⌛23rd Hunt: Awkwardness

1.3K 52 6
                                    

23rd Hunt: Awkwardness


Payne's POV ♕

"Talaga?"

"Oo, hinanap ka nga nila eh. Sayang 'di mo sila naabutan." Nanghihinayang na pahayag ni Terrence.

Pumunta daw kasi yung Hari at Reyna ng Nenuveth kanina para dalawin siya. Kaso ngayong hapon na'ko nakapunta dito kaya hindi ko na sila naabutan.

"Not meant to be." I pouted and smiled at him. "So? How are you??"

"I'm fine, thank you." He smiled back. Naka-hospital dress na siya matapos nung gumising siya.

"Yey!" I happily exclaimed and sat beside him. "Kailan ka lalabas, Terrence???"

"Mamaya." He patted my head at tumayo siya, then he held his IV-stand.

I beamed and raised my arms.

"Horaaaayyy!" I clapped my hands! Hihi! Okay na si Terrence! Okay na siyaaaa!

"Hahaha, para kang baby." Bulong niya and he went to the CR.

Nakahinga na'ko nang maluwag.

Finally, hindi na'ko magwo-worrrrryyyy!


Anyway, higit isang linggo na ring nandito sa ospital si Terrence at higit isang linggo na din akong pabalik-balik dito para dalawin at aliwin siya. Binibisita din naman siya ng iba niyang mga kaibigan but sabi niya, ako daw yung consistent at daily na dumadalaw sa kanya. Hohoho! Oh diba? I WIN!


Biglang bumukas ang pinto at iniluwa nun ang isang lalaking ngayon ko lang nakita.

"Who are you?" I asked him.

"Princess Yuri Grenville?" He uttered. I nodded.

Bigla siyang nagbow and he smiled at me.

"I'm the butler of Prince Terrence."

"Aaah, butler pala. Akala ko naman kung sino! Hihi!" I giggled and I let him in. Niligpit niya ang mga gamit ni Terrence at ipinasok niya ang mga 'yon sa isang malaking bag.

Maya-maya lang ay lumabas na rin si Terrence mula sa CR. Naghalf bath pala siya.

A nurse also came in and took off the IV from Terrence's hand.

Pagkatapos nun ay idiniskarga na si Terrence.






-------

"Pero Terrence, kalalabas mo pa lang sa ospital!"

"Ano ka ba, Prinsesa. Ang lapit-lapit lang ng dorm namin oh, andun lang oh, kita pa nga mula dito." Pagmamatigas niya. Sabi ko kasi sa kanya sumakay na lang kami sa kotse pero ayaw talaga niya!

"Mamaya himatayin ka niyan—"

"Oy Maxim!" Nakangiting bati ni Terrence kay...

"Oh, Terrence." Walang emosyong humarap si Maxim sa'min.

I don't know why but I feel like...anlayo na ng loob ni Maxim sa'kin.

Is it true..?

Is he distant..?

Serlande University: Hunting AssassinsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon