CHAPTER 36

172 7 0
                                    

CHAPTER 36

"Please don't leave me. I will be a good husband. Baby, I will do everything for you. Don't leave me." umiiyak at paulit paulit nyang sambit habang naka yakap parin sakin.

Matapos ang isang halik ay niyakap nya ako at hindi na binitawan. Paulit ulit lang na sinasabing wag ko syang iwan habang umiiyak and it breaks me.

Sobrang sakit na makitang umiiyak ang taong mahal ko at nag mamakaawang wag ko syang iwan kahit na wala naman na talaga sa plano ko ang iwanan sya.

"Wag ka na umiyak. Hindi kita iiwan. Dito lang ako sa tabi hanggang mag sawa ka sakin, kaya wag ka ng umiyak." pag papatahan ko sakanya pero mas lalo lang nyang hinigpitan ang pag kakayakap sakin pero nararamdaman kong unti unti na syang tumitigil sa pag iyak na ikina hinga ko ng maluwag.

"Maiipit mo si baby kapag hinigpitan mo pa ang pag kakayakap sakin" nakangiting  bulong ko sa tainga nya.

Nagulat naman ako naman ako ng bigla syang humiwalay sa pag kakayakap sakin at mariin akong dinitigan.

Puno ng pag tataka ang buong mukha nya habang nakatingin sakin kaya agad ko syang nginitian. "Pwede mo ba akong samahan sa hospital bukas? I need to confirm something" tanong ko sakanya.

Kahit naman nag tataka ay tumango tango lang sya pero naka awang parin ang mga labi kaya mula akong nag salita.

"I think i'm still pregnant."

Nanlaki naman ang mga mata nya at hindi maka paniwalang tumingin sa tiyan ko at hinawakan yon. Nakikita ko ang kislap ng mga mata nya habang hinahaplos ang tiyan ko. "How? I mean the doctor clearly told me that our baby is already gone" mahinang sabi nya.

"I don't know but.." tumigil ako sa pag sasalita ay may isang bagay ako na kinuha sa bulsa ko at iniabot sakanya yon.

"W-What does this mean?" tanong nya habang hawak hawak ang pregnancy test na may dalawang kulay pulang linya.

Ginamit 'yon kanina dahil gusto kong makompirma ang sinabi ni Charm– ang babaeng Villamerious and turns out. She's right.

"Charm told me that our baby isn't gone so I bought 1pack of pregnancy test and tried it and that's the result. Two red lines means i'm still pregnant–" hindi ko na tapos ang sasabihin ko dahil bigla nalang syang tumayo at panay ang suntok sa hangin.

Hindi rin naka takas sa paningin ko ang mga luhang tumutulo sa mata nya habang nakangiti at sumusuntok sa hangin.

"Tell me that i'm not dreaming, baby. Tell me please" ani pa nya at lumapit sakin.

Nginitian ko naman sya at sinampal ng malakas sa pisngi. "Definitely not" ani ko sa kanya.


"BOO"

Napahiyaw naman ako sa gulat ng may nag salita sa likuran ko. At nang tingnan ko kung sino yon ay malakas ko syang sinuntok sa balikat.

"Tangina mo, tyron" mura ko sakanya at sinamaan sya ng tingin pero tinawanan nya lang ako.

"What are you doing here? I mean you can go here anytime you want but It's already 9pm" ani ni marvin na katabi ko na ngayon.

"Visiting the girl who asked my help to get divorce with his husband." nakangising sagot nya sa tanong ni marvin at tiningnan ako.

"Shut up, Ty" inis na ani ko pero muli nya lang akong tinawanan.

"Can I talk to you alone?" tanong nya. Habang naka tingin kay marvin pero nagulat ako ng ako ang hinila nya palapit sa kanya.

"Don't touch her, tyron" malamig na sabi ni kaya agad kong inalis ang kamay ni tyron na naka hawak sa braso ko.

"Oh. Come on, Marvin, let me talk to my sister" naging malamig rin ang boses ni tyron pero hindi yon ang ikina gulat ko.

Kundi ang sinabi nya. 'Let me talk to my sister' Tiningnan ko naman si marvin pero para bang hindi sya nagulat sa sinabi ni tyron.

"Kailan pa kita naging kapatid tyron? Ha last time I checked only child ako" nakangiwing sabi ko kay tyron pero bago pa  makapag salita si tyron ay hinila na ako ni marvin palayo sakanya.

"Let's go, baby"

Taka ko naman syang tiningnan at tatanungin na sana pero natigilan ako ng maramdaman ko ang pag hawak ni tyron sa isa kong kamay.

Kaya ang ending ay hawak nila ang mag kabila kong kamay. "Ano bang problema nyong dalawa?" inis na tanong ko sakanila at pilit na inaalis ang kamay nila sa pag kakahawak sakin.

"Baby, Don't listen to hi–"

"Oh come on, Marvin. Are you afraid that i might tell her the truth?" pag puputol ni tyron sa sasabihin ni marvin.

Mas lalong nangunot ang noo ko dahil sa sinabi ni tyron. And that's it. Malakas kong hinala ang dalawang kamay ko dahilan para mabitawan nila yon.

"What truth? Explain" walang emosyong sabi ko sakanilang dalawa. Natigilan naman sila pareho.

"The truth why he helped you 10 years ago and helping you until no–"

"STOP IT" malakas na sigaw ni marvin na nag patigil sa mga sasabihin ni tyron.

"Continue, Ty." malamig kong ani.

"Don't you dare, tyron"

"She needs to know the truth"

"I will tell her"

"When? 10 years passed and you still din't told her so I Will"

"Don't tyron"

"TANGINA TUMIGIL NGA KAYONG DALAWA" malakas na sigaw ko sa kanilang dalawa at na ikinagulat nila.

"Daddy" napatingin naman ako sa kwarto namin na malapit lang sa hagdan ng marinig ko ang pag tawag ni raze sa daddy nya.

Nilapitan ko naman si marvin at seryoso syang tiningnan. "Go to raze and I will talk to tyron" seryosong sabi ko sakanya.

Kitang kita ko ang pag daan ng sakit sa mga mata nya kaya agad ko syang niyakap. "I will wait for your explanation but for now let me talk to tyron."

Humiwalay naman sya sa pag kakayakap sakin at hinalikan muna ako sa labi bago nag paalam na aakyat na taas para puntahan si Raze na mukhang nagising dahil sa sigawan.

Nang maka alis na si marvin at hinarap ko si tyron at malakas syang sinuntok sa mukha na ikina tumba nya.

"That's for shouting at my husband" inis na ani ko at umupo sa sofa.

Nakangiwi naman syang bumangon at umupo sa katabi ko. "You really love him huh"

Sinamaan ko naman sya ng tingin dahil sa sinabi nya. "Fuck you, ty"

"Hey, you don't say that to your older brother" nakasimangot nyang sabi pero inirapan ko lang sya.

"I'm the only child of my parent–" hindi ko na nagawang ituloy ang sasabihin ko ng unahan nya ako sa pag sasalita.

"They are not your parents. They kidnaped you from us when you we're 2 years old"

SECRETARY SERIES 3: THE CEO'S FAKE WIFE (COMPLETED)Where stories live. Discover now