⌛22nd Hunt: Lost One, Gained One
♕ Payne's POV ♕
Napahigpit ang hawak ko kay Meeka nang idiniin ni Cilver sa sugat ko yung cotton na may gamot. Nasugatan kasi ako kahapon nung nadapa ako.
"Aaawwww..." Mahina kong taghoy. Ang hapdi!
"Tiisin mo muna, Prinsesa." Mahinahong sabi ni Cilver na nakatutok lang sa sugat ko.
I nodded habang nakangiwi. Gasgas lang naman pero mahapdi lang kasi talaga.
"Cilver..." Imik ko.
"Yes?"
"Paano ka naging Sawbones? Diba Fourth Year Highschool ka pa lang?"
"Oo." He faced me with a smile. "Sa kaharian kasi namin, maaga pa'kong tinuruan ng healing practices."
"Really? Why?"
"You know, Elvendra is well-known for being the main source of medicines and stuff." Humarap na ulit siya sa sugat ko at tinakpan niya iyon ng gauze bandage. "Kaya bilang Prinsipe ng Elvendra, kailangan kong magkaroon ng kakayahang magpapakita sa kung saan kilala ang kaharian namin. Kaya ako naging Young Doctor." He smiled genuinely.
"Aahhh..." Napanganga na lang ako. "It's so cool..."
"Thanks." Tumayo na siya. "So, pano? Babalik na muna ako sa Seriun. May kailangan pa kasi kaming gawin dun." Nakangiti niyang paalam.
"Okay. Thank you, Cilver. Take care." Nakangiti ko ring sagot. He nodded and left...
Dahan-dahan kong nilingon si Terrence na nakahiga sa hospital bed. Wala pa rin siyang malay habang may mga nakakabit na apparatuses sa katawan niya at nakasuot din siya ng oxygen mask. Dahil sa mga aparatong nakakabit sa kanya, nakatopless siya ngayon.
(Check Multimedia Photo to see Terrence)
Bakit kaya hindi pa rin siya nadadalaw ng mga magulang niya? Hindi pa ba nila alam?
Malungkot at marahan kong hinawakan yung kamay ni Terrence. Sa kabilang kamay niya nakakabit yung IV.
"Terrence..." Ngumuso ako habang nakatitig sa gwapo niyang mukha. He looks so peaceful but I know he's hurt... "Sorry ha..? It's all because of me..." I sighed bilang pagpigil sa pag-iyak ko. Nagi-guilty kasi talaga ako eh... "Kung hindi ako nagdrama, siguro hindi ka pa natamaan ng lalaking yun..." Ang drama ko naman kasi eh! Umiyak-iyak pa'ko sa gitna ng laban kaya nadistract tuloy si Terrence!
Inihiga ko yung kaliwang pisngi ko sa tabi niya.
Dahil sa mga plano ko, andami nang nadamay.
Dahil sa kagustuhan kong tanggalin sa buhay ko yung ASSASSIN na yun, andami nang nasaktan.
That Maskman... I have a great feeling he's the one my prophecy says...
Dahil sa kanya, nagkakagulo na ang lahat.
It's all so complicated...and sad...
And frustrating...
Gusto ko lang namang matupad ang pangako namin ni Khai sa isa't isa eh... I just want to be his Queen...
I just want to be with Khai...
Napasinghot ako.
Aaahhh, I'm such a crybaby!
BINABASA MO ANG
Serlande University: Hunting Assassins
RomanceWhen Assassins and Modern Royalties study in the same University... Ano kaya ang maaaring mangyari? (featuring EXO members) ☬babaengbully