Ending

0 0 0
                                    

"Hello salamat sa pagpunta!" Masaya kong saad sa isang reader na nandito sa booksigning ko. Ngumiti din ito sakin at nagpaalam. May nagpapicture pa sakin.

Ngingiti ngiti ako dahil magaan ang pakiramdam ko ngayon na parang may magandang nangyari sakin. Magaan ang dibdib ko nawala ang bigat sa dibdib ko nang ginawa ko ang hiling ko kagabi, parang nay tinik na naalis sa dibdib ko

"Next..." Nakangiti kong saad at napangiti pa lalo nang may isang makisig na lalaki ang papalapit sakin. Hindi ko makita ang mukha niya dahil busy siya sa pagbabasa ng libro ko na nakatakip sa mukha niya. Naglakad siya papunta sakin

Ibinaba niya ang libro kaya nakita ko ang buong mukha niya na nakapagpatigil sakin. Kumabog ng malakas ang dibdib ko at hindi maialis ang tingin sa lalaking nasa harapan ko.

Seryoso siyang nakatingin sakin. Parang gusto ko siyang yakapin bigla. Nagulat ako nang ilapag niya libro sa harapan ko at itinukod ang magkabilang kamay sa gilid ng lamesa at unti unting inilapit ang mukha niya sakin habang hindi inialis ang malumanay at nakakatunaw na titig

"Can I get my autograph Miss Author?" Mahina niyang tanong sakin. Malalim ang boses niya at malamig na nakapagbigay ng kilabot sakin.

Hindi ako makapagsalita at nanatiling nakatitig sakanya

"R-rhuss..." Tipid siyang ngumiti sakin saka bumulong

"Meet me at the parking lot. I'll wait for you there... I'll wait for my queen" Hindi ako nakapagsalita at tiningnan ang papalayo niyang bulto. Napahawak ako sa dibdib ko bago pinigilan ang sariling wag maiyak.

Pagkatapos ng signing ay kaagad akong pumunta sa parking lot na sinasabi niya. Nagmamadali akong naglakad at nang makita siya ay naging marahan ang paglalakad ko.

Mariin siyang nakatitig sakin habang nakasandal sa maganda niyang sasakyan. Nakasuot siya ngayon ng puting polo at slacks. Simple lang ang suot niya pero ang lakas ng dating para sakin.

Sandali akong napatitig sa mga mata niya. Kinaklaro kung totoo ba talaga na nasa harapan ko siya... Napaayos siya ng tayo at tinitigan lang ako.

Hindi ako nakagalaw dahil pinakiramdaman ko muna ang sarili ko. Nang makita niyang wala akong balak na lapitan siya ay agad niyang binuka ang magkabilang bisig niya para sabihing yumakap ako sakanya.

Hindi ko alam kung anong maramdaman ko sa mga oras na iyon. Dahil sa pangungulila sakanya ay kaagad ko nang tinakbo ang pagitan namin at niyakap siya ng napakahigpit.

Sinuklian niya naman iyon at masuyong hinalikan ang tuktok ng ulo ko na nagpaiyak sakin. Napahikbi ako at mas lalong nagsumiksik sakanya. Dinama ko ang amoy niya at halos hindi na ko makahinga sa pag iyak nang maamoy ang pamilyar niyang amoy sa loob ng kwento at hanggang sa makalabas siya ay dala dala pa rin niya.

"Hush now... Stop crying baby..." Mahina niyang bulong habang panay pa rin ang haplos sa ulo ko at paghalik sa tuktok nito na para bang pinapatahan ako sa pamamagitan nun.

"A-akala ko hindi na kita makikita..." Narinig ko ang nakakahalina niyang tawa bago nagsalita

"Stop crying... I'm now here and hindi na ko mawawala..." Masuyo niyang bulong

"I didn't forget about what happened... Ako dapat ang umiiyak ngayon at hindi ikaw because you left me without saying anything... Umalis ka nalang bigla sa bisig ko at pag gising ko, wala ka na..." Napahigpit ang hawak niya sakin at isiniksik ang mukha ko leeg ko

"I promise di na kita iiwan" Humiwalay ako ng yakap sakanya at hinawakan siya sa mukha. Dinadama na nandito at totoo talaga siya

"Hindi rin ako papayag na iiwan mo ko" He smirk saka ako hinila ulit para yakapin

"Totoo ka na ba talaga?" Nag aalinlangan kong tanong. Nagulat ako nang kurutin niya ko sa braso kaya napaaray ako at sinamaan siya ng tingin.

Inosente niya naman akong tiningnan

"What? I'm just helping you so that you know you're awake... I'm a real human now Aila... Thanks to you" Ngumiti ako sakanya bago siya hinalikan sa noo... Napabungisngis naman siya bago hinigpitan ang yakap sakin at bumulong

"Wala ka nang kawala ngayon. Pakakasalan na kita dahil akin ka na at akin ka naman talaga"

5 YEARS LATER

"Mom stop kissing me I'm a big boy na" Nakasimangot na usal sa akin nang anak ko.

"Kuya you're still a baby boy not a big boy" Sabay irap nito sa kuya nya, loh attitude kanino nag mana to.

Masama namang tiningnan ni Rhys ang kanyang kapatid na si Athalia

"You two come here" tawag na sabi ni Rhuss sa kambal, may binulong ito sa dalawa at bumungisngis silang tatlo.

"Hoy Rhuss ano nanamang katarantaduhan pinagsasabi mo dyan sa anak mo" Taas kilay kong sabi dahil alam kong may gagawin nanamang hindi maganda tong isang to.

"Mom, dad said we're going outside" nag pacute pa ito para payagan ko, tatayo na sana ako ng pigilan ako ni Rhys.

"No mom, what she mean is kami lang po dalawa punta sa labas" aww ang cute mag tagalog ng anak ko mana sa ama nya, mag sasalita na sana ako ng inunahan ako ni Rhuss.

"Go babies I can't hold it anymore I want to kiss your mommy so bad" nagulat ako sa sinabi nya at hinampas ko sya sa bunganga, bastos talaga nito.

"Hoy Rhuss bibig mo suntokin ko yan" Natawa naman ang loko sa sinabi ko, lumapit sya sa akin at niyakap ako ng mahigpit

"I love you my Queen" bulong nito sa tenga ko, napangiti naman ako dahil hanggang ngayon tinatawag nya pa rin akong Queen kahit na matagal na sya dito sa mundo ko.

"I love you more Rhuss" nilapit nya mukha nya sa mukha ko hanggang sa mag halikan na kaming dalawa.

~WAKAS~

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 03 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Becoming a Non-existing Character Where stories live. Discover now