một lần đi công tác đến quê họ, ông ta vô tình gặp gỡ và xiêu lòng trước vẻ đẹp gây thương nhớ của mẹ anh nên đã tán tỉnh cô thôn nữ ấy trong suốt thời gian dài.

Mẹ anh khi đó chỉ là cô gái quê vừa tròn đôi mươi, được một người vừa đẹp trai lại vừa trông có vẻ lắm tiền từ thành phố theo đuổi thì cũng không kiềm lòng được mà đem tình cảm của mình trao cho đối phương.

Cứ ngỡ đó là mối duyên đẹp hệt như cổ tích giữa hoàng tử và nàng lọ lem, nhưng tên khốn đội lốt hoàng tử ấy chẳng thể thực hiện được lời hứa hẹn đường mật của mình. Sau khi dự án được hoàn thành, ông ta biến mất trong một đêm, để lại người mẹ tội nghiệp của anh với cái thai nhỏ vừa hình thành trong bụng.

Khi ấy người đời vẫn còn hà khắc với những cô gái mới lớn lầm lỡ, lời nói khó nghe đến mấy cũng nói ra được. Vì không thể chịu nổi những lời bàn tán làm xấu mặt ông bà ngoại nên khi cái thai được ba tháng, bà đã gom hết số tiền ít ỏi mà mình tiết kiệm được để mua vé tàu đặt chân đến đây.

Lee Sanghyeok lớn lên mới biết thật ra mẹ mình là một người mâu thuẫn, bà luôn tỏ ra rất hận người đó, nhưng lại bụng mang dạ chửa, không ngại vất vả xa xôi đưa anh đặt chân đến thành phố nơi mà ông ta từng kể với bà, nơi mà ông ta đang sinh sống.

*****

Một cuộc sống mới cứ thế bắt đầu trong sự xoay xở chật vật với cơm áo gạo tiền của một gia đình nhỏ.

Mấy năm đầu bà làm giúp việc cho một gia đình giàu có ở khu trung tâm thành phố. Người ta thấy bà chăm chỉ, lại có hoàn cảnh đáng thương nên đã giúp đỡ bà rất nhiều, mức lương bà nhận được cũng có thể xem là nhỉnh hơn so với mặt bằng chung của giúp việc lúc bấy giờ.

Năm Lee Sanghyeok mười tuổi, mẹ anh dành dụm được một khoản tiền, bà quyết định mở một quán ăn nhỏ ở đầu hẻm. Quán ăn đó nuôi lớn Lee Sanghyeok từng ngày, là nguồn thu nhập chính chi trả cho cuộc sống tạm bợ và khoản học phí mỗi ngày một tăng lên của anh sau này.

Lee Sanghyeok biết bà ấy đã phải chịu đựng rất nhiều khi làm mẹ đơn thân, vì thế anh luôn cố gắng trở thành một đứa con ngoan và hiểu chuyện, trừ một vài lần.

"Gã khốn kiếp đó chết từ lâu rồi, con đừng có hỏi nữa".

Đó là những gì anh sẽ được nghe khi vô tình nhắc về người bố kia của mình trước mặt bà.

Mẹ anh vốn là một người phụ nữ rất xinh đẹp, một vẻ đẹp mong manh khiến người ta nhìn là muốn chở che, nhưng chỉ có Lee Sanghyeok biết rằng bà là người kiên cường hơn bất cứ ai.

[Choker] Our problems!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ