⌛15th Hunt: Meeka
♕ Payne's POV ♕
"Tahan." Chiro uttered sabay tapon ng isang panyo sa kamay ko.
I used the handkerchief to wipe my tears.
"Kilala mo ba siya..?" Sumisinghot kong tanong sa kanya habang tumatayo.
"Oo." He started walking towards the door. I followed him.
"What happened to him?"
"Attacked."
"By what??" Napahinto ako. ATTACKED???
"Stupidity." He also stopped and he faced me with a pokerface habang nakapamulsa siya.
"Umayos ka nga!"
"Hindi ako Search Engine na pwede mong pagtanungan ng kahit na ano." Malamig niyang sagot sabay talikod. "I got my eyes on you, Princess." Pahabol niya and he's gone.
"Sengtsu!!" Sigaw ko sa utak ko. Kahit kailan talaga walang kwentang kausap yung Chiro na yun!
"Yuriiii the second!" Sigaw ni Yuri mula sa di kalayuan.
"Yuriiiii!" Sigaw ko din. Dala-dala niya yung bag kong naiwan ko kanina sa Seriun Plaza.
"Gamit mo." He handed me my bag.
"Thank you..."
"So, what happened?"
"Worse." I sighed and we started walking.
Kinuwento ko kay Yuri ang nangyari kanina. She was shocked and at the same time, worried. Sabi niya baka daw may nangyaring hindi maganda kay Zero—uhmm, KHAI, kaya siya nagkakaganon. Siguro nga... Siguro dahil sa nangyari sa kaharian nila... Siguro andami nang nangyari sa kanya na hindi ko alam.
Siguro hindi na talaga siya ang Zero na bestfriend ko noon. Siguro nga si Khai na talaga siya. Ibang pangalan, ibang katauhan.
I sighed and opened my bag. Sa mga ganitong sitwasyon, I usually hold Meeka and play with her hair—
"M-Meeka..?" I uttered and I opened my bag widely. "N-Nasaan si Meeka?" I frowned as I asked Yuri.
"Malay ko!" Sagot niya. I stared at her with doubt.
"Yuri... I know I look childish lalo na kapag nilalaro ko si Meeka. But I can't live without her! Give her back!"
"Hindi ko siya kinuha!" She denied. I glared at her.
"Yuri! I know you kept her!"
"I didn't! I swear!" Itinaas pa niya yung kanang kamay niya.
Kinabahan ako.
Si Meeka...
Nawawala si Meeka!!!
Umiiyak akong pumasok sa kwarto namin sa Dorm. Buong hapon naming hinanap si Meeka pero wala talagang nakakita sa kanya.
Pero imposible naman sigurong nawala na lang siya bigla, diba? Malamang may nakakuha talaga sa kanya...
"Tumahan ka na nga..."
"Si Meeka... Huhuhu..."
"Aish. Para ka talagang bata..." Hinagod ni Yuri likod ko. "Kain na oh..."
BINABASA MO ANG
Serlande University: Hunting Assassins
RomanceWhen Assassins and Modern Royalties study in the same University... Ano kaya ang maaaring mangyari? (featuring EXO members) ☬babaengbully