⌛45th Hunt: Hunting the Assassins
♕ Chiro's POV ♕
"Hey, hey, bro, kailangan na nating umalis." Sabi ni Ruru habang sinusukbit ang bag niya.
"Sunduin ko lang yung duwende." Sagot ko sabay bitbit ng bag ko.
"Si Gwiyomi, nasan?" Tanong ni Kris kay Ruru.
"Ybragon."
"What the hell?" –Kris
"Akala ko ba isasama mo siya?" –Luhann
"Ipapahatid ko na lang siya sa RM. Sige na tara na." –Ruru
"Hoy ikaw, nasan na duwende mo?" Natatawang tanong ni Chen. Kung hindi mo pa nahalata, magkakasama kaming Galaxy ngayon.
"Dadamputin ko pa. Geh."
Sinuot ko yung mask kong kulay red tsaka ako nagsimulang maglakad palabas ng Astrals Dormitory.
Dahil marami akong koneksiyon, nakuha ko na ang phone number ni duwende.
📩 📩 📩
To: Maliit na Babae
Hoy sunduin na kita sa dorm niyo.
📩 📩 📩
Tatlong beses kong sinend para siguradong mabasa niya. Mamaya nakatunganga pa yun at paghintayin pa niya'ko. TANGA pa naman yun.
Agad akong pumasok sa dorm nila at umakyat na'ko sa kwarto niya.
Kumatok ako nang tatlong beses. Mabilis namang bumukas yung pinto pero hindi siya yung sumalubong sa'kin.
"Sino ka?" Tanong ko sa babaeng nakatitig nang may pagtataka sa mukha ko. Problema nito?
Bigla siyang ngumiti at inilahad niya yung kamay niya sa'kin.
"I'm Yuri."
Ano daw?
"Anung Yuri? Nasan si Yuri?"
"Ako si Yuri." Nilakihan pa niya ngiti niya.
"Ais. Hindi ikaw. Yung Yuri na mukhang Grade 1." Bahagya ko siyang inangilan. Nagmamadali ako eh.
"Pffft!" Tinakpan niya bibig niya para wag siyang matawa.
"Papasok ako—"
"Uy! Teka!" Hinarangan niya ang daan. Haaay naku!
"Seryoso ako, miss. Nasan na siya?"
"Well, I'm really Yuri. Yuri Orchens nga lang. Pero yung Yuri na hinahanap mo ay wala dito. Paggising ko kanina wala na siya at hindi siya nag-iwan ng note o message kung saan siya pupunta."
"Tignan ko." Bahagya ko siyang binunggo kaya napaurong siya at nakapasok na'ko sa kwarto nila.
"Chiro, nasan ka na?" –Zuho
"Sundo."
BINABASA MO ANG
Serlande University: Hunting Assassins
RomanceWhen Assassins and Modern Royalties study in the same University... Ano kaya ang maaaring mangyari? (featuring EXO members) ☬babaengbully