⌛13th Hunt: Human Protectors

1.9K 78 21
                                    

13th Hunt: Human Protectors


A Guy's POV ♕

"Hoy makinig ka—"

"At bakit kita pakikinggan?"

"Kasi may mahalaga akong sasabihin." Sagot ko sabay sandal sa pader.

"Karibal kita, baka ipahamak mo lang ako." Ngumisi siya.

"Ts. Bahala ka kung ayaw mo." Tumalikod ako at naglakad palayo. "Palpak ka, Prinsipe Terrence."

"Ikaw—!!"

"Kumpirmado! Black Assassin ang kumuha kay Yuri!" Balita ni Maxim sabay takbo paalis.

"Wait—what?!" –Terrence

"What-whatin mo mukha mo." Inis kong sagot sabay takbo na rin pasunod kay Maxim.

Tumakbo na rin si Terrence pasunod sa'kin. Wew, parang domino lang, sunud-sunod.

"Mortal Scythe, assassin spotted." Sabi ko matapos kong hawakan yung earpiece ko.

Agad kaming nakarinig ng tatlong magkasunod na sipol.

Ayan. Maluwag na ang daan. Lumayo na ang mga estudyante at nagsitaguan.


"Ako!"

"Hindi! Ako!"

"Ako na ang papasok!"

"Ako nga eh!"


Nagbabangayan pa sina Maxim at Terrence sa kung sino ang kukuha kay Yuri sa loob. Tss!

"Wala na! Patay na!" Inis kong sigaw sabay takbo papunta sa labas ng malaking bintana sa kabilang bahagi ng lumang classroom. Palihim akong sumilip sa loob at wala nang tao maliban kay Yuri.




"Sengtsu!" Bad word yun pero wala akong paki.


[Kena: Sengtsu is my personally created word, a replacement for the word "sh*t". :D]


Nakatakas na ba yung Assassin?!


Nagpalingun-lingon ako.

"Nakita niyo ba??" Tanong ko matapos ko ulit hawakan yung earpiece ko.

"Nandito! Hinahabol namin ni Khai!"

"Sige."

Sumilip ulit ako sa loob.

Nanalo si Terrence. Siya ang nakapasok.

Tinignan ko lang sila. Bahala sila. Hindi muna ako mangingialam. Karibal ko si Terrence, pati na si Maxim, at may dalawa pa. Lima kami ang pagpipilian ni Yuri sa huli. Hindi ko alam kung kilala o nakita na ni Yuri ang apat kong karibal.

That's not important, anyway.

Ang mahalaga, ang resulta sa huli.

Nagbuntong-hininga ako habang nanonood sa isang pangit na love scene.

Hindi magising ni Terrence si Yuri kaya umupo siya sa tabi ng Prinsesa at ipinahiga niya iyon sa balikat niya. (Check Multimedia Photo to see Terrence and Payne AKA Yuri)

Serlande University: Hunting AssassinsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon