When we entered the entrance of our school, kaagad na tumili ang mga babaeng estudyante at nagkakandarapang lumapit sa amin. Kumpleto kaming lahat na miyembro ng basketball team.
Hindi ko sila pinansin at nagpatuloy sa paglalakad.
"Hindi ba sila napapagod tumili?" James asked.
"The hell I care about them," tanging sagot ko.
"Nakakapagod din pala maging gwapo, 'no?" out of nowhere na sabi ni James.
Natawa ako. "Yeah."
"Excuse me, nakaharang ka." Nangunot ang noo ko. Nakita ko si Michelle kasama 'yong mga alipores niya na kausap si—Likod palang kilang-kilala ko na kung sino.
Amora...
Lahat ng atensyon ng mga estudyante ay nasa kanila na.
"A-ano, pasensya na." kinakabahang sabi ni Amora. Kaagad na nagsalubong ang kilay ko.
What the fuck they're doing to her?!
Nagmadali ako sa paglalakad habang nakasunod naman sina James sa akin.
"Alis!"
Inambahan na tutulakin ni Michelle si Amora kaya napaatras ito at sa kakamadali kong makalapit, sa katawan ko ito napaatras.
Fuck! This is the first time na nadikit siya sa katawan ko.
Napasinghap ang mga tao sa paligid.
Dahan-dahan naman siyang napalingon sa akin. Masama ko siyang tinignan para itago ang paghanga ko nang sa wakas ay nakita ko na ng ganito kalapit ang mukha niya. No one knows how I want to fucking touch her face that day.
My heart beat fast. Shit.
"Move," ani ko. Nagpalipat-lipat ang tingin nito sa akin at kina Michelle. Natataranta.
Pftt... She's cute.
Pinagmasdan ko ito mula ulo hanggang paa. Nagdadalaga na talaga ang baby ko, baby ko? Sa panaginip, Leon. Tsk!
Napangiwi ako.
When I look at her again nakatingin na ito sa akin.
"Excuse us, Miss?" Hanz said.
Mukha itong nabalik sa huwisyo. "O-Oo nga pala! P-pasensya na, pasensya na," aniya at ilang ulit na yumuko. "'D-Di ko sinasadya."
"Whatever. Alis na. Istorbo ka sa amin," iritang sabi ni michelle.
What the fuck?
Sinamaan ko ng tingin si Michelle kahit hindi ito nakatingin sa akin. Ang lakas ng loob ng clown na 'to.
Dahan-dahang naglakad si Amora pa-exit hanggang sa makalayo na ito sa amin at magtatakbo.
"Hi, Leon! Kumusta, babe?" Malanding kausap sa akin ni Michelle.
"Fuck off!" asar na sabi ko. Napaatras naman ito.
Naglakad na ko paalis kaya sumunod na sa akin sina James.
"Hey! Leon! Babe naman, eh!" tawag pa sa akin ng malanding babaeng 'yon na hindi ko na pinansin.
"Tawag ka ng babe mo, oh," asar sa akin ni Hanz.
"Tsk!" asik ko.
That's our first interaction after two years akala ko hanggang do'n na lang 'yon but it's not, because of my fucking friends.
Nasa hallway kaming lahat naglalakad na papunta sa kaniya-kaniyang classroom. Kakatapos lang ng practice namin sa gym.
"Look who's here, bro," bulong sa akin ni Hanz.
BINABASA MO ANG
He Stole My First Kiss | Completed √
Teen FictionEkaanta is a nobody in their school at ang gusto lang niya ay mag-aral ng maayos at tahimik, pero hindi niya inaasahan na sa dinami-rami ng estudyante sa school nila, si Leon pa ang makakaaway niya, si Leon na isa sa miyembro ng Amazon High's basket...