⌛28th Hunt: Mrs. Sheng
♕ Payne's POV ♕
Nakakainis talaga yung Thao na yun!
Sobrang kinabahan kaya ako nung sinama niya'ko nung isang araw sa dorm nila!
Naka-divide pala ang dormitory ng boys into several groups. Akala ko nung una, iisa lang ang dorm nila—lagi nga kasi akong sinasama ni Terrence sa dorm nila noon—which I thought was the ONLY dorm of the boys. Hindi pala. Anim pala ang dorms ng mga boys. Hindi ko alam kung bakit kailangan pang idivide. Ayaw naman kasing sabihin ni Thao eh.
Anyway! Back to what I was saying!
Sinama ako ni Thao sa dorm nila at pinahintay lang naman niya ako ng tatlumpong minuto sa lobby!
Nakakaasar talaga siya!
Hindi na siya nakakatakot. Nakakaasar na siya!
He's a guy!
Bakit ang tagal-tagal niyang magbihiiiiissss???
I sighed.
"Aysssh!" Imik ko nang makita ko siya sa baba mula sa bintana. "Nasan na ba kasi si Yuri! Tsk! Yung babaeng yun talaga lagi na lang busy kay Rhenz!" Bulung-bulong ko sabay suot ng maliit kong backpack.
I went down and now kaharap ko na si Thao.
"Diba sabi ko magdala ka ng extrang damit?" Kunot-noo niyang imik nang makita niya ang bag na dala ko.
"Mabigaaaat." Nakanguso kong rason. Saan ba naman kasi niya'ko dadalhin at kailangan ko pang magdala ng damit!
"Tsk. Bahala ka sa buhay mo." Malamig niyang sagot sabay lakad.
"Iiwan mo'ko ditooo?" Dismayado at gulat kong tanong sa kanya.
No way! It took me more than an hour to prepare! Hmph!
"Sinabi ko bang magpaiwan ka?" He stopped and looked at me.
"Sows! Andami pang kacheche-an." I mumbled sabay takbo pahabol sa kanya.
Tahimik kaming naglakad papunta sa Train Station. Medyo natatakot ako. Baka kasi may magtangka na namang pumatay sa'kin...
"Teka." He uttered sabay hawak sa braso ko kaya napahinto ako.
"Eh?"
Humarap siya sa'kin at tinuro niya yung buhok ko.
"Itali mo."
I just stared at him with a puzzled face. Anung pinaggagawa nitong taong 'to?
"What?" –Him
"B-Bakit—"
"Basta itali mo na. Bilis." Utos niya ulit.
"Talaga lang ah? Inuutusan mo lang ako ah." I whispered as I tied my hair but he heard it.
"Alangan namang ako pa ang magtali niyan para sa'yo." Reaksiyon niya sabay lagay ng sumbrero sa ulo ko. Ito yung sumbrerong suot niya kanina...
May dinukot siya mula sa bulsa ng pantalon niya at ibinigay niya iyon sa'kin.
"Why are you making me wear this?" I saw it. It's a...
HUHHHHH?!!
MASK?!
BINABASA MO ANG
Serlande University: Hunting Assassins
RomanceWhen Assassins and Modern Royalties study in the same University... Ano kaya ang maaaring mangyari? (featuring EXO members) ☬babaengbully