LYB 4

12 1 0
                                    



Maaga kaming umalis sa condo ni lander ayoko pa sana kaso kinukulit ako nila mom na umuwi.Hinatid ko muna si luke sa apartment nito at nagmaneho na pauwi naman sa bahay.Minsan lang ako umuwi dito at hindi ko matagalan yung ugali nila mom and dad.
Nasa tamang edad naman na ako para bumukod.I have my own money,I have my own condo.And own resthouse na pinamana pa sakin nila lolo at lola.
Kayang kaya kong bumukod kaya gusto ko na kunin si luke eto lang ang may ayaw.We have company everywhere.Meron akong company ang Sanders electronics and Sanders Real Estate sa usa and london eto yung pinamana sa akin ni lola na kinagalit ng mga magulang ko.At lalong titigas daw ulo ko.Ang tito ko ang namamahala nito at eto lang ang pinagkakatiwalaan ko.Minsan napunta ako dun lalo na pag may mga mahahalagang meeting.Sa edad kong ito masasabing kong pwede na ako magsettle pero alam kong kulang pa.




Apakalayo ng course ko sa business ko kinuha ko lang naman nag architecture dahil gusto kong galitin ang mga magulang ko.Pero nakilala ko si luke kaya tinuloy tuloy ko na.



Bumisina naman ako ng makarating ako sa bahay ng mga magulang ko.Nagmamadaling pinagbuksan ako ng guard at sumaludo pa sa akin kaya tumango ako dito.Halos tumabingi yung mukha ko sa lakas ng suntok ni dad sa akin.Tanginang salubong to.



"Anong pumasok sa kukote mo at nagawa mong makipagbasag ulo.Ganyan kaba namin pinalaki ng mama mo.Anak ni senator Galvez ang binangga mo..!nanggagalaiting sigaw nito sa akin.



Walang emosyon akong tumingin sa mga ito."And so..?Kulang pa yun pasalamat sya at napigil pa ako...


"Aba't...


"I dont care kung anak pa sya ng senador..Wag lang nya kakantiin ulit si luke.."matapang na sagot ko dito..


"You're acting like that and you almost killed someone because of that bastard...What happened to you, we didn't raise you to be gay.."


"Kung nabu-...


"Yes kung nabubuhay lang sina lola tatanggapin nila kami hindi katulad nyo na makikitid ang utak.."matapang na sambit ko sa mga to.


"Aba't gago ka talaga no.."at binigyan pa ako ng isang suntok.Hindi ako lumaban dito dahil kahit papano may respeto ko sa mga to.


Inawat naman ni mom agad si dad ng makitang hahampasin pa ako ng baston nito.."Dominic ano ba dont hurt our son..!



"Baby please wag mo sagutin ng ganyan ang dad mo.Dahil lang sa lalaking yun.Opurtunista ang lalaking yun.Hindi ko maisip kung paano ka humantong sa ganyan nagkulang ba kami sayo..?napailing nalang ako ngayon naiintindihan ko na si luke kung bakit nagpupursigi to at ayaw nitong humantong sa ganito.



"Hindi ka ba nagiisip..?hindi kayo tatanggpin ng lipunan at lalong hindi namin matatanggap ang bastardong yun..."


Napakuyom ang mga kamay ko sa galit at seryosong tinignan ang mga magulang ko.


"Dont insult my man..Hindi nyo sya ganun kakilala para insultuhin ng ganito.One more insult from both of you and were done..!


"I dont care if you dont accept us..If the world cant accept us,as long as Luke is with me beside me.Walang ibang mas mahalaga sa akin kundi si luke lang.Kaya kung ayaw nyong mawala ako sa inyo wag nyong pakekealamanan si luke.Kahit magulang ko pa kayo kayang kaya ko kayong talikuran.."galit na sabi ko sa mga to at tumalikod na.Tinawag pa ako ng mga to.Hindi na ako nagaksaya ng oras at tuloy tuloy ng lumabas ng bahay.



Leaving You Behind (bxb)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon