Edit: Lune
Giọng Criller nghe hơi trào phúng, ngữ điệu lúc nói câu này chẳng hề chập trùng nhưng lại chắc nịch cực kỳ, làm Nha Thấu chẳng biết nên tiếp lời thế nào.
Thái độ của hắn đã cho thấy rõ, hắn sẽ không lên bờ vì bất cứ người nào.
Nghĩ lại cũng phải, tộc Người cá hình như đều rất ghét lên đất liền, câu chuyện cổ tích cậu nghe từ nhỏ cũng không thích hợp để áp dụng lên người họ.
Criller sờ tới sờ lui, có vẻ hắn rất thích má của thiếu niên, mềm mềm, có thịt nhưng không béo, bóp nhẹ là lõm vào thành một cái hố nhỏ, cảm giác sờ vào thích vô cùng.
Nha Thấu bị hắn bóp lâu đến mức hơi khó chịu, cậu đẩy cánh tay hắn ra, chẳng những không đẩy ra được mà còn sờ thấy cơ bắp nhấp nhô trên cánh tay hắn, cảm giác hắn chỉ cần một tay là có thể dễ dàng nhấc bổng cậu lên được ấy.
Cậu thoáng ủ rũ, mặt hơi xị xuống, nói như đang lầm bầm: "Thế thì thôi vậy."
"Chuyện em nghe hình như hơi khác."
Nha Thấu ngước mắt lên rồi lại nhanh chóng cụp xuống: "Khác chỗ nào? Anh có phải con người đâu, anh biết gì chứ."
Criller không giải thích mà chỉ đáp thuận theo lời cậu: "Ừ, ta không phải con người."
Ý hắn là dựa theo mối quan hệ vô cùng khốc liệt giữa hai tộc, trong những câu chuyện cổ tích kể cho trẻ con nghe thì cũng sẽ chỉ miêu tả bọn hắn thành quái vật biển đáng sợ cản trở hành trình của tàu thuyền, hại mạng người.
Bóp méo từ căn bản, đây mới là mục đích của họ.
Câu chuyện cổ tích thiếu niên kể khá đặc biệt, chỉ là dưới bối cảnh chung này lại trở nên quá ngây thơ và đơn thuần.
Nha Thấu xoa cái mũi ửng đỏ của mình, cậu định nói gì nữa thì bị Criller cắt ngang.
"Từ bỏ đuôi cá, vứt bỏ giọng nói, đi đứng trên bờ lại đau như dao cắt, những hành động này đều không hề khôn ngoan." Khóe miệng Criller khẽ nhếch: "Đây toàn là chuyện không thể."
Nha Thấu nhìn hắn tỏ ra khó hiểu: "Cái gì không thể?"
Criller: "Phù thủy không thể biến đuôi cá thành đôi chân."
Nha Thấu ủ rũ "ồ" một tiếng, lại nghĩ đến điều gì đó không đúng lắm: "Vậy Kaluya thì sao?"
Căn cứ theo những thông tin cậu tìm hiểu trước đó, Kaluya có thể sống ở nơi như rãnh biển thì rõ ràng bà ấy là người cá rồi, nếu không thể biến đuôi cá thành đôi chân, vậy phải giải thích chuyện đôi chân của bà ấy thế nào?
Cậu nhìn Criller chằm chằm, muốn có đáp án.
Criller im lặng vài giây: "Bà ấy từng bị bắt lên đất liền."
Lời vừa dứt, Nha Thấu đã đoán ra một vài chuyện.
"Phù thủy không thể nhưng con người thì có thể, chỉ là tỷ lệ thành công không đến một phần chục nghìn thôi." Ngón tay thon dài của Criller cong lại: "Từ khi bà ấy trở về, ta chưa từng thấy bà ấy cởi lớp áo choàng ngoài cùng ra."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Quyển 1] Vì trượt tay nên quay vào buff Nhan sắc [Vô hạn]
Novela JuvenilTên truyện: Vì trượt tay nên quay vào buff Nhan sắc [Vô hạn] Tác giả: Vị Sầm Tình trạng bản gốc: 428 chương chính truyện + ??? Ngoại truyện Tình trạng bản edit: ...