Nagising si Dwayne na basang basa sa sariling pawis at mabilis na hinanap ang kaniyang Anak na si Dwight Wayne at ang Asawa nitong si Kianna.
Hindi niya makita ang mga ito kaya lumabas Siya ng Private Resort ng kaniyang Asawa upang hanapin ang mga ito.Tiningnan niyang mabuti ang Petsa at Araw ngayon.
Napahinga Siya ng malalim ng masigurado na tama ang Petsa at Araw ngayon.
"Kianna!" Malakas na sigaw ni Dwayne.
Ngunit wala pa ring sumasagot.
Tumakbo Siya sa papunta sa Pampang ng Resort doon niya nakita ang mag-ina niya.
Napaluhod siya at malakas na humagulgol.
Akala niya ay totoo na ang kaniyang Panaginip.
Nagulat pa ang Asawa niyang si Kianna ng lapitan Siya buhat ang kanilang Anak.
"May masakit ba saiyo?"
Takang tanong ni Kianna at sinalat ang Leeg ng Asawa nitong si Dwayne dahil nakatulala pa rin ito."Wifey, I had a very bad dream. I thought I'm gonna lose you!"
Hagulgol pa rin ni Dwayne."Wait, What? I'm sorry, ang sarap kasi ng tulog mo kaya hindi na kita ginising. Pina-arawan ko lamang si Dwight at binabad sa Dagat."
Paliwanag ni Kianna."No, it's okay. What I mean is, sa Panaginip ko ay pinalayas mo Ako at nagkaroon ka ng Brain Tumor."
Umiiyak pa rin na paliwanag ni Dwayne."What?! Alam mo bang halos ganiyan rin ang Panaginip ko kagabi kaya maaga akong nagising? May malala daw akong sakit, pinatawag ko daw kayong lahat. Nakausap ko rin si Kevianah sa Panaginip ko."
Gulat na gulat na bulalas ni Kianna."I don't know what is happening.
Pero sa Panaginip ko ay parang totoo ang lahat ng nangyayari."
Tulala na wika ni Dwayne."Let's get inside, uminom ka muna ng Tubig para mahimasmasan ka."
Aya ni Kianna sakaniyang Asawa na si Dwayne.Pinaliguan na muna ni Kianna ang kanilang Anak at pinasuso habang nakatingin pa rin Siya sakaniyang Asawa na balisa.
Nang nakatulog ang kanilang Anak at nilapitan si Kianna su Dwayne, hinalikan niya ito sa mga labi.
"Dwayne, mas mainan siguro kung magpatingin na muna tayo sa Doctor.
Kanina ko lamang iyan naisip, maaring dahil sa mga nangyari kaya tayo minumulto ng ating nakaraan."
Wika ni Kianna.Hindi pa rin kumibo si Dwayne ngunit lumuhod ito sa nakatayong Asawa niya na si Kianna.
Lumuhod si Dwayne ay niyakap si Kianna, humagulgol ito ng malakas.
"Hanggang ngayon ay dala ko pa rin ang takot at sakit sa Panaginip kong iyon, Wifey."
Hagulgol ni Dwyane."I understand."
Wika ni Kianna.Humagulgol lamang si Dwayne habang nakaluhod ito sa harap ni Kianna.
"Bukas ay lumuwas na tayo ng Manila, pero doon tayo sa binili ko na Mansion. Ayaw ko ng balikan ang dati nating Mansion dahil mahihirapan lamang tayo umusad."
Wika ni Kianna.Tango lamang ng tango si Dwayne sa Asawa nito habang humagulgol.
Inasikaso ni Kianna ang kaniyang Asawa dahil maghapon itong tulala at halos ayaw humiwalay sakanilang mag-ina.
"Mahal na mahal na mahal na mahal kita, Wifey. Thank you for giving me a chance."
Wika ni Dwayne."I love you too.
Author's Note
Naguluhan ba kayo?
Sorna agad.
Kung nasubaybayan nyu ang first story ko hanggang dito sa on going story ko maaga pa lang nagsabi na ako na sobrang lumilihis ako sa paraan ng pagsulat at pag-gawa ko ng mga Obra ko.
It's up to you, guys kung aayawan o support ninyo pa din ako. 🫣
But still, from the bottom of my heart I want to thank you for dropping by!
Ito na, malapit na talaga matapos.
I hope you enjoy reading at sana may napulot kayong aral!
Sometimes, Love is all about forgiveness.
YOU ARE READING
POSSESIVE WILD SERIES #12 ; FIXING A BROKEN HEART by KIANNA and DWAYNE
RomanceSi Kianna Delos Reyes o mas kilala sa bilang Kia ay isang sikat na Volleyball Player sa kaniyang Henerasyon ngunit naging Sekretarya Siya ni Dwayne Ramos dahil sa isang pangyayari na kontrolado ng Dalaga. Matagal ng may pagtingin si Kianna sa Nobyo...