🥟 Chương 226

29 1 0
                                    

Du Uyển Khanh không nghĩ tới, nàng có một ngày sẽ ở một cái thời không khác, đi tiến vào Bảo tàng Anh Quốc.

Kỳ thật, nàng không có nói cho Hoắc Lan Từ, hôm nay tới nơi này trừ bỏ muốn xem này đó văn vật ra, cũng bởi vì nhiệm vụ.

Nàng muốn thử thời vận, nhìn xem có thể hay không gặp gỡ vị quý phu nhân mà nhân viên công tác khách sạn lén nói.

Nếu có thể thuận lợi tiếp cận người này, từ miệng nàng thám thính chuyện của Khương Anh khả năng sẽ càng mau một chút.

Nhìn từng cái bảo bối thuộc về Hoa Quốc lẳng lặng bày biện ở chỗ này, Du Uyển Khanh nhớ tới năm tháng phiêu diêu kia, nhớ tới này đó bảo bối bị người mang cách cố thổ thời gian lâu như vậy cũng tìm không thấy đường về nhà.

Nhớ tới có chút văn vật vỡ thành từng vụn nát biến mất ở sông dài lịch sử.

Nghĩ chút vậy, trong lòng nàng rất khó chịu.

Nàng ngừng ở trước tấm gối sứ khắc chữ lò nung Nhữ Diêu thời Bắc Tống [1], tầm mắt chậm rãi dừng ở trên mấy chữ gia quốc Vĩnh An.

Nhìn mấy chữ này, nàng nghĩ đến cảnh ở Hoa Quốc nội từng bước từng bước phát hiện hố vạn người*.

* Thảm sát Nam Kinh, có chú thích ở Quyển 1.

Nghĩ đến người hy sinh ở thời kỳ hắc ám kia.

Nghĩ đến nhóm người trước ngã xuống, nhóm người sau tiến lên tiên liệt.

Gia quốc Vĩnh An, đây là tâm nguyện bọn họ thuần phác nhất.

Bọn họ vì này đổ máu rơi lệ, kỳ nguyện, đơn giản chính là quốc gia yên ổn, bá tánh an cư.

Lâu dài Vĩnh An.

Một đạo thanh âm hiền từ từ bên người Du Uyển Khanh vang lên: "Không có ai so với người Hoa Quốc chúng ta càng hiểu hàm nghĩa mấy chữ này."

Du Uyển Khanh nghe vậy xoay người, phát hiện bên người đứng một vị cụ bà tuổi già hiền từ, nàng tầm mắt ôn nhu vẫn luôn dừng ở trên gối.

Nàng khóe môi mỉm cười, khi xem gối sứ kia, thật giống như nhìn một vị lão bằng hữu nhận thức đã lâu.

Nàng nói: "Ta khi lần đầu tiên nhìn đến nó, muốn khóc, muốn đem nó ôm trở về giấu đi."

Từ viện bảo tàng mở cửa cho công chúng tham quan đến nay, đã đi qua rất nhiều năm, nàng thường xuyên sẽ đến nơi này nhìn xem.

Nhìn bọn họ, thật giống như nhìn đến người thân quen thuộc.

Du Uyển Khanh gật gật đầu: "Con cũng có loại cảm giác này, muốn đem bọn họ mang về nhà."

Cụ bà nghe vậy, cười nhạt một tiếng: "Giả lấy thời gian, ta tin tưởng nhất định sẽ."

Nàng nhìn mấy chữ kia, ánh mắt kiên định: "Gia quốc Vĩnh An, mới có thể kê cao gối mà ngủ."

Chờ đến khi Hoa Quốc cường đại, bọn họ nhất định sẽ về nhà.

"Con cũng tin tưởng, bọn họ sẽ về nhà." Sau khi nói xong, Du Uyển Khanh đối với cụ bà gật gật đầu, xoay người đi xem bảo bối khác.

[QUYỂN 2] 60: QUÂN TẨU CÓ ĐIỂM CAY- QUAN QUÂN ĐỘC MIỆNG BÁ ĐẠO SỦNG- NẠP LAN DỰCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ