Chapter 30

191 7 0
                                    

Rogue's P.O.V.

"Kamahalan? Nandito na po pala kayo" si Noir na kakarating lang.

"Ha? Bakit kayo nakatingin sa direksiyon na 'yon?"

"W-wala..."

"Eh? Talaga po ba? Eh bakit namumula ang tenga ninyo?"

"Tsk! Quiet! Now, Xena touch the trunk of that tree"

Agad naman niyang hinawakan ang trunk ng puno.

"Sabi na nga ba ito ang gagawin ninyo, kamahalan" si Noir.

Pagkatapos niyang hawakan ang puno ay napaupo siya sa lupa at umiyak.

"K-kamahalan... tulungan ninyo po si Vanilla bigla na lang siyang inilayo ng isa sa mga tauhan ng Almer na 'yon. Ipinagtanggol niya ako nung ginagahasa ako ng walanghiyang Almer na 'yon...!" Aniya habang humahagulgol.

Nagulat sila nang kumidlat ng sunod-sunod sabay ang pag-ulan ng malakas.

"NANG DAHIL SA KANYA... NAPALAYO SA AKIN SI VANILLA!" Singhal ko at halos dumagundong na ang aking boses sa buong eskuwelahan.

"A-ano pong nangyayari..." aniya ni Dean na kakarating lang na may mga kasamang guro.

































































Noir's P.O.V.

"Kamahalan, mabuti pang umalis na tayo ngayon" aniya ko at agad naman na kaming lumipad.

"Hindi ko akalaing isa pa sa mga pinili kong maging opisyales ng palasyo ay may ginagagawang karumal-dumal sa loob ng aking palasyo!" Aniya ng kamahalan habang nasa ere kami.































































Vanilla's P.O.V.

"Uy Van, kanina ka pa tulala dyan! Hawakan mo na maigi yung bow and arrow"

"P-pasensiya na..."

"O, namumula nanaman ang pisngi mo! Yung totoo, may natitipuhan ka na ba Van?"

"H-ha?! W-wala 'no!"

"Naks! Ikaw Van ha, si ma'am Virgo lang naman ang babae dito sa school haha!"

"Baliw ka talaga, hindi 'no!"

Tumawa lang siya.

Napahawak naman ako sa ulo ko at inalala ang nangyari kanina.

Kailan kaya ulit kita makikita, kamahalan?



































































Jasper's P.O.V.

Hmm... hindi kaya si Almer rin ang salarin kung bakit nalimutan ng lahat si Vanilla?

"Jasper!" Ang kamahalan na kakarating lang.

At isa lang ang masasabi ko, nakakakilabot ang aura ng hari ngayon na animo'y konting pagkakamali mo lang ay mamamatay ka agad.

"Ano iyon, kamahalan?"

"Dalhin mo ako sa demonyong Almer na 'yon" kalmado niyang sambit ngunit nakakakilabot.

The Demon King's Bride Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon