Nagising si Kianna sa iyak ng kanilang Anak na si Dwight Wayne. Kaya kahit inaantok pa ay bumangon Siya para buhatin ang kanilang Anak. Habang hinehele nito ang sanggol ay napansin niya na wala ang Asawa niyang si Dwayne. Tinawag niya ito ngunit hindi sumasagot kaya ng makatulog muli ang Anak nila ay lumabas siya upang hanapin ito.
"Dwayne!"
Sigaw ni Kianna sa pangalan ng Asawa ngunit hindi pa rin ito sumasagot.Naiinis na ang Babae dahil iniwan ng Asawa niya ang kanilang Anak habang natutulog Siya.
She even checked the CCTV Monitor but there is no sign that her Husband is there.
Maya-maya ay may yumakap sakaniya habang nakasilip Siya sa Bintana.
Si Dwayne.
"Hi,Wife. Kumain ka na ba?"
Ngiting tanong ni Dwayne.Hindi sumagot si Kianna at pumunta siya sa Kusina, sinundan naman agad ito ng Asawang si Dwayne.
"I'm sorry, may inayos lamang ako sa Basement mo."
Paliwanag ni Dwayne."Bakit hindi kita nakita sa CCTV Monitor?"
Irap ni Kianna."Nakalimutan mo ata na walang CCTV papunta sa Basement, my wife."
Ngisi ni Dwayne."Iniwan mo ang Bata kahit alam mo na tulog ako, paano kung may nangayari na hindi maganda?"
Inis pa rin na tanong ni Kianna."I'm sorry."
Paumanhin ni Dwayne."You know what? Umuwi ka na lamang muna sa Manila."
Wika ni Kianna.Seryoso ang Babae sa kaniyang tinuran dahil may Trauma pa rin Siya sa lahat ng ginawa ng mga Magulang nito.
Nakaramdam ng takot si Kianna ng hindi niya makita ang Asawa niya sa Monitor dahil paano kung may mangyari na naman na hindi maganda.
"Kailan ako pwedeng bumalik rito?
Or is there any chance na umuwi kayo ni Dwight sa Bahay natin?"
Mahinang tanong ni Dwayne."Hindi ko alam!"
Sigaw ni Kianna dahil bumalik na naman ang takot sa Puso nito katulad noong malaya pa ang mga Magulang ng Asawa niya na pumatay at gumawa ng kasamaan."Mag-iingat kayo dito. I love you."
Bulong ni Dwayne na hahalik sana sa Asawang si Kianna ngunit umiwas ito."Huwag na huwag ka ng magpapakita saamin ng Anak mo! Binalik mo lamang ang mga Takot ko noong mamatay si Kevianah!"
Hiyaw ni Kianna, hindi alam ng Babae kung bakit ganito ang kaniyang Emosyon.Napatango na lamang si Dwayne at malungkot na umalis ng Vigan dahil sa mga narinig mula sa Asawang si Kianna.
Nang makaalis na si Dwayne ay binuhat ni Kianna ang Anak nila at niyakap ito. Tanging ang Anak lamang nila ang nagbibigay sakaniya ng kapanatagan.
Tinanggal ni Kianna ang kaniyang Sim card at lahat ng Communication sa mga Magulang, Kaibigan at sa Asawang si Dwayne.
Ayaw na muna niyang makita ang mga ito o makausap man lamang.
Oo, alam ni Kianna kung gaano niya kamahal ang kaniyang Asawa at Ama ng kaniyang Anak ngunit hindi na niya hahayaan na may mangyari pa na hindi maganda dahil lamang sa kapabayaan.
Ikakabaliw na niya kung pati ang Anak niya at mawala pa, Imagine? Iniwan ang Anak namin na walang Bantay dahil tulog Siya para lamang sa Punyetang Basement na iyon?
Grrrr.
YOU ARE READING
POSSESIVE WILD SERIES #12 ; FIXING A BROKEN HEART by KIANNA and DWAYNE
RomanceSi Kianna Delos Reyes o mas kilala sa bilang Kia ay isang sikat na Volleyball Player sa kaniyang Henerasyon ngunit naging Sekretarya Siya ni Dwayne Ramos dahil sa isang pangyayari na kontrolado ng Dalaga. Matagal ng may pagtingin si Kianna sa Nobyo...