THE WEDDING

1.5K 16 5
                                    

Maaga pa lamang ay nasa Simbahan na ang mga Magulang ni Kianna, ibang malalapit na Pamilya nila at mga Kaibigan ng mag-asawa. Maging ang Mommy ni Dwyane ay naroon kasama ang mga Escort nitong Pulis dahil nakiusap si Dwayne sa pamunuan ng Manila City Jail na kung maari itong makadalo sa pangalawang Kasal ni ng Asawang si Kianna.

Ngayon ang Kasal muli ni Kianna at Dwayne at walang alam ang Babae dahil nais niyang ibigay ang maayos na Kasal para sa kaniyang Asawa.

Ngunit hindi alam ni Dwyane kung ano ang Reaksyon ni Kianna kung makita nito sa loob ng Simbahan ang kaniyang Mommy.

Maging si Dwight na kanilang ay naroon na rin sa Simbahan.

"Wake up, Disney Princess."
Tapik ni Bea.

"It's still early, Bey."
Tugon ni Kianna.

"Diba ngayon ang Fashion Bride ng Hotel ko? I need you there."
Palusot ni Bea.

Napabangon si Kianna dahil noong nakaraang Buwan pa pinaalam ni Bea sakaniya na nais Siya nitong kunin na Model para sa Fashion Bride nito dahil umatras daw ang Fil-Am Model nito.

Ang hindi alam ni Kianna ay kasama ang dahilan ni Bea na iyon sa mga Plano ni Dwayne.

"Where's Dwayne?"
Tanong ni Kianna habang inaayusan ito ng Glam Team na dala ni Bea.

"May bonding daw Sila ng Anak ninyo, sabi niya nagsabi na siya saiyo?"
Palusot muli ni Bea.

"Oo nga pala. Hindi man lamang niya Ako ginising."
Wika ni Kianna.

"Ka-aalis lamang nila, masarap daw tulog mo kaya nauna na."
Palusot na naman ni Bea.

Nang matapos maayusa si Kianna at maisuot nito ang Wedding Gown ay lumabas na Sila at sumakay Sila sa Kotse.

"Ang Ganda mo!"
Tili ni Bea.

Hindi naman nagtaka si Kianna na mayroong mga Photographer at Videographer dahil sinabi na rin ni Bea sakaniya na kailangan daw makuhanan ang lahat.

"Bakit andito tayo sa Simbahan?"
Takang tanong ni Kianna.

Lumayo si Bea kay Kianna na may malaking ngiti at biglang nagbukas ang Pintuan ng Simbahan.

Tumugtog ang Banda at pinaglakad si Kianna ng mga Coordinator habang nagkikislapan ang mga Camera.

Bigla naintindihan ni Kianna ang nangyayari ng makita niya ang Anak nila na si Dwight habang hawak ni Dwayne sa harap ng Altar.

Pumapatak na ang mga Luha ni Kianna sakaniyang paglalakad hanggang sabayan Siya ng kaniyang mga Magulang sa gitna.

"We love you, Anak."
Emosyonal na wika ng Daddy ni Kianna.

"You deserve to be happy."
Iyak ng Mommy ni Kianna.

"I love you both."
Hikbi ni Kianna.

Nang makarating sila sa harap ng Altar ay sinalubong si Kianna ng Byenan nito na Mommy ni Dwayne.

"Anak, patawad sa lahat."
Hagulgol ng Mommy ni Dwyane at niyakap si Kianna habang nakaposas ito.

"Mommy, napatawad na po kita."
Hikbi ni Kianna at tinanggap ang yakap ng Mommy ni Dwayne.

Maging si Dwayne ay puno na rin ng luha ang mukha dahil sa sobrang Saya nito.

"You may now kiss the Bride."
Ngiti ni Father.

Malalim at matagal na halik ang ginawad ni Dwayne sa Asawang si Kianna.

"I love you, every Molecule of you."
Bulong ni Dwayne.

"I love you till my last breath."
Tugon ni Kianna.

Ciao!

POSSESIVE WILD SERIES #12 ; FIXING A BROKEN HEART by KIANNA and DWAYNEWhere stories live. Discover now