Maagang nakauwi si Dwayne kesa sa inaasahan, mabuti na lamang ay tapos na ang lahat ng Trabaho na tinambak nito kay Kianna. Pinabili ang Dalaga ng mga Stocks ni Dwayne dahil bibisita daw ang mga Magulang nito. Matagal daw nitong hindi nakita ang mga Magulang nito ka huwag daw sisirain ni Kianna ang Dinner ng mga ito.
Nagtaka naman si Kianna.
So, hindi pala alam ng kaniyang Asawa na pumunta last week ang Parents nito?
Sinawalang bahala na lamang ni Kianna ang katanungan sa isip niya.
Marami ang pinahanda na Pagkain ng Asawa niya para Dinner nito at ng Magulang nito.
Ayun, hindi na naman kasali ang Dalaga sa hapagkainan.
Nagpa Flower Arrangement pa ang Asawa niya sa Dining Table nila, kulang na lamang ay Waiter at Catering.
Ano pa nga ba?
Syempre si Kianna na naman ang Cook at Waiter!
Nang sumapit ang Gabi ay naayos na ang lahat with Candle light pa.
May binigay sakaniya na White Apron si Dwayne, iyon daw ang isuot ni Kianna sa pag-serve ng mga Pagkain.
Hindi na lamang kumibo si Kianna para hindi na humaba lalo at hindi masyadong masungit ang kaniyang Asawa ngayon.
Dumating ang mga Magulang ni Dwayne, may kasama ang mga ito na isang Matangkad at Magandang Babae.
Bigla tuloy kinompara ni Kianna ang kaniyang Sarili sa dumating na Babae.
Ang layo layo layo layo na niya sa dating Kianna ba Glamorosa!
"Good evening po, Mom and Dad."
Bati ni Dwayne sa mga Magulang nito at nagmano."Good evening po, Mr. and Mrs. Ramos." Bati ni Kianna.
Nakita ni Kianna kung paano nagulat ang Asawang si Dwayne sa pagbati niya sa mga Magulang nito na hindi tinatawag na Mom and Dad.
"You are really sweet and thoughtful, Wayne!"
Bati ng Babae na kasama ng mga Magulang ni Dwayne."All for you, Bea."
Ngiti ni Dwayne at niyakap si Bea.Ah.. Bea pala ang name niya.
Bea-tiful Siya, bagay sa name niya.Ngiti ni Kianna sa isip niya habang nakatingin kay Bea at Dwayne.
"So, what's for our dinner?"
Singit ni Mrs. Ramos."Kain na po kayo."
Ngiti ni Kianna kahit na nasasaktan Siya sa magandang trato ng kaniyang Asawa kay Bea.Naging abala na si Kianna sa pag serve ng mga Pagkain at kailangan nila Dwayne.
Nakatayo lamang Siya sa likod ng Asawa habang walang tigil sa pag-utos ang mga Magulang nito kay Kianna.
"Ang sarap ng Foods! Pang Fine Dining ang lasa. What's your name?"
Puri Bea sa mga Luto ni Kianna."She's Kia."
Tugon ni Dwayne."Nice name, Kia. Nasa Hotel Industry ako baka gusto mong magtrabaho saakin?"
Nakangiting alok ni Bea kay Kianna."Sure, Bea. May bago naman na akong Secretary. I guess, much better if she starts as Janitress?"
Si Dwayne na naman ang sumagot.Napayuko na lamang si Kianna sa mga sinasabi ng kaniyang Asawa, para Siyang Basura kung ipamigay nito.
"Ang sarap niya magluto, Wayne!
Bakit Janitress?"
Reklamo ni Bea."Edi hindi ko siya papayagan. Deal?"
Malambing na hinawakan pa ni Dwayne ang Kamay ni Bea."Sige na nga, pero Kianna don't get us wrong okay? Itataas ko ang sahod mo at posisyon mo."
Wika ni Bea"Salamat po."
Sagot na lamang ni Kianna dahil wala naman din siyang magagawa kung magreklamo pa.
YOU ARE READING
POSSESIVE WILD SERIES #12 ; FIXING A BROKEN HEART by KIANNA and DWAYNE
DragosteSi Kianna Delos Reyes o mas kilala sa bilang Kia ay isang sikat na Volleyball Player sa kaniyang Henerasyon ngunit naging Sekretarya Siya ni Dwayne Ramos dahil sa isang pangyayari na kontrolado ng Dalaga. Matagal ng may pagtingin si Kianna sa Nobyo...