Nagagalit ako kay Kuya Dwayne sa trato nito kay Kianna, nagulat Ako ng Makita ko siya sa Monitor ng CCTV sa aking Office. Kaya pinatawag ko na muna Siya kay Madam Rosario para makasigurado ako. Kababalik ko lamang from my Vacation abroad.
Nang makita ko si Kianna ay lalo akong nagulat dahil marami siyang pasa, kalmot at tumanda ang kaniyang itsura kompara dati.
Nanibago ako sa totoo lamang dahil kahit nakangiti siya ay balas sa mga Mata ni Kianna ang Lungkot.
Noong una Akala ko ay dahil sa pagkamatay lamang ng Kambal nito na si Kevianah, kaya bigla ko naalalal na ang mga Magulang ni Kuya Dwayne ang nakita kong sakay ng Kotse ng gabing na binagga Sila.
Niligawan ko si Kianna during our College Days pero binasted niya Ako kaya naging magkaibigan na lamang kami, actually Kapatid na nga ang Turing ko sakania ni Kevianah.
Nang nalaman ko ang lahat mula kay Kianna ay tinawagan ko agad ang Girlfriend ko na si Maicy. Mayroon silang Security Agency at mga Investigators.
Kaya on going na ang lahat ng Investigation sa mga Magulang ni Kuya Dwayne.
Bigla namang tumunog ang Cellphone ko kaya sinagot ko.
"Hello, Hon?"
Bati ni Gerald sa Girlfriend na si Maicy."Babe, it's confirmed. Ang mag-asawang Ramos ang bumangga sa Kambal."
Imporma ni Maicy."I already knew it, Hon."
Tugon ni Gerald."Lulong ang mag-asawa sa Casino at Drugs."
Wika ni Maicy sa kabilang Linya."Fuck!"
Mura ni Gerald."There's more, Babe."
Ani ni Maicy."What?"
Tanong ni Gerald."May motibo talaga Sila sa Buhay ni Kianna dahil natuklasan niya na may mga Lapses sa Accounting."
Dagdag pa ni Maicy."Pero ano namang pakialam ni Kianna sa Lapses na iyon?"
Takang tanong ni Gerald."Dahil sa Kompanya ni Kevianah iyon!"
Pilit ni Maicy."Shit!"
Ani ni Gerald."Sa ngayon ay iyan na lamang muna, Babe."
Wika ni Maicy."Thank you babe."
Wika ni Gerald.Bukas ay aayain ko lumabas si Kianna upang Sabihin ang lahat ng nalaman ko.
Pero maya-maya pa ay may muling tumawag from Police Station.
"Hello, is this Gerald Hidalgo?"
Tanong ng tumawag."Yes, speaking."
Ani ni Gerald."Na hit and run po ang mga Magulang mo, Sir. Kailangan ninyo pumunta dito sa Police Station."
Wika ng Pulis.Nagmadali akong pumunta sa Police Station at totoo nga na wala ng Buhay ang aking Parents.
Alam kong may kinalaman na naman dito ang mag-asawang Ramos!
Humanda kayo saakin!
Hindi ako papayag na walang hustisya si Kevianah at Parents ko!
Pati na ang kasamaan nila kay Kianna!
Hinintay ko na muna na mailibing ang mga Magulang ko bago ako muling nag-isip ng hakbang.
May mga Death Treats na rin akong matatanggap ngunit mas lalo lamang akong nanggigil na makahanap ng mga Ebedensya para sa mag-asawang Ramos.
"Itigil na kaya muna natin ang paghahanap ng Ebedensya?"
Tanong ni Kianna habang nasa harap Sila ng Libingan ng Parents ko."Hindi! Itutuloy natin ito."
Matigas na sambit ni Gerald."Pero baka pati ikaw patayin din nila."
Natatakot na wika ni Kianna."Kung kailan may Leads na tayo? Hindi Tayo titigil."
Wika ni Gerald.
YOU ARE READING
POSSESIVE WILD SERIES #12 ; FIXING A BROKEN HEART by KIANNA and DWAYNE
Lãng mạnSi Kianna Delos Reyes o mas kilala sa bilang Kia ay isang sikat na Volleyball Player sa kaniyang Henerasyon ngunit naging Sekretarya Siya ni Dwayne Ramos dahil sa isang pangyayari na kontrolado ng Dalaga. Matagal ng may pagtingin si Kianna sa Nobyo...