5. Cuộc gọi định mệnh

3.1K 285 0
                                    

Mùa hè khắc nghiệt đã kéo đến thành phố này rất lâu nhưng mãi mà không chịu đi, dù năm học mới đã lần nữa bắt đầu. Nó hệt như một con rồng lớn đáng ghét đang vùng vẫy cái đuôi khổng lồ của mình và phun lửa khắp nơi. Dự báo thời tiết của đài truyền hình luôn không ngừng phát đi phát lại cảnh báo về một đợt nắng nóng bao phủ diện rộng.

Lee Sanghyeok mặc chiếc áo ba lỗ mà mẹ mới mua cho mình để chống chọi với cái thời tiết dở người dạo gần đây.

Tiếng kêu phành phạch không ngừng phát ra từ cái máy quạt cũ bên cạnh, dù có vẻ nó đang hoạt động hết công suất nhưng chẳng thể xua đi được bao nhiêu cái nóng bỏng rát đang đốt cháy da thịt. Lee Sanghyeok nằm trên chiếc giường xếp nhỏ nhà mình, anh đang cố gắng học thuộc nốt số từ vựng tiếng anh cho ngày hôm nay.

Bóng dáng nhỏ bé của Ryu Minseok xuất hiện ở cửa nhà anh, nó ăn mặc kín bít từ đầu đến không khác gì mấy bà thím đầu ngõ. Lee Sanghyeok chuyển ánh nhìn ra khỏi trang từ vựng, bắt gặp gu thời trang chẳng ra gì kia, không nén được mà bật cười nắc nẻ.

"Này, có phải thế này hơi lố quá rồi không?".

"Trời nắng lắm, em không muốn bị cháy nắng đâu". Ryu Minseok kéo khẩu trang xuống để lộ gương mặt đỏ ửng nhễ nhại mồ hôi vì nóng.

Vì trông nó có hơi đáng thương nên anh cố gắng kìm lại bả vai đang run run vì cười, nhưng vẫn chưa dừng hẳn, khóe môi anh có hơi nhếch lên, hai mắt híp lại cong cong, giống như một con mèo nghịch ngợm mà trêu đùa nó."Mày vác cái giao diện này đến tìm thằng nhóc Hyeonjun chắc nó cười xói đầu mày luôn quá em".

"Hừ, em biết mà, bởi vậy em đến tìm anh trước nè". Ryu Minseok đáp lại anh, sau đó cởi giày bước về chỗ anh đang nằm.

Cho đến khi nó cởi áo khoác ngoài ra thì nụ cười của Lee Sanghyeok dần cứng lại, sau đó tắt lịm, đáy mắt anh ánh lên vẻ nghi hoặc. Ryu Minseok mà anh biết là một thằng nhóc rất sợ nóng, nó có thể cosplay cái đuôi nhỏ của anh mọi lúc mọi nơi, trừ mùa hè.

Trong quá khứ, cứ vào những ngày thời tiết khô nóng như thế này là anh với Moon Hyeonjun phải đổi địa điểm tụ tập từ quán net nhà Moon Hyeonjun sang nhà Ryu Minseok vì nó cứ trốn trong nhà không muốn đi đâu.

Điều kì lạ là hôm nay nó lại mặc một chiếc áo dài tay màu đen ở bên trong, ống tay áo rũ xuống che đi cả những ngón tay nhỏ bé khiến người ta nhìn mà muốn bốc cháy giữa cái thời tiết chết tiệt này.

"Sao mặc lắm thế, không nóng hả?"

"Kh-Không ạ". Nhóc con có hơi chột dạ không dám nhìn thẳng anh.

Lee Sanghyeok không nói không rằng chộp lấy cánh tay của nó, dứt khoát xắn ống tay vướng víu kia lên. Tốc độ của anh quá nhanh, Ryu Minseok không kịp tránh đi.

Ống tay áo che đậy bị vén lên để lộ một loạt những vết thương và vết bỏng chói mắt trên làn da trắng nõn của nó. Anh đanh mặt nhìn từng vết một, bàn tay anh có hơi run, cảm thấy vết thương không thuộc về mình nhưng bản thân lại cảm nhận rõ sự đau xót giống như chúng đang tồn tại trên người anh vậy.

"Cái gì đây? Sao em lại bị thương?"

Lee Sanghyeok đương nhiên là không thể bỏ qua chuyện này dễ dàng được, vẻ mặt anh trở nên nghiêm túc, giọng điệu lạnh lùng lên tiếng hỏi nó.

[Choker] Our problems!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ