⌛18th Hunt: Fallen?
♕ Payne's POV ♕
"Terrence!" I called Terrence who is sitting under a tree.
"Oh? Yuri." Tumayo siya at lumapit sa'kin. "Bakit?"
"Nakita mo ba si Maxim?"
Napahinto siya at nagsalubong ang mga kilay niya.
"Hinahanap mo si Max? Bakit?"
"I wanna see him and talk to him." I smiled. "Nasan siya?"
"Secret." Maikli niyang sagot sabay talikod.
Waaaah?
Ngumuso ako at hinila ko siya pabalik sa'kin!
"Sige na please sabihin mo na!" Pamimilit ko.
"Ayoko nga."
"Waaah!" Pumadyak-padyak ako sa semento. "Sige naaaaaa!"
"Sabihin mo muna kung bakit gusto mo siyang makausap." He sighed and crossed his arms.
"Aiiissh! Oh sige na! Sasabihin ko lang sa kanya na I like him too!" Hinila ko na siya. "Kaya sige na dalhin mo na'ko sa kanya!"
But I couldn't even move him a bit!
"Terrence..." I stared at him. Nakatingin lang siya sa sahig at parang tulala siya... "T-Terrence..?" Ulit ko sabay kaway sa harap niya.
Saglit niya'kong tinitigan at bigla siyang naglakad papalayo.
Eh??!
"Uyy! Terrence--!"
"Princess Yuri?" I suddenly heard a familiar voice at agad akong napalingon sa tumawag sa'kin.
"MAXIM!" Nakangiti kong sigaw sabay taas ng dalawa kong kamay. Yeyy! Hahaha!
I saw shock in his face.
"H-Huh..?"
"Gusto kasi kitang makita at makausap!" I'm super high! Hehehe!
"Bakit? Tungkol saan—"
"Gusto ko lang ipaalam sa'yo na—"
"Princess Yuri!" Napalingon ako and I saw Cilver standing near us with arching brows.
"Teka—"
"Maxim!" At nabigla naman ako nang biglang nagpakita si Thao! Eneng genegewe nete dete?
"Wag mo silang pansinin." Singit ni Maxim sabay hawak sa kamay ko. Uwaaah! He's holding my hand! He's holding my haaaaand! "Ano yung gusto mong ipaalam sa'kin?"
"Heeeyy—" May uudlot na naman sana sa usapan ni Maxim pero hindi ko na hinayaang sumingit ang kung sinumang 'yon.
"...na GUSTO NA DIN KITA!" Nakangiti at masigla kong sagot kay Maxim na siya namang ikinagulat ng lahat. As in sabay-sabay talaga silang nagreact sa sinabi ko.
"T-Talaga..???" Hindi makapaniwalang tanong ni Maxim habang bahagyang nanlalaki mga mata niya.
I nodded like a child.
And for the first time...
I saw his genuine smile!
"You're smiling!" Puna ko sa kanya. He smiled brighter and held my hand. Hinila niya'ko palayo sa mga tao...
BINABASA MO ANG
Serlande University: Hunting Assassins
RomanceWhen Assassins and Modern Royalties study in the same University... Ano kaya ang maaaring mangyari? (featuring EXO members) ☬babaengbully