Thời gian là dòng chảy hai chiều khó đoán, nó có thể khiến người có ý chí trở mình vươn đến thành công, cũng hoàn toàn có khả năng xoay chuyển tình thế, làm cho kẻ thành đạt quay về với con số không, thậm chí là số âm.
Trong sáu năm biến đổi không ngừng, tin tức chấn động nhất mà Jeong Jihoon nghe được, cũng là tin tức duy nhất mà cậu để tâm, chính là sự sụp đổ của một sản nghiệp thân thuộc. Jeong Jinwoon là một tay doanh nhân lão làng, ông từng một tay che trời mà hô mưa gọi gió trên thương trường, trong suốt hơn hai mươi năm sự nghiệp chưa bao giờ gặp trở ngại gì quá lớn, thế mà đến phút chót lại đẩy mình và công ty một tay mình gầy dựng lớn mạnh vào bước đường cùng.
Ngày đó báo đài liên tục đưa tin chủ tịch một công ty có tiếng tăm dính vào điều tra hối lộ, vài quan chức cấp cao bị bắt vì tội tham nhũng, một đường dây lớn được đưa ra ánh sáng gây rúng động dư luận lúc bấy giờ. Nhà họ Jeong mất đi trụ cột, công ty thiếu vắng chủ liền như rắn mất đầu, nhân viên loay hoay và nhốn nháo hết cả lên, kéo nhau đồng loạt nộp đơn nghỉ việc.
Jeong Jihoon ngoài mặt thì tỏ ra không cố ý nghe ngóng, nhưng lại vô thức không bỏ sót bất cứ bài báo nào về diễn biến của vụ việc, điều đáng thất vọng là không có một bài báo hay chút tin tức nào đề cập đến người thừa kế - con trai mới nhận mặt của Jeong Jinwoon.
Có lẽ lúc mới bị phanh phui, cảm nhận rằng mình sẽ không thoát nổi tội danh, mọi thứ dường như đã được định đoạt và vấn đề chỉ là thời gian mà thôi, Jeong Jinwoon đã lót đường sẵn để con trai và vợ của mình không dính líu đến, cũng dùng chút quan hệ còn sót lại mà mình có thể nhờ vả để phong toả tin tức, mong bọn họ có thể tránh khỏi đàm tiếu và sự soi mói của người đời.
Thế sự vô thường, chớp mắt một cái thì cơ ngơi đồ sộ tan thành mây khói, Jeong Jinwoon bị tạm giam chờ xét xử, nhưng không lâu sau đó cũng vì bị đột tử mà qua đời trong phòng giam tối tăm lạnh lẽo.
Tin tức nhanh chóng lan truyền, người trong giới thay nhau bàn tán mổ xẻ về một gia đình đổ vỡ, rất nhiều đồn đoán xuất hiện. Không ai quan tâm đến người trong cuộc cảm nhận như thế nào, thứ duy nhất bọn họ làm là đem nó ra làm chủ đề tán gẫu và buôn chuyện một cách say sưa và đầy hứng thú.
Không ít người có quen biết nhưng không thân thiết mấy với Jeong Jihoon liên hệ đến, khen cậu thật sáng suốt, nhờ bỏ chạy lấy thân từ sớm mà may mắn tránh được tai hoạ giáng xuống đầu. Ban đầu Jeong Jihoon chỉ trầm mặc nghe bọn họ trao lời quan tâm giả dối, đến khi ngọn lửa nóng giận trong người được khơi dậy và không thể kiên nhẫn nổi nữa thì ngắt điện thoại, kéo hết số những người đó vào danh sách chặn.
Cậu út ở nửa kia bán cầu đương nhiên cũng biết tin, ông liền gọi điện hỏi thăm tình hình của Jeong Jihoon, hỏi khéo cậu có muốn đến dự tang lễ của ông ta hay không. Jeong Jihoon quyết đoán bảo không, cậu còn đang phải chạy dự án thi cuối kỳ, thời gian đâu mà rảnh rỗi quan tâm đến chuyện của người dưng.
Hôm tang lễ diễn ra, Jeong Jihoon vậy mà không thể tập trung vào dự án nổi, cậu như người mất hồn không làm được việc gì cả, lái xe thơ thẩn đi khắp mọi nẻo đường, hết sang bờ đông rồi lại đến phía nam thành phố, cuối cùng lại trong vô thức dừng lại trước nhà tang lễ chật kín người ở trung tâm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Choker] Our problems!
FanfictionMọi cuộc gặp gỡ đều là duyên! ***Warning: 18+, bạo lực học đường,...